Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Science Confirms ‘Work Hard, Play Hard’ Is Actually A Thing
Khoa học chứng thực "làm hết sức chơi hết mình" thực sự là một vấn đề
A Queen’s University biology professor has published a study that for the first time seems to prove there’s a correlation between working hard and playing hard.
Một giáo sư sinh học thuộc Đại học Queen lần đầu tiên công bố một nghiên cứu chứng minh rằng có mối tương quan giữa làm hết sức và chơi hết mình.
Your boss has probably convinced himself by now that he coined the term “work hard, play hard". Truth is, the maxim can be traced back as far as 1827, when someone presumably named Giles O’Sullivan liked to plough an extra field or two before destroying himself on home-distilled whiskey.
Có lẽ sếp bạn từng cho rằng ổng là người nói câu "làm hết sức chơi hết mình". Nhưng sự thật là câu nói ấy có xuất hiện từ năm 1827 lận, bấy giờ có người hình như tên là Giles O’Sullivan thích cày thêm một thửa ruộng nữa trước khi về nhậu loại rượu nhà ông chưng cất được.
But despite its long history in Western parlance, no one has ever proven that the ego-stroking idea actually exists. Until now.
Nhưng dù cho câu nói ấy có từ lâu đời trong cách nói của người Tây phương thì cũng chưa ai chứng minh cái tư tưởng vuốt ve bản ngã ấy thực sự tồn tại. Cho đến ngày hôm nay.
Professor Lonnie Aarssen of Queen’s University, Ontario in Canada has published a study that, for the first time, provides strong empirical support for a correlation between what he likes to call “legacy drive” and “leisure drive”.
Giáo sư Lonnie Aarssen thuộc Đại học Queen, Ontario, Canada đã công bố một nghiên cứu, lần đầu tiên, đưa ra những luận cứ thực tiễn mạnh mẽ cho thấy có mối tương quan giữa những khái niệm mà ông thích gọi là “động lực di sản” và “động lực giải trí”.
Surveying over 1,400 undergraduate students at Queen’s University, Aarssen and undergraduate student Laura Crimi asked participants to identify their age, gender, religious affiliation and cultural backgroun​d. They then asked a series of questions to determine participants’ attraction to religion, parenthood, accomplishment or fame, and recreation.
Khảo sát 1400 sinh viên đang theo học đại học Queen, Aarssen và sinh viên Laura Crimi hỏi những người tham gia để biết tuổi, giới tính, tôn giáo và nền tảng văn hóa của họ. Sau đó hỏi một loạt các câu hỏi để xác định mức độ say mê của những người tham gia đối với tôn giáo, công việc làm cha mẹ, thành quả công việc hoặc sự nổi tiếng và giải trí.
While there was a degree of correlation between most of the factors listed, it was particularly strong between legacy and leisure activities. Indeed, three distinct types of people emerged: those who were apathetic towards ideas of parenthood, religion, work and leisure; those who were attracted to religion and parenthood and religion but didn’t care so much about accomplishment and leisure. The third group was all about work and play (and family also, in case you think they might just be psychopaths).
Mặc dù có độ tương quan giữa hầu hết các yếu tố được liệt kê ấy, nhưng mối quan hệ giữa các hoạt động di sản và giải trí lại cực kỳ mạnh mẽ. Quả thực, xuất hiện 3 nhóm người nổi bật: những người hờ hững với các khái niệm về làm cha mẹ, tôn giáo, công việc và giải trí; những người chú ý nhiều đến tôn giáo và làm cha mẹ nhưng không quan tâm lắm đến thành quả công việc và giải trí. Nhóm người thứ 3 thì chỉ quan tâm đến làm và chơi mà thôi (cũng có quan tâm một chút đến gia đình, không thì bạn lại nghĩ họ bị điên).
Aarssen, a biology professor, puts this correlation down to the evolutionary purpose in humans — basically, it’s a means to divert our attention away from our own mortality. “We, unlike any other animals, are aware and concerned about our own self-impermanence,” Aarssen said in a press release. “Legacy drive and leisure drive have potential to explain our ability to buffer this anxiety… and thus minimise its potential negative impact on reproductive success.”
Là một chuyên gia về sinh học, Aarssen đặt mối tương quan này với mục đích tiến hoá nhân loại - về cơ bản, đó là phương tiện để đánh lạc hướng sự chú ý của chúng ta khỏi cái chết của chính chúng ta. "Chúng ta, không giống với các loài động vật khác, chúng ta có ý thức và rất lo lắng về sự tạm bợ của cuộc đời này”, Aarssen phát biểu trong buổi họp báo công bố, “Động lực di sản và động lực giải trí có thể giải thích chúng ta có khả năng làm giảm mối lo lắng này ... và giảm thiểu tác động tiêu cực của nó đối với thành công duy trì giống nòi.
So, basically, don’t work or play too hard because it might lead to something else you’re apparently terrified of: an early death.



Vì thế, về cơ bản, đừng lao lực quá sức mà cũng đừng vui chơi quá đà, vì có thể đẩy bạn đến điều rất đáng sợ: chết sớm.
work hard play hard

Attitude (often motto) present in many elitist or successful groups of people especially at wealthy, elite private schools, expensive highly-ranked universities, and among yuppies. Basically means that one works hard at school or their job while they also party on the weekends (or weekdays as well, depending on how far they take it).

Stupid because it basically provides an excuse for mindless partying directing one's life without any space for taking anything seriously in the world.

Sometimes leads to side effects like alcoholism. Usually outgrown as one gets older.
làm hết sức chơi hết mình

Thái độ (thường là phương châm) của nhiều người thành công hoặc thuộc nhóm được cho là tinh tuý nhất trong xã hội, đặc biệt là những người giàu có, những học sinh trường tư ưu tú, sinh viên trường đại học danh giá học phí chất ngất, và giới trẻ thành đạt. Về cơ bản có nghĩa là một người làm việc hay học tập hết sức thì khi tiệc tùng cuối tuần (hoặc ngày trong tuần, tuỳ họ) thì họ cũng tới bến luôn!

Đây là suy nghĩ dại dột vì cơ bản nó bào chữa cho chuyện tiệc tùng tới bến khiến người ta coi nhẹ những điều quan trọng khác trong cuộc sống.

Có khi dẫn đến hậu quả ngoài mong muốn là nghiện rượu. Thường trầm trọng thêm khi về già.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
dd721411(07/07/2016 11:52:45)
Yo, yo! YOLO!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.