Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
Cancer-causing Ingredient in Chili Peppers Soothed by Ginger
Thành phần gây ung thư trong trái ớt được giảm tác hại nhờ gừng
It’s widely thought that ginger has health benefits — one of which may be to protect against an ingredient in chili peppers that has been linked to stomach cancer. Both ginger and chili peppers are commonly used in Asian cuisine.
Nhiều người nghĩ rằng gừng có lợi cho sức khỏe - một trongnhững lợi ích đó có thể ngăn ngừa thành phần gây ra ung thư dạ dày có trong ớt. Cả gừng và ớt đều được dùng nhiều trong cách chế biến món ăn của châu Á.
Chili peppers get their kick from capsaicin, which some research suggests also has plenty of health benefits. But a diet rich in capsaicin has also been linked to stomach cancer.

Now, new research shows that one compound in ginger appears to offset the negative health effects of the chili pepper ingredient, and that used together, the two compounds might actually inhibit cancer growth.

Researchers at Pharmacy College of Henan University in China conducted a study with mice prone to lung cancer. Over the course of several weeks, they fed the mice either capsaicin or 6-gingerol or both.
Ăn ớt thấy sướng miệng là nhờ ớt có capsaicin, một số nghiên cứu cũng cho thấy rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn nhiều capsaicin cũng liên quan đến ung thư dạ dày.

Hiện nay, một nghiên cứu mới cho thấy một hợp chất trong gừng có vẻ bù đắp được tác dụng xấu cho sức khỏe của thành phần này trong quả ớt, và nếu dùng chung với nhau, hai hợp chất này thực sự có thể ức chế sự phát triển ung thư.

Các nhà nghiên cứu tại Cao đẳng Dược thuộc trường Đại học Hà Nam, Trung Quốc đã tiến hành một nghiên cứu với chuột thường bị ung thư phổi. Trong suốt mấy tuần, họ cho những con chuột này ăn capsaicin hoặc ăn 6-gingerol hoặc ăn cả hai.
All of the mice that only received capsaicin developed lung tumors, while half of the mice that received the ginger ingredient did. But only 20 percent of the rodents in the group given both ingredients developed lung cancer.
Tất cả những con chuột chỉ hấp thu capsaicin đã phát sinh khối u phổi, trong khi nửa bầy chuột ăn gừng bị vậy. Nhưng chỉ có 20 % số chuột ăn cả hai nguyên liệu trong nhóm này phát triển ung thư phổi.
The Chinese researchers have found that the ginger compound, 6-gingergol, appears to counteract the negative effect of capsaicin by binding to the same cellular receptor that promotes tumor growth.
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát hiện thấy hợp chất 6-gingergol trong gừng, dường như đã làm mất ảnh hưởng có hại của capsaicin bằng cách tạo liên kết hoá học với cùng loại thụ thể tế bào kích thích tăng trưởng khối u.
The study was published in the American Chemical Society’s Journal of Agricultural and Food Chemistry.
Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Hoá thực phẩm và Hoá nông của Hiệp hội Hóa học Mỹ.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
dd721411(19/10/2016 18:59:51)
Uhm, something to be considered.
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.