Từ điển
Dịch văn bản
 
Tất cả từ điển
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Ten seriously useful Facebook settings you probably aren’t using
10 tính năng settings của Facebook cực kỳ hữu dụng mà có thể bạn chưa xài
Nowadays it’s really difficult to find a person without a Facebook account. Yet, few people know all the potential of this social network.
Hiện nay hầu như ai cũng có một tài khoản Facebook. Nhưng không phải ai cũng biết hết các tính năng của mạng xã hội này.
Bright Side decided to teach you the ins and outs of Mark Zuckerberg’s creation.
Bright Side sẽ hướng dẫn các bạn tường tận mọi thứ về sản phẩm của Mark Zuckerberg.
1. Read hidden messages

Few people know that Facebook has two inboxes. One of them is for messages from people who aren’t your friends on Facebook. If you didn’t know about the second mailbox, then you most likely have missed invitations to different events by your friend’s friends, or propositions of meeting from your former colleagues. To read these messages, you need to click the ’Message’ icon, then click ’Message Requests,’ and tap ’See filtered requests.’

Đọc tin nhắn ẩn

 Mấy ai biết rằng Facebook có 2 hộp thư đến. Một hộp là dành cho những tin nhắn của những người không phải là bạn của bạn trên Facebook. Nếu bạn không biết hộp thư thứ 2 này thì bạn có thể đã bỏ qua rất nhiều lời mời liên qua đến các sự kiện khác nhau từ bạn bè của những người bạn của bạn, hay những gợi ý gặp mặt từ những đồng nghiệp cũ. Để đọc các tin nhắn này, bạn cần nhắp vào biểu tượng "Tin nhắn", sau đó nhắp vào "Yêu cầu tin nhắn", rồi vào "Xem các yêu cầu được lọc."
2. Check where you logged in

If you’re wondering if you logged out of your friend’s PC, you can click a small down arrow in the upper right corner of the screen. Select ’Settings,’ click ’Security’ from the list on the left, and then select ’Where You’re Logged In.’ Now you can track all the browsers where you’re logged in. To log out of any browser, just click ’End activity.’


 
Kiểm tra nơi đăng nhập

Bạn dùng máy tính của người khác để vào Facebook và đã thoát ra, thắc mắc xem thoát hoàn toàn chưa, thì có thể kiểm tra bằng cách nhắp chuột vào chỗ mũi tên nhỏ hướng xuống ở góc phải phía trên màn hình. Chọn "Cài đặt", rồi chọn "bảo mật" ở danh sách bên trái, và chọn "nơi bạn đăng nhập." Giờ đây bạn có thể theo dõi mọi trình duyệt bạn đã đăng nhập. Để thoát khỏi bất kì trình duyệt nào, chỉ cần nhắp chuột vào "kết thúc hoạt động" là được.
3. Be sure you won’t be cracked

If you have any doubts about the Facebook security system, you can use ’Login Approvals’ on the ’Security’ tab. The security system will require a password when logging in to your account from an unknown device. In the case of logging onto your page from a device that you’ve never used, you’ll need to use a password that will be sent to your phone.
 

Đảm bảo không bị người khác lấy tài khoản

Nếu bạn nghi ngờ về hệ thống bảo mật của Facebook, bạn có thể dùng tính năng "Cho phép đăng nhập" trên thanh "Bảo mật". Hệ thống bảo mật sẽ yêu cầu mật khẩu khi đăng nhập vào tài khoản của bạn từ một thiết bị lạ. Trường hợp đăng nhập vào trang của bạn từ thiết bị bạn chưa từng dùng, thì bạn sẽ phải dùng mật khẩu được gửi đến điện thoại của bạn.

4. Choose a friend responsible for your account

Ever wonder what’s going on with your account on a social network when you no longer use it? Facebook gives you the opportunity to choose a person who will be responsible for your page if you die, by clicking the ’Trusted Contacts’ on the ’Security’ tab. Trusted contacts won’t be able to publish or chat on your behalf. Their job is to change your profile picture and answer friend requests.
 


Chọn người thừa kế tài khoản

Có bao giờ bạn nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra với tài khoản của bạn trên mạng xã hội khi bạn không sử dụng nó nữa? Facebook cho bạn cơ hội chọn một người thừa kế trang của bạn nếu bạn qua đời, chỉ cần nhắp chuột vào "người liên lạc đáng tin cậy" trên thanh "Bảo mật". Người liên lạc đáng tin cậy không thể viết bài hay trò chuyện thay bạn. Họ chỉ có thể thay đổi hình đại diện và trả lời những yêu cầu kết bạn thay bạn.
5. Have some nostalgia

Sometimes we want to take one more look at our old ridiculous photos and old conversations with our best friends. To do this, you don’t need to scroll down, you can simply click the ellipsis icon in your friend’s profile and tap ’See Friendship.’

 


Xem lại những kỷ niệm

Đôi khi chúng ta muốn xem lại những bức ảnh buồn cười ngày xưa hay những cuộc trò chuyện trước đây với những người bạn thân nhất của mình. Muốn vậy, bạn không cần phải kéo cuộn gì đâu, chỉ cần nhắp vào biểu tượng tỉnh lược trên hồ sơ bạn bè của bạn rồi vào mục "Xem bạn bè'.
6. Recall your past times on Facebook

On Facebook, you have an opportunity to see all you have ever ’liked,’ commented, or posted. Just click ’View Activity Log.’
 


Xem lại đã làm gì trên Facebook

Trên Facebook, bạn có cơ hội để xem lại tất cả những gì bạn đã "thích", "bình luận", hay đã "đăng bài viết". Chỉ cần nhắp vào "Xem nhật ký hoạt động."
7. Be in your friend’s shoes

If you want to know how people who are not your friends see your profile, click the ellipsis icon right next to the ’View Activity Log,’ and select ’View As...’ This will give you an excellent opportunity to look at your page through the eyes of people you don’t know.


Xem bạn mình sẽ thấy trang facebook của mình như thế nào

Nếu bạn muốn biết người khác xem thấy trang của bạn như thế nào, hãy nhắp vào biểu tượng tỉnh lược ngay bên cạnh tính năng "Xem nhật ký hoạt động", rồi chọn "Xem với tư cách là người khác ..." Tính năng này cho bạn cơ hội tuyệt vời để xem trang của bạn qua đôi mắt của những người bạn không biết.
8. Communicate eye to eye

Facebook provides you not only with a text chat, but also with a video chat. To video call your friend, just click the small camera icon in the upper (blue) part of the chat tab. Now you and your friend can have a video chat.



Trò truyện bằng video
 Bạn không chỉ trò chuyện bằng văn bản, mà còn có thể trò chuyện bằng video trên Facebook nữa. Để thực hiện cuộc gọi bằng video với bạn bè, chỉ cần nhắp chuột vào biểu tượng máy quay phần phía trên (màu xanh) chỗ thanh trò chuyện ấy. Như vậy là bạn và bạn bè của mình có thể trò chuyện bằng video rồi.
9. Choose posts you want to see

These two settings — ’See First’ and ’Close friends’ - ensure that you won’t miss the information you’re interested in.
 


 
Chọn bài đăng muốn xem

Hai tính năng cài đặt - 'Thấy trước hết' và 'Bạn thân' - bảo đảm rằng bạn sẽ không bỏ lỡ một thông tin bạn quan tâm nào.
10. Save a post for later

Facebook is full of enough information to replace any newspaper. For those who don’t have much free time, Facebook offers a function that allows you to save interesting posts and links so you can read them later. Just click the down arrow in the upper right corner of the post you like, and then tap ’Save Post’ or ’Save link.’ You can view saved materials on the ’Saved’ tab located on the left side of your home page.
 



Lưu bài hay lại để xem sau

Facebook đầy ắp thông tin đủ để thay thế bất kỳ tờ báo nào. Với những người không có nhiều thời gian rảnh, Facebook cho họ cái tính năng lưu các bài viết hay và các đường dẫn lại để có thể đọc lại sau. Chỉ cần nhắp vào mũi tên trỏ xuống ở góc phải phía trên bài viết bạn thích, rồi vào "Lưu bài viết" hoặc "Lưu đường dẫn". Bạn có thể xem các tài liệu đã được lưu lại trên thanh "Đã lưu" nằm ở phía trái trang chủ của bạn.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.