Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Profound phrases
Những câu nói sâu sắc
For most events in your life, you have two options: the instant, reactionary response and the more rational, thinking response. Nine times out of 10, the thinking response is better.
Với hầu hết các biến cố bạn gặp phải trong đời, bạn đều có 2 lựa chọn: phản ứng lại ngay lập tức và dừng lại suy nghĩ rồi mới phản ứng lại. 9/10 lần dừng lại suy nghĩ rồi hãy phản ứng thì cho kết quả tốt hơn.
The horses who most often win shows are the ones whose trainers have put in the most work and used the best techniques. Basically, it's not what you were born with, but what you do with what you've got.

Những chú ngựa chiến thắng cuộc đua thường là những chú ngựa được huấn luyện kỹ lưỡng nhất và được dạy cho những kỹ thuật tốt nhất. Về cơ bản, vấn đề không phải là sinh ra có gì mà vấn đề là làm gì với những gì đã có.
I listened to the story of a 70-some-year-old woman who always dreamed of learning to ride horses when she was a girl. Geography, finances and other circumstances, however, initially worked against that dream.

She didn't stop dreaming, though, and at the age of 67, she started riding. Today, she's a regular and even owns her own horse. At an age when it would be all too easy to give up, this woman refused to be denied. And, if a horse doesn't care if its rider is a 67-year-old novice, we shouldn't let doubt stop us from pursuing our dreams.
Tôi nghe được chuyện cụ bà nọ chừng thất thập mà thời còn con gái bà luôn mơ được học cưỡi ngựa. Nhưng bấy giờ hoàn cảnh về địa lý, tài chính và các điều kiện khác đều không cho phép bà thực hiện mơ ước đó.

Nhưng bà vẫn nung nấu mơ ước ấy, rồi khi đã 67 tuổi, bà mới bắt đầu cưỡi ngựa. Giờ đây, bà thường xuyên cưỡi ngựa và thậm chí có một chú ngựa riêng nữa cơ. Ở một độ tuổi mà rất dễ dàng từ bỏ tất cả ước mơ của mình, cụ bà này vẫn không chịu bỏ cuộc. Và, nếu một chú ngựa không bận tâm rằng người leo lên lưng mình là một bà già 67 tuổi, thì hà cớ gì chúng ta phải để cho hoài nghi ngăn cản chúng ta theo đuổi ước mơ của mình nhỉ?!
At 23, Halle was diagnosed with diabetes. "When you know you’ve got diabetes, you start keeping an eye on what you do — what you’re eating, how much you sleep, how much you weigh (in my case, there was the risk of malnutrition rather than being overweight). In this way — like it or not — you start looking after yourself more."
23 tuổi, Halle bị chẩn đoán là mắc tiểu đường. "Khi biết mình bị tiểu đường thì mình bắt đầu chú ý đến những gì mình làm - những gì mình ăn, ngủ như thế nào, cân nặng ra sao (trường hợp của tôi thì có nguy cơ bị suy dinh dưỡng chứ không phải thừa cân). Nhờ vậy, dù muốn hay không muốn, mình cũng phải bắt đầu chăm lo cho bản thân mình hơn."
A beautiful flower in a garden and a child rips the flower off its stem, the part that has been ripped off eventually dies and the child is long gone, yet the stem does the only thing it knows how: grow another beautiful flower. It achieves that feat thanks to its roots.
Trong vườn có một bông hoa rất đẹp, đứa trẻ kia ngắt bông hoa ấy, bông hoa rốt cuộc cũng tàn héo mà đứa trẻ thì cũng bỏ đi từ lâu rồi, nhưng cây hoa ấy vẫn lại biết trổ bông: một bông hoa tuyệt đẹp khác. Làm được điều kì diệu ấy là nhờ bộ rễ của cây.
Sometime those who don't socialize much aren't actually anti-social they just have no tolerance for drama, stupidity, and fake people.

Đôi khi những người ít giao du thực ra không phải là những kẻ ghét đời mà chỉ là vì họ không chịu đựng nổi những kẻ giả dối, ngu đần, và thích làm om sòm mọi chuyện.
The first to apologize is the bravest. The first to forgive is the strongest. And the first to forget is the happiest.

Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất. Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất. Người quên trước là người hạnh phúc nhất.
Do not correct a fool, or he will hate you; correct a wise man and he will appreciate you.

Chớ góp ý với kẻ ngu, hắn sẽ ghét bạn; hãy góp ý cho người khôn, anh ta sẽ biết ơn bạn.
The cure for anything is salt water: sweat, tears or the sea. - Isak Dinesen

Liều thuốc chữa được mọi thứ là nước muối: mồ hôi, nước mắt và biển khơi.
When you judge another, you do not define them, you define yourself.

Phán xét người, bạn không làm rõ con người họ, mà bạn làm rõ con người bạn.
The early bird catches the worm.
Nhanh chân thì còn, chậm chân thì hết.
Trâu chậm uống nước đục.
Some people will always throw stones in your path. It depends on you what you make with them, Wall or Bridge? Remember you are the architect of your life.
"Luôn có người ném đá trên đường bạn đi. Tuỳ bạn dùng chúng để làm gì, xây cầu hay xây tường. Hãy nhớ ta là kiến trúc sư của đời mình."
What is the point if those with the means and power do not fight? Eren Jaeger


Không có ý chí thì có tiền có quyền để làm gì
I don't have time to worry if it's right or wrong, you can't hope for a horror story with a happy ending!

Tôi chẳng hơi đâu lo lắng chuyện đúng sai, làm sao mà trông mong chuyện kinh dị lại kết thúc có hậu chứ!
Nothing can suppress a human's curiosity.

Không gì có thể kìm nén được tính hiếu kỳ của con người.
No matter how messed up things get, you can always figure out the best solution.

Dù có khó khăn đến đâu, ta vẫn luôn tìm ra được cách giải quyết tốt nhất.
A man is not old until regrets take the place of dreams." - John Barrymore

Ta chỉ già khi bắt đầu cảm thấy hối tiếc thay vì mơ ước.
Be with someone who brings out the best in you, not the stress in you.
Hãy ở bên người làm bạn tỏa sáng chứ đừng bên người làm bạn thấy đời tối om.
Love sometimes comes like a dream and leaves like a nightmare.


Click image for larger version Name:	Untitled-1.jpg Views:	15 siz​e:	439.3 KB ID:	17571
Đôi khi tình đến như một giấc mơ rồi bỏ đi như một cơn ác mộng.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.