Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
Your body will give you these signs and signals if your kidneys are in danger
Cơ thể bạn sẽ có những dấu hiệu này nếu quả thận của bạn đang gặp nguy hiểm
The kidneys are one of the main organs of the body that handle the removal of waste and toxins from the body. If the kidneys start to malfunction, it can prove fatal. The worrying thing is that it happens slowly and so quietly that by the time you would come to know, it might be too late.
Thận là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể có chức năng loại bỏ chất thải và độc tố khỏi cơ thể. Nếu thận bắt đầu bị hư thì có thể dẫn đến nguy hiểm tới tính mạng. Điều đáng sợ là quá trình đó diễn ra từ từ và thầm lặng theo thời gian nên đến khi ta biết được thì có thể đã quá muộn.
You must learn to identify the signs our body gives us in the case of any kidney malfunction.
Chúng ta phải biết nhận ra những dấu hiệu cơ thể báo cho biết thận yếu.
Change in urination

If your kidneys are not performing their functions correctly, the first thing that changes is how you urinate. Since kidneys are the organs that take out the trash and toxins out of the body via the urine, if they start to fail, urination will be the first thing that gets affected along with pain. You can experience pain in urinating, find yourself using more pressure in order to pass urine, urine color changes to dark.
Tiểu tiện thay đổi

Nếu thận không hoạt động đúng chức năng, hiện tượng đầu tiên thay đổi là tiểu tiện. Vì thận là cơ quan loại bỏ chất thải và độc tố khỏi cơ thể qua nước tiểu, nếu thận hư, quá trình tiểu tiện sẽ bị tác động trước tiên cùng với chứng đau. Bạn có thể cảm thấy đau khi tiểu tiện, phải dùng nhiều sức hơn để đẩy nước tiểu ra ngoài, màu sắc nước tiểu đổi sang màu thẫm.
Rashes on parts or whole skin

When the kidneys start doing their job badly, the toxins and the waste from the body doesn’t get properly thrown out. Mainly urination is the way how the kidneys filter the stuff, to throw out and if that doesn’t happen then the waste just simply starts to accumulate in the body itself. One sign of this is that the skin starts getting lots of rashes which are extremely itchy. The blood is not filtered properly and this makes the skin dry and itchy. You can use lotions and creams to ease the pain a bit, but since the problem is inside you, nothing will help you permanently.
Nổi mề đay từng vùng hoặc toàn thân

Khi thận bắt đầu suy yếu, các chất thải và độc tố trong cơ thể không được thải ra đúng cách. Tiểu tiện là cách chủ yếu để thận tống bỏ những thứ này khỏi cơ thể, nhưng nếu không tống ra ngoài được thì chất thải và độc tố sẽ tích tụ trong cơ thể mà thôi. Dấu hiệu của hiện tượng này là da bắt đầu bị nổi mề đay, rất ngứa. Máu không được lọc đúng cách nên làm cho da bị khô và ngứa. Bạn có thể dùng kem dưỡng da để làm giảm cơn khó chịu chút thôi, nhưng vì chứng bệnh này nằm ở bên trong cơ thể nên không giúp điều trị triệt để được đâu.
Fatigue and shortness of breath

The kidneys produce a hormone, erythropoietin, which is important for the production of red blood cells, which carry oxygen to different parts of the body. If this hormone is not produced in needed quantity, you can suffer from anemia and it also results in fatigue and shortness of breath as the production of red blood cells are affected and the body craves for more oxygen. This change happens all of a sudden as the capacity of blood to deliver oxygen to the body is reduced drastically and you feel extreme fatigue.
Mệt mỏi và khó thở

Thận tiết ra một hormone là hormone kích thích tạo hồng cầu, rất quan trọng đối với quá trình tạo hồng cầu, hồng cầu đưa ô-xi đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể. Nếu hormone này không được tiết ra đầy đủ, thì bạn có thể bị thiếu máu và cũng dẫn đến mệt mỏi và khó thở vì quá trình tạo hồng cầu bị ảnh hưởng và cơ thể cần nhiều ô-xi hơn. Thay đổi này diễn ra đột ngột khi khả năng máu đưa ô-xi đến các bộ phận trong cơ thể bị giảm sút nghiêm trọng nên bạn cảm thấy rất là mệt mỏi.
Trouble in concentration

If the kidneys do not work properly, the hormone erythropoietin is not produced in the required quantities and not enough red blood cells are produced in the body. This leads to blood not having much oxygen to deliver to each organ of the body. The majority of the oxygen we inhale is used up by the brain and when the brain doesn’t get the required amount of oxygen, it results in dizziness and you experience troubles in concentrating on anything. Bad blood flow to the brain is also a sign of anemia, which in itself is a serious condition. If the problem persists for a long time, it can cause serious memory problems.
Khó tập trung

 Nếu thận không hoạt động đúng chức năng, thì hormone kích thích tạo hồng cầu không được tiết ra đầy đủ và hồng cầu không được sản sinh đầy đủ trong cơ thể. Dẫn đến máu không có đủ ô-xi để đưa đến các bộ phận trong cơ thể. Phần lớn ô-xi chúng ta hít vào được não dùng nên khi não không có đủ lượng ô-xi cần thiết thì hậu quả là ta bị chóng mặt và khó tập trung được vào bất cứ chuyện gì. Máu lưu thông không đầy đủ lên não cũng là dấu hiệu của chứng thiếu máu, đây vốn là một chứng bệnh nghiêm trọng rồi. Nếu bệnh tồn tại dai dẳng, có thể gây ra nhiều bệnh về trí nhớ nghiêm trọng đấy.
Taste of metal in mouth

One of the most distinguishable signs that our body gives us when our kidneys are failing is that we start to taste metal or have a persistent metallic taste in our mouth. The condition is called Dysgeusia. Some people also have the stench of ammonia in their breath, if their kidneys are not working properly. This happens because the ammonia is usually filtered out by the kidneys via the urine, but as they are not doing their job properly, the body compensates, by balancing the ammonia in the saliva for removal and hence the stench of ammonia in a breath.


Click image for larger version Name:	benh-than-man-tinh.jpg Views:	0 siz​e:	295.9 KB ID:	16780
Cảm thấy miệng có vị kim loại

Một trong những dấu hiệu dễ nhận ra nhất mà cơ thể chúng ta cho biết khi thận suy yếu là chúng ta bắt đầu cảm thấy trong miệng có vị kim loại hoặc thường xuyên thấy có mùi như vậy. Đây là chứng rối loạn vị giác. Khi thận hư, có người hơi thở còn có mùi a-mô-ni-ắc nữa cơ. Là bởi vì a-mô-ni-ắc thường được thận lọc qua nước tiểu, nhưng khi thận hoạt động đúng chức năng, cơ thể sẽ bù đắp lại, bằng cách cân bằng a-mô-ni-ắc trong nước bọt để loại bỏ nên hơi thở có mùi a-mô-ni-ắc là vậy.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.