Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Yet he had still accepted almost immediately
Thế mà cậu vẫn đồng ý gần như là không hề đắn đo
Many years ago, when I worked as a volunteer at Stanford Hospital, I got to know a little girl named Liza who was suffering from a rare and serious disease.
Nhiều năm trước, khi tôi công tác tình nguyện tại Bệnh viện Stanford, tôi quen một bé gái tên là Liza, em bị một căn bệnh nặng và hiếm.
Her only chance of recovery appeared to be a blood transfusion from her five-year-old brother, who had miraculously survived the same disease and had developed the antibodies needed to combat the illness.

The doctor explained the situation to her little brother, and asked the boy if he would be willing to give his blood to his sister.

I saw him hesitate for only a moment before taking a deep breath and saying, “Yes, I’ll do it if it will save Liza.”
Em chỉ có cơ may khỏi bệnh nếu được truyền máu từ cậu em trai 5 tuổi của mình, cậu ta đã sống sót một cách kỳ diệu sau khi cũng bị mắc bệnh như vậy và trong người đã phát triển các kháng thể cần thiết để chống lại căn bệnh ấy.

Bác sĩ giải thích tình hình cho cậu em trai của em, và hỏi cậu có bằng lòng cho chị mình máu hay không.

Tôi thấy cậu chỉ do dự một chút thôi rồi hít thở một hơi thật sâu và nói: "Vâng, con đồng ý nếu cứu được chị Liza.”
As the transfusion progressed, he lay in bed next to his sister and smiled, as we all did, seeing the color returning to her cheeks.
 
Then his face grew pale and his smile faded. He looked up at the doctor and asked with a trembling voice, “Will I start to die right away?”

Being young, the boy had misunderstood the doctor; he thought he was going to have to give her all his blood. Yet he had still accepted almost immediately.
Khi truyền máu, cậu bé nằm trên chiếc giường cạnh chị mình và mỉm cười, giống như tất cả chúng ta vậy, thấy sắc mặt của chị thay đổi.

Thế rồi khuôn mặt cậu dần tái đi và nụ cười cũng tắt. Cậu nhìn bác sĩ và run rẩy hỏi: "Con đang sắp chết phải không ạ?"

Còn quá nhỏ, nên cậu bé đã hiểu nhầm ý của bác sĩ; cậu nghĩ rằng mình phải cho chị hết sạch máu của mình. Thế mà cậu vẫn đồng ý gần như là không hề đắn đo.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.