Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
Germany recently had to pay people to use electricity
Đức: gần đây người dùng điện được trả tiền
Life never stands still, and every day brings new inventions and innovations to our world thanks to the ingenuity of thousands of creative people.
Cuộc sống không bao giờ đứng yên, và mỗi ngày lại có những phát minh và sáng tạo mới xuất hiện trên thế giới nhờ tài khéo léo của hàng ngàn con người sáng tạo.
We are always keen to learn of the positive progress that humanity is making, in every sphere of activity, and this time it was developments in Germany that caught our attention. A rather amusing but at the same time really positive situation has developed there: a particularly sunny day recently produced a surfeit of both wind and solar energy.
Chúng tôi luôn mong muốn tìm hiểu về những điều tốt đẹp mà nhân loại làm được, trong mọi lĩnh vực, và ở đây chúng tôi chú ý đến những tiến bộ ở Đức. Ngạc nhiên đồng thời rất vui khi thấy ở đó họ đạt được những thành tựu tốt đẹp: một ngày nắng đẹp tạo ra rất nhiều điện mặt trời cũng như năng lượng gió.
These sources of energy were producing around 55 gigawatts out of 63 gigawatts of power — that is, around 87% of the energy required by the entire nation. When added to the electricity being produced by ordinary power stations, Germany ended up with a significant oversupply of energy. The result was that, for a short period of time, consumers were actually being paid to use energy.
Những nguồn năng lượng này đang tạo ra khoảng 55 tỷ oát trong số 63 tỷ oát điện - tức là khoảng 87% nhu cầu điện của toàn nước này. Khi bổ sung vào dòng điện tạo ra bởi các nhà máy điện thông thường, thì nước Đức sẽ dư thừa điện - nguồn cung vượt xa nhu cầu tiêu thụ. Kết quả là, trong một thời gian ngắn, người tiêu dùng được trả tiền thật sự để dùng điện.
It’s not for nothing that many people in Germany are proud of their country’s efforts to produce renewable energy. The nation plans to move to such renewable sources entirely by 2050. With news like this, we’re certain they’ll achieve their goal!
Đâu phải tự nhiên mà nhiều người dân Đức tự hào về những cố gắng của họ trong việc sản xuất năng lượng tái tạo đâu. Đất nước này có kế hoạch chuyển sang sự dụng những nguồn năng lượng tái tạo như vậy hoàn toàn vào năm 2050. Với thành tựu như thế này, chúng tôi chắc chắn họ sẽ đạt được mục tiêu của mình!
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.