Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Maldives Beach Looks Like Starry Night Sky
Bãi biển Maldives trông giống như bầu trời đêm đầy sao
This glistening beach is not part of a magical Disney or Pixar sequence – it’s actually a perfectly natural occurrence.
Bãi biển sáng lấp lánh này không phải cảnh trong phim ma thuật của Disney hay Pixar đâu mà là hiện tượng tự nhiên có thật 100% đấy.
These glistening dots of light, captured on a beach in the Maldives by Taiwanese photographer William Ho, are caused by microscopic organisms called bioluminescent phytoplankton, or Lingulodinium polyedrum for the scientifically inclined.
Bức ảnh những chấm sáng lấp lánh này được nhiếp ảnh gia Đài Loan William Ho chụp tại một bờ biển ở Maldives, những chấm sáng do các vi sinh vật có tên là thực vật phù du phát quang hay tên khoa học là Lingulodinium polyedrum gây ra.
These plankton are part of a red tide, which is when the population of phytoplankton like these explodes in a certain location, coloring the water a dull orange-red. Some of the organisms that form red tides are directly toxic to marine wildlife and humans, while others simply produce toxins that accrue in shellfish, making them unsafe to eat.
Những phiêu sinh vật như vậy là một phần trong thuỷ triều đỏ, hiện tượng xảy ra khi số lượng thực vật phù du này tăng đột biến tại một khu vực nào đó, màu của nước biến thành đỏ đục. Một số sinh vật gây tạo nên thủy triều đỏ gây độc hại trực tiếp cho động vật biển cũng như con người, nhưng cũng có những loài chỉ tạo ra độc tố tích tụ trong tôm cua, nên không thể ăn chúng được.
At night, however, the red waters take on a completely different hue. These organisms react to changes in water tension and to acidity by giving off light, so every wave break and paddle causes them to give off light. Surfers who surf a red tide at night leave a trail of shining water, and steps taken in soaked sand leave shimmering imprints. Boats traveling through bioluminescent red tides leave especially impressive light trails.

s. Source: Flickr | (via: thisiscolossal)








Tuy nhiên về đêm, nước màu đỏ chuyển sang màu hoàn toàn khác. Các sinh vật này phản ứng lại những thay đổi trong sức căng của nước và phản ứng lại tính a-xít nên phát ra ánh sáng, mỗi làn sóng vỡ và mái chèo xuống nước sẽ làm chúng phát ra ánh sáng. Những người lướt sóng thuỷ triều đỏ ban đêm để lại một vệt dài ánh sáng, và những bước đi trên cát ướt sẽ lưu lại những vết sáng lờ mờ. Thuyền đi qua thuỷ triều đỏ phát sáng để lại những vệt sáng rất đẹp.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
sammy123(12/02/2017 18:17:18)
đẹp quá
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.