Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
Turkey Tests Missile Defense System to Blunt IS Attacks
Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa để hạn chế hiệu lực của các cuộc tấn công của IS
Turkey is in the final stages of a developing a new missile defense system to prevent rocket attacks on its cities by the Islamic State, Turkey's defense minister says.
Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đang bước vào giai đoạn cuối của chương trình phát triển một hệ thống phòng thủ tên lửa mới nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công vào thành phố bằng tên lửa của bọn IS.
The system has been in the development process for the last 18 months and will be in the test phase this week before being deployed to stop IS Katyusha rockets, Turkish Defense Minister Fikri Isik said.
Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik cho biết, hệ thống này đã được phát triển suốt 18 tháng qua và sẽ được tiến hành thử nghiệm trong tuần này trước khi được triển khai để ngăn chặn hỏa tiễn Katyusha của IS.
Over the past year, rocket fire has pummeled Turkish border towns from IS positions inside northern Syria. The southern town of Kilis has endured sustained attacks, killing at least 21 people, destroying entire neighborhoods and prompting residents to flee their homes.
Trong năm rồi, hỏa tiễn đã phóng liên hồi vào các thị trấn biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ từ các điểm đóng quân của IS bên trong miền bắc Syria. Thị trấn miền Nam Kilis đã hứng chịu các cuộc tấn công liên tục, làm ít nhất 21 người thiệt mạng, phá huỷ toàn bộ khu vực lân cận và khiến người dân phải bỏ nhà bỏ cửa chạy trốn.
Turkish troops, as well as Turkish-backed rebels, crossed into Syria in August to push IS militants from border areas. But they have not pushed IS far enough from firing range.
Hồi tháng tám, lính Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, đã vượt biên giới vào Syria để đẩy chiến binh IS ra khỏi khu vực biên giới. Nhưng họ chưa đẩy IS ra đủ xa khỏi tầm bắn.
Last week, IS rockets again struck Kilis, despite near daily shelling of IS positions by the Turkish military.
Tuần trước, tên lửa IS lại tấn công Kilis, bất chấp việc hầu như ngày nào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng pháo kích vào các vị trí đóng quân của IS.
The new Turkish defense missile system will resemble Israel’s “Iron Dome,” which has proved to be successful against rockets fired by Hamas in the Gaza Strip against Israeli towns. The Turkish system, designed and built by Turks, is designed to intercept and destroy short-range rockets fired from distances of 4 to 70 kilometers.
Hệ thống phòng thủ tên lửa mới của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giống "Mái Vòm Sắt“ của Israel, cho thấy ngăn chặn được tên lửa của Hamas dải Gaza phóng vào các thị trấn của Israel. Hệ thống phòng thủ tên lửa của Thổ Nhĩ Kỳ, được thiết kế và xây dựng bởi người Thổ, nhằm ngăn chặn và hủy diệt hỏa tiễn được phóng ở cự ly từ 4 đến 70 km.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.