Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Việt - Anh
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Overthinking worriers are probably creative geniuses
Những người hay lo lắng suy nghĩ quá nhiều có khi lại là những thiên tài sáng tạo
Recent research suggests that the link between creative genius and anxiety is closer than you might think.
Nghiên cứu gần đây cho thấy mối liên quan giữa thiên tài sáng tạo và lo âu gần gũi hơn bạn tưởng đấy.
Whilst we all have things that worry us sometimes, some of us fret over and wallow in our concerns more than most. If you are the type of person who regularly overthinks a problem, or if you often experience anxiety-related behavior, the good news is that you probably also possess an elevated capacity for creativity.
Mặc dù đôi khi tất cả chúng ta đều có những chuỵên phải lo lắng, nhưng có một số người lại cứ hay lo lắng quá mức so với những người khác. Nếu bạn thuộc tuýp người hay lo lắng nhiều về một chuyện gì đó, hay bạn thường xử sự một cách âu lo, thì tin vui là bạn có thể còn có khả năng sáng tạo rất cao đấy.
Researchers at King’s College London found that worriers had a higher level of activity in the part of the brain that controls our perception of threat, meaning that they jumped into panic mode quicker than most.
Các nhà nghiên cứu ở Đại học King phát hiện ra rằng những người hay lo lắng thì trong bán cầu não của họ, bộ phận kiểm soát nhận thức về mối đe doạ, có mức độ sáng tạo cao hơn, tức là họ rơi vào tình trạng hoảng sợ nhanh hơn nhiều người khác.
Because of these key neurological differences, the worriers also had exceptionally active imaginations, which only exacerbates these feelings of threat.
Vì những khác biệt thần kinh quan trọng này, nên những người cả nghĩ cũng có trí tưởng tượng hoạt động rất tích cực, do vậy mà sợ hãi thái quá về mối đe doạ.
In essence, overactive imaginations (an essential trait for creative geniuses) and intense worrying behaviors are not only inextricably linked, but also fuel each other in a never-ending creative cycle of torment and ingenuity.
Về cơ bản thì trí tưởng tượng quá phong phú (nét đặt trưng quan trọng cho tinh thần sáng tạo) và hành vi lo lắng quá nhiều không chỉ có mối quan hệ mật thiết, mà còn thúc đẩy lẫn nhau trong quá trình sáng tạo không ngừng của trí thông minh và sự đau khổ.
[worry + imagination = creative genius]
Công thức [lo lắng + tưởng tượng = thiên tài sáng tạo]
Of course one cannot find a solution without first examining the problem at length.
Dĩ nhiên người ta không thể tìm ra được giải pháp nếu trước tiên không đánh giá vấn đề một cách đầy đủ.
Without people worrying about how to get around more quickly the wheel might never have been invented; if Alexander Fleming had not worried about bacterial infections we might still be living in a world without antibiotics; ...
Nếu không có những người lo lắng làm sao để đi nhanh hơn thì chắc là bánh xe chưa được phát minh đâu. Nếu Alexander Fleming không lo sợ về những ca nhiễm khuẩn thì chúng ta có thể vẫn sống trong một thế giới không có thuốc kháng sinh; ...
Sure, we have a lot to thank over-worriers for in terms of inventions and scientific progress. But we also have their vivid imaginations to thank for a society rich in the cultural delights of poetry, music, art, and theatre — without which our human experience would be a poorer one.
Về những phát minh và tiến bộ khoa học, chắc chắn chúng ta phải cám ơn những người đã lo lắng quá nhiều. Nhưng chúng ta cũng phải cảm ơn trí tưởng tượng phong phú của rất nhiều nhà thơ, nhạc sĩ, hoạ sĩ, và kịch tác gia -nếu mà không có họ thì đời sống tinh thần của chúng ta sẽ nghèo nàn hơn rất nhiều.
So overthinkers take heart! Next time you are in the full throes of worrying about something, remember that it also has its creative benefits, and who knows, one day your worrying could change the world.



Click image for larger version Name:	a.jpg Views:	0 siz​e:	49.6 KB ID:	16284
Vì vậy, những người hay lo lắng hãy vững tâm! Nếu sau này các bạn phải lo lắng thái quá về chuyện gì đó, hãy nhớ rằng vẫn có mặt tích cực là lợi ích sáng tạo, và ai biết đâu đấy, một ngày nào đó sự lo lắng của các bạn có thể thay đổi thế giới!
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
6 Bình luận
sammy123(12/02/2017 18:11:57)
vậy chắc thế giới có nhiều thiên tài lắm nhờ????????????????
Asdfghjklz123(30/08/2016 18:25:36)
Kì vậy ?
yet_nhi(18/08/2016 19:58:39)
khùng
Darkkkkkkkk(09/08/2016 17:06:27)
@Kudo: Thiếu chữ sáng tạo :P
Kudo__Shinichi__28(09/08/2016 15:39:28)
@Darkkkkkkkk:Thiên tài?? :))
Darkkkkkkkk(09/08/2016 14:10:06)
Nghĩ nhiều chuyện trong đời, anh thấy mình là thiên tài =))
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.