Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Inspirational Stories That Will Restore Your Faith in Humanity
Những câu chuyện cảm động làm cho bạn vẫn còn tin ở lòng tốt của con người
With all the bad news that floods news sites, it’s easy to forget that kindness and optimism still exist in the world.
Các trang báo mạng tràn ngập các tin xấu, khiến chúng ta dễ dàng quên mất rằng lòng tốt và sự lạc quan vẫn còn trên thế giới này.
An FSU football player sits with an autistic boy for lunch.

Florida State wide receiver Travis Rudolph had no idea the joy he would bring to mother Leah Paske when he sat down to have lunch with her autistic son in his school cafeteria.

Rudolph, who was visiting the middle school along with other FSU athletes, noticed the boy sitting alone, so he took a seat and joined him for a few slices of pizza.

Rudolph’s sweet gesture brought tears to the mother's eyes when she received a picture of the two eating together at lunchtime.

Marking a moment she’ll never forget, she took to Facebook to exclaim her joy: “This is one day I didn't have to worry if my sweet boy ate lunch alone, because he sat across from someone who is a hero in many eyes. Travis Rudolph thank you so much. You made this momma exceedingly happy.”




Click image for larger version Name:	1.jpg Views:	0 siz​e:	464.2 KB ID:	16563
Cầu thủ bóng bầu dục ngồi ăn trưa với cậu bé tự kỷ.

Cầu thủ nhận bóng của tiền vệ đội Florida State không biết rằng anh đã đem lại niềm vui cho bà mẹ Leah Paske khi anh ngồi xuống ăn trưa cùng với cậu con trai tự kỷ của bà ở quán ăn trong trường của cậu con trai bà.
 
Rudolph, bấy giờ đang ghé thăm ngôi trường trung học cơ sở cùng với các vận động viên FSU khác, thì thấy cậu bé ngồi một mình, nên anh lại ngồi với cậu cùng ăn vài miếng bánh pizza.

Hành động tử tế của Rudolph khiến người mẹ ấy rơi nước mắt khi bà nhận được một tấm ảnh hai người ngồi ăn trưa cùng nhau.

Đánh dấu khoảng khắc không bao giờ quên, bà đăng lên Facebook cho mọi người thấy niềm vui của mình: "Hôm nay là ngày tôi không phải lo lắng con trai đáng yêu của tôi phải ngồi ăn một mình, vì cháu ngồi cùng với một người, một người hùng trong con mắt nhiều người. Travis Rudolph, cám ơn cậu rất nhiều. Cậu đã làm bà mẹ này vui khôn tả!"
Motorists stop to help woman out of burning car.

After a horrible 10-vehicle crash on Route 17 in New York, motorists and passersby stopped to help victims of the accident. One woman who was found trapped inside a burning vehicle was rescued by a group of civilians. She walked away with only a few minor injuries.

Their heroic rescue was caught on a dash-cam installed on the freeway.



Click image for larger version Name:	2.jpg Views:	0 siz​e:	415.5 KB ID:	16564
Các tài xế dừng lại để cứu một phụ nữ khỏi chiếc xe đang cháy

Sau vụ 10 xe tông nhau kinh hoàng trên con đường số 17 ở New York, các tài xế và khách qua đường dừng lại để cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn ấy. Họ phát hiện có một phụ nữ bị mắc kẹt trong chiếc xe đang bốc cháy, một nhóm người dân đã cứu cô ra ra. Cô thoát nạn, chỉ bị thương nhẹ thôi.

Hành động cứu nạn anh hùng ấy được một camera hành trình trên đường cao tốc ghi lại.
A police officer gives his shoes to a freezing homeless man.

On a cold New York City night, police officer Larry DePrimo noticed a homeless man barefoot and freezing on the sidewalk in Times Square.

The officer went into a Skechers store nearby and bought the elderly man a pair of winter boots and socks.

Although he never got his name, DePrimo described the man as the “the most polite gentleman I had met,” reports The New York Times.


Click image for larger version Name:	3.jpg Views:	0 siz​e:	521.6 KB ID:	16565
Viên cảnh sát mua giày cho người đàn ông vô gia cư bị rét cóng.

Và một đêm lạnh giá ở thành phố New York, viên cảnh sát Larry DePrimo thấy một người đàn ông vô gia cư chân trần và lạnh cóng trên vỉa hè Quảng trường Thời đại.

Viên cảnh sát ấy đi vào cửa hàng Skechers gần đó và mua cho ông ta một đôi giày ống và đôi vớ.

Mặc dù không bao giờ biết được danh tính anh ta, nhưng ông DePrimo mô tả anh là "viên cảnh sát lịch sự nhất từng thấy", tờ Thời báo New York đưa tin.
A restaurant owner leaves note for dumpster diver.

When Oklahoma restaurant owner Ashley Jiron noticed that someone had been going through her restaurant’s dumpster, she became frustrated. She didn't care that the bags had been ripped or the trash rummaged -- she was upset that someone was so hungry as to dip into thrown out scraps.

Having no idea who the mystery diver was, Jiron posted a sign in her window offering the person to come in for a full, free meal.

“You’re a human being and you deserve more than a meal from a dumpster,” the sign read.


Click image for larger version Name:	4.jpg Views:	0 siz​e:	423.1 KB ID:	16566
Chủ nhà hàng gửi lời nhắn cho người bới thùng rác.

Khi chủ nhà hàng Oklahoma là cô Ashley Jiron thấy có ai đó đã lục tung thùng rác của nhà hàng mình lên, cô rất buồn. Cô không bận tâm đến những chiếc túi bị xé rách hay rác bị bới tung lên - cô buồn vì có người đói đến nỗi phải lục rác xem có gì ăn được không.

Không biết người bới rác ấy là ai, cô Jiron dán lên cửa sổ thông báo mời người đó vào cửa hàng dùng một bữa no, miễn phí.

Thông báo viết: "Bạn là một con người nên bạn xứng đáng được một bữa ăn đàng hoàng chứ không phải lấy từ thùng rác đâu."
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
4 Bình luận
Thu_Cute_Love_2(13/09/2016 16:33:48)
*chán *
Kudo__Shinichi__28(09/09/2016 22:30:12)
Bên cạnh những người có thể nói là xấu, nhỏ nhen,ích kỉ,... thì cũng có rất nhiều người tốt bụng, tử tể, luôn giúp đỡ, yêu thương người khác, sẵn sàng hi sinh cho mọi người mà. Cuộc sống nó là vậy đó. Nên mỗi chúng cần phải cố gắng làm sao để trở thành những người tốt hơn. ^^Để xã hộ này ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. :)
Darkkkkkkkk(09/09/2016 21:07:30)
Việt Nam cũng có nhiều người tử tế mà
sakura02(09/09/2016 20:48:42)
- Chậc, bên nước ngoài họ tử tế thật *^*
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.