Từ điển
Dịch văn bản
 
Tất cả từ điển
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Facebook's News Feed Update Isn't Good News For Publishers—But It May Be For You
Việc nâng cấp Bảng cấp tin (News Feed) của Facebook là tin không vui với doanh nghiệp và báo chí - nhưng có thể là tin vui với bạn
Would you rather get your news directly from publishers or from your Facebook friends?
Bạn thích nhận tin tức trực tiếp từ doanh nghiệp, báo chí hay từ bạn bè trên Facebook của bạn hơn?
If you've been feeling like Facebook is clogging up your News Feed with too many dispiriting news stories and not enough cute baby pictures, this one's for you: The social network is tweaking its algorithm yet again, much to the dismay of publishers. After receiving user feedback that people were missing updates from friends and family, Facebook is pushing those types of posts—be it links, photos, or videos—to the top of your News Feed. It's an expansion of a similar change the social network made last year.
Nếu bạn từng cảm thấy hình như Facebook không cho xuất hiện trên News Feed quá nhiều những câu chuyện gây chán nản và không có đủ hình em bé dễ thương, thì bạn hãy đọc điều này: Mạng xãi hội này lại đang điều chỉnh một thuật toán của họ, khiến các doanh nghiệp và báo chí phiền lòng. Sau khi nhận phản hồi của người dùng rằng mọi người không cập nhật được hết các tin tức từ gia đình và bạn bè, Facebook đang ưu tiên đưa các loại tin bài này - đường dẫn, hình ảnh, hoặc video - lên trên cùng News Feed của bạn. Đây tiếp tục là sự thay đổi thêm y chang hồi năm ngoái mạng xã hội này đã thực hiện.
The updated algorithm will not affect posts that companies "boost" by paying a fee to Facebook, and does not discriminate by type of content: Instant Articles, Facebook Live, and video posts will be treated the same if they are originating from a company's Page rather than friends or family.
Thuật toán cập nhật này sẽ không ảnh hưởng đến các bài viết các công ty 'quảng cáo' bằng cách đóng phí cho Facebook, và không phân biệt theo nội dung: các bài báo nóng trong ứng dụng Instant Articles hay các video hoặc nội dung trên Facebook Live sẽ đều được cư xử như nhau nếu chúng không phải của người thân hay bạn bè mà là từ tài khoản Facebook của doanh nghiệp đưa lên.
Facebook points out, articles that are shared a lot and have high engagement will still be promoted in the News Feed, since it's clear that people are reading and talking about that content even outside of a publisher page.
Facebook nói rằng, các bài được chia sẻ nhiều và có nhiều người quan tâm sẽ vẫn được xuất hiện nhiều trên News Feed, vì rõ ràng là mọi người đang đọc và bàn luận về nội dung đó dù là bên ngoài trang của doanh nghiệp và báo chí.
Facebook claims this is what users want. And even if you're someone who follows publishers on Facebook and uses the platform as one of your primary news sources, you're probably more likely to read something when a lot of your friends have shared it.
(Plus, you may have noticed you've been missing out on posts by friends and family that you would have wanted to see.) It sounds like Facebook is making a change that the vast majority of users will appreciate, media be damned.
Facebook khẳng định đây là điều người dùng mong muốn. Và nếu bạn là người theo dõi các trang của doanh nghiệp và báo chí trên Facebook và sử dụng trang của họ như một trong những nguồn tin chính thì bạn có thể dễ dàng đọc được tin tức của họ nhiều hơn khi nhiều bạn bè của bạn cùng chia sẻ nó.
(Ngoài ra, bạn có thể thấy mình không đọc được các bài của bạn bè và người thân mà bạn muốn đọc). Có vẻ như Facebook thay đổi như vậy thì đa số người dùng sẽ hưởng ứng còn các doanh nghiệp và báo chí thì phiền muộn lắm đây.
Facebook was built on the idea of connecting people with their friends and family. As we say in our News Feed values, that is still the driving principle of News Feed today. Our top priority is keeping you connected to the people, places and things you want to be connected to — starting with the people you are friends with on Facebook. That’s why today, we’re announcing an upcoming change to News Feed ranking to help make sure you don’t miss stories from your friends.

We previously made an update that tries to ensure that stories posted directly by the friends you care about, such as photos, videos, status updates or links, will be higher up in News Feed so you are less likely to miss them.


We’ve heard from our community that people are still worried about missing important updates from the friends they care about. For people with many connections this is particularly important, as there are a lot of stories for them to see each day. So we are updating News Feed over the coming weeks so that the things posted by the friends you care about are higher up in your News Feed.


Overall, we anticipate that this update may cause reach and referral traffic to decline for some Pages. The specific impact on your Page’s distribution and other metrics may vary depending on the composition of your audience. For example, if a lot of your referral traffic is the result of people sharing your content and their friends liking and commenting on it, there will be less of an impact than if the majority of your traffic comes directly through Page posts. We encourage Pages to post things that their audience are likely to share with their friends. As always, Pages should refer to our publishing best practices.
Facebook được xây dựng dựa trên ý tưởng kết nối mọi người với bạn bè và người thân của họ. Như chúng tôi đã nói trong giá trị của News Feed, điều đó vẫn là nguyên tắc hiện nay chúng tôi đi theo. Ưu tiên số một của chúng tôi là giúp bạn kết nối được với mọi người, mọi địa điểm và mọi điều bạn muốn được kết nối - bắt đầu với những người là bạn bè của bạn trên Facebook. Đó là lý do vì sao hôm nay chúng tôi thông báo một thay đổi sắp diễn ra với thứ tự bài xuất hiện trên News Feed để bảo đảm bạn không bỏ lỡ một câu chuyện nào từ bạn bè của mình.

Trước đó chúng tôi đã cập nhật để cố gắng bảo đảm các câu chuyện được bạn bè của bạn đăng trực tiếp mà bạn quan tâm, chẳng hạn hình ảnh, video, cập nhật trạng thái hoặc các đường dẫn, sẽ được xuất hiện trên cùng ở News Feed để bạn không bỏ lỡ chúng.

Chúng tôi nhận được phản hồi từ cộng đồng chúng ta rằng mọi người vẫn lo ngại về chuỵên không cập nhật được các thông tin quan trọng từ bạn bè họ quan tâm. Vì nhiều người có nhiều mối quan hệ nên điều này hết sức quan trọng, khi có nhiều tin tức họ cần đọc mỗi ngày. Cho nên trong vài tuần tới đây chúng tôi sẽ cập nhật News Feed để những gì bạn bè bạn quan tâm đăng lên sẽ xuất hiện trên cùng News Feed của bạn.

“Nhìn chung, chúng tôi tiên liệu được việc nâng cấp này có thể gây sụt giảm số lượng truy cập tới một số Trang. Ảnh hưởng cụ thể đối với việc cung cấp thông tin của Trang các bạn và các chỉ số khác có thể rất khác nhau tùy theo thành phần bạn đọc của các bạn. Chẳng hạn, nếu lượng truy cập của bạn nhiều vì mọi người chia sẻ nội dung của bạn và bạn bè của họ like (thích) hoặc comment (bình luận) nó, thì sẽ ít bị ảnh hưởng hơn so với trường hợp phần lớn lượng truy cập đến trực tiếp qua các bài viết của Trang (Page).
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
dd721411(01/07/2016 13:38:20)
Still a sh*tty social platform which sells users' data to ads companies!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.