Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
They Never Get Sick, They Don't Know About Cancer and Live up to 120 years, THIS is Their Secret!
Họ chẳng bao giờ ốm đau bệnh tật gì cả, chẳng biết ung thư là cái chi chi, sống thọ tới 120 tuổi, đây là bí quyết của họ!
Hunza people usually live up to the age 120. They can easily conceive even after 60 years and it is very rare for them to get tumors.
Người Hunza thường sống tới 120 tuổi. Họ có thể dễ dàng mang thai dù sau 60 tuổi và chẳng mấy ai bị ung bướu gì cả.
These people are not the product of legend, nor is the country they inhabit a mythical utopia. They call themselves the Hunzas and live in the mountain peaks of the Himalayas. To be more precise, the Hunza country, with a population of only 30,000, is situated at the extreme northern point of India, where the borders of Kashmir, China, India and Afghanistan converge.
Những người này cũng chỉ là những phàm nhân mà thôi, miền đất họ sống cũng chẳng phải miền đất thần thoại gì. Họ gọi mình là người Hunza, những người sống trên đỉnh Hy Mã Lạp Sơn. Chính xác hơn, miền đất Hunza, dân số chỉ 30 ngàn người, ở vị trí điểm cực bắc Ấn Độ, giữa biên giới Kashmir, Trung Quốc, Ấn Độ và Afghanistan.
The saying ‘you are what you eat’ is the secret behind it. Rather than living to eat, they eat to live. They have two meals a day; a rich breakfast in the morning followed by dinner after sunset. Moreover, they only eat natural food products such as fruits, vegetables, grains, milk, and cheese. There are no chemicals or additives in their meals”.

It is very common for Hunzas to have children after the age of 60. Once a year for a period of two to four months, Hunzas take a break from their regular diet and solely live on the juice of dried apricots. Scientists agree that it contributes to their amazing health.

According to research, apricots of Hunza Valley are said to be the key behind the absence of tumors.



Click image for larger version Name:	AAEAAQAAAAAAAAd6AAAAJDYwYzVjMTU4LThhMjQtNDFlNi05YTc3LTcwYWRhMDAyODllNQ.jpg Views:	0 siz​e:	545.7 KB ID:	17375
Câu "ăn gì người nấy" chính là bí quyết đằng sau. Thay vì sống để ăn thì họ ăn để sống. Một ngày họ ăn hai bữa; một bữa sáng no nê, sau đó là bữa tối khi mặt trời đã lặn. Hơn nữa, họ chỉ ăn thức ăn tự nhiên như là trái cây, rau, ngũ cốc, sữa, và phô-mai. Không có hoá chất hay chất phụ gia trong bữa ăn của họ.

Sinh con sau tuổi 60 với người Hunza là chuyện chẳng có gì lạ lùng hết. Mỗi năm một lần, trong khoảng thời gian 2-4 tháng, người Hunza tạm dừng chế độ ăn uống thông thường của mình và chỉ sống nhờ nước mơ ép khô. Các nhà khoa học thừa nhận điều này góp phần làm cho họ có sức khỏe đến kinh ngạc.

Theo nghiên cứu thì những trái mơ ở thung lũng Hunza được coi là bí quyết đằng sau hiện tượng người dân ở đây chẳng mấy ai bị ung bướu.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
3 Bình luận
dd721411(14/12/2016 11:30:57)
Họ xay sinh tố mơ đó @carmi ;)) Muốn sống xanh sạch đẹp thời buổi giờ khó quá!
myk(12/12/2016 19:09:19)
sướng
carmi(12/12/2016 10:16:37)
khó ghê nha ad, mơ đã khô mà ép ra được nước để uống nữa ái chà
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.