Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Seven questions to help you find your life’s purpose
7 câu hỏi giúp bạn tìm thấy mục đích sống của mình
From time to time, many of us feel lost. We feel that we’re wasting time on something that, in the grand scheme of things, doesn’t really matter. We can’t set the correct goals for ourselves, because we can’t comprehend what we really want.
Đôi khi, chúng ta cảm thấy thất bại. Nói chung là chúng ta thấy rằng mình đang phí thời giờ vào những chuyện không đâu vào đâu. Chúng ta không thể đặt ra những mục tiêu đúng đắn cho chính mình, vì chúng ta không thể hiểu được chúng ta thật sự muốn gì.
If you feel like that, then try asking yourself these seven straightforward questions.
Gặp trường hợp như vậy, hãy tự hỏi mình 7 câu hỏi đơn giản sau đây.
1. What were you passionate about as a child?

What did you find emotionally fulfilling when you were younger? We often stop doing the things we were passionate about as a child. Often this is due to a lack of time, or pressure from society to pursue something that comes with a (often financial) reward.

Consider your childhood passions. Do you still practice your childhood passions? If not, why? Would you still feel passionately about the same things now?

If you didn’t have a job, how would you choose to fill those hours?

If you didn’t have to work and you weren’t allowed to stay in the house, how would you choose to spend that time? Where would you go? In the evenings, many people like to relax and unwind.

Write down a few ways you would spend your free time, and then try one out on your next day off.
Khi còn nhỏ bạn mê mẩn những điều gì nhất?

Chúng ta thường không còn làm những việc chúng say mê như hồi còn trẻ. Khi còn trẻ bạn thấy vô cùng vui sướng với điều gì? Thông thường là vì chúng ta thiếu thời gian, hay áp lực từ xã hội khiến chúng ta phải theo đuổi những thứ đem lại cho chúng ta kết quả nào đó (thường là có giá trị về tiền bạc).

Hãy nhớ lại những đam mê thời còn trẻ. Bạn vẫn còn làm những chuyện để có những đam mê như vậy chứ? Nếu không, thì tại sao? Hiện tại bạn vẫn cảm thấy say mê về những việc tương tự như thế nữa không?

Nếu không làm việc, bạn sẽ chọn làm gì để khoả lấp thời gian ấy đây?

Nếu bạn không phải đi làm và được ở nhà, bạn sẽ làm gì cho hết quãng thời gian ấy đây? Bạn đi đâu? Buổi tối, nhiều người thích nghỉ ngơi thư giãn.

Hãy viết ra những việc bạn sẽ làm khi rảnh, rồi một ngày nào đó thực hiện xem sao.
3. What makes you forget about the world around you?

When you are working on your life purpose, you often completely lose track of time. Often people don’t notice the hours passing by, and can even forget to eat or drink until they have finished. When is the last time you felt this way?
Điều gì làm cho bạn quên mất thế giới chung quanh mình?

Khi bạn làm việc có mục đích, bạn thường quên luôn cả khái niệm thời gian. Thường người ta không chú ý đến thời gian trôi qua, và thậm chí có thể quên ăn quên uống cho đến khi xong việc mới thôi. Lần cuối cùng bạn làm việc như vậy là khi nào?
4. What issues do you hold close to your heart?

What topics do you like to read about? Think about what interests you most on the news, online, or in the area you love. It can take a while for you to realize what you are passionate about, so spend some free time doing something that you find both enjoyable and productive, and eventually you will discover your life purpose.
Bạn quan tâm nhiều đến những chuyện gì?

Bạn thích đọc về những chủ đề gì? Hãy nghĩ đến những điều bạn quan tâm nhất khi xem tin tức, lướt mạng, hay trong lĩnh vực bạn yêu thích. Có thể bạn không nhận ra ngay mình say mê cái gì đâu, vậy hãy dành chút thời gian rảnh làm việc gì đó mà bạn thấy vừa thích thú vừa hữu ích, cuối cùng bạn cũng sẽ tìm thấy được mục đích sống của mình mà thôi.
5. What kind of conversations do you have with your closest friends?

Most of the time when you are with your loved ones, you only discuss subjects that you actually find interesting and fun. Are there any subjects that you repeatedly bring up to talk about? This is often a great indicator of your life purpose.

As well as the subjects you love to discuss, think about the times your friends have come to you for advice. This shows the areas in which your friends class you as a valuable source of knowledge — it could be something you didn’t even realize you were good at!
Bạn có những cuộc trò chuyện với những người bạn thân nhất của mình, các bạn nói với nhau về chuyện gì thế?

Hầu như lúc nào cũng vậy, cứ hễ ở bên người mình yêu thương thì ta chúng ta chỉ nói về những chuyện mà thực sự thấy hứng thú và vui vẻ mà thôi. Có những chuyện gì mà các bạn nói hoài không chán hay không? Điều này có thể cho ta thấy rất rõ mục đích sống của mình đấy.

Cũng như những đề tài mình thích nói về, bạn hãy nghĩ đến những lúc bạn bè của mình đến để hỏi ý kiến mình. Điều này sẽ cho biết bạn bè bạn đánh giá bạn rành trong những lĩnh vực nào - có thể bạn không biết được là mình cũng không phải dạng vừa đâu đấy ^^
6. What is on your bucket list?

What do you want to accomplish before you die? Creating a bucket list is a great way to discover your life purpose, as the list will show you the activities you believe to be important and emotionally fulfilling.
Những việc bạn muốn làm ở thế gian này là gì?

Bạn muốn làm xong những việc gì trước khi chết? Lập một danh sách những việc cần làm trước khi chết là cách cực kỳ hữu ích để tìm ra mục đích sống của mình, vì danh sách ấy sẽ cho bạn biết những việc nào bạn cho là quan trọng và cảm thấy thoải mái nhất.
7. If you had a dream, could you make it happen?

Many people have dreams, but choose not to pursue them due to the financial risks or fear of failure. Start thinking about your dream in a more positive light, asking yourself ‘How can I make this happen?’ instead of telling yourself you won’t succeed.

Try to let go of negative thoughts that could hold you back from achieving your life purpose. Instead, try and do something every week that helps you to make your dreams come true.
Nếu bạn có một mơ ước, bạn có thể thực hiện mơ ước ấy không?

Nhiều người có mơ ước đấy, nhưng lại chọn cách không theo đuổi chúng vì sợ mất tiền hay sợ thất bại. Hãy nghĩ đến ước mơ của mình theo hướng tích cực, tự hỏi "Làm thế nào ta có thể biến điều này thành hiện thực được đây?" thay vì tự nhủ rằng mình sẽ không thành công đâu.

Cố gắng loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực mà có thể làm bạn chùn bước, không đạt được mục đích sống của mình. Thay vào đó, hãy nỗ lực làm việc gì đó mỗi tuần để giúp bạn biến những ước mơ của mình thành hiện thực.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.