Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Scientists state parallel worlds EXIST and even interact with our World
Các nhà khoa học tuyên bố các thế giới song song tồn tại và thậm chí là tương tác với thế giới chúng ta
According to a new theory, parallel words are real and even interact with our world. The existence of parallel world theory may help explain some of the bizarre consequences inherent in quantum mechanics.
Theo một học thuyết mới, các thế giới song song có thật và thậm chí còn tương tác với thế giới chúng ta. Thuyết về sự tồn tại của thế giới song song có thể giúp giải thích một số hiện tượng kì lạ mà khoa học không giải thích nổi.
The idea of parallel universes in quantum mechanics has been around since 1957.
Ý niệm về vũ trụ song song trong cơ học lượng tử có từ khoảng năm 1957.
In the well-known ‘Many-Worlds Interpretation,’ each universe branches into a bunch of new universes every time a quantum measurement is made. All possibilities are therefore realized – in some universes the dinosaur-killing asteroid missed Earth. In others, Australia was colonized by the Portuguese.
Trong cuốn sách “Many-Worlds-Interpretation” nổi tiếng đề cập tới các thế giới khác nhau, mỗi nhánh vũ trụ lại tách thành một loạt các vũ trụ mới mỗi lần tiến hành phép đo lượng tử. Ở một thế giới khác rất có thể khủng long vẫn tồn tại vì thiên thạch không va vào trái đất. Trong thế giới khác, có thể Úc là thuộc địa của Bồ Đào Nha (chứ không phải Anh như ở thế giới của chúng ta – người dịch chú thích thêm).
But critics question the reality of these other universes since they do not influence our universe at all.

Some scientist suggest there is a universal force of repulsion between ‘nearby’ (i.e. similar) worlds, which tends to make them more dissimilar.


Click image for larger version Name:	j.jpg Views:	0 siz​e:	452.2 KB ID:	17103


Nhưng các nhà phản biện đặt vấn đề là thực tế thì các vũ trụ khác ấy chẳng tác động gì đến vũ trụ của chúng ta.

Một số nhà khoa học cho rằng có "một lực đẩy chung giữa hai thế giới 'lân cận' (tức là hai thế giới giống nhau), chính cái lực này làm cho chúng trở nên khác nhau nhiều hơn.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
carmi(15/11/2016 08:25:17)
hình đẹp nhưng t hok nghĩ có thế giớ song song ecykh a
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.