Từ điển
Dịch văn bản
 
Tất cả từ điển
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
One quality in men might be even more attractive than good looks and a sense of humor
Phẩm chất đàn ông này còn quyến rũ hơn cả vẻ đẹp trai và khiếu hài hước
Most people would think if it's not good looks that make a man most attractive to women, then it's definitely a sense of humor.
Đa số mọi người đều nghĩ nếu không phải là vẻ ngoài đẹp trai thì chắc chắn các chị em đều thích nhất người đàn ông có óc hài hước.
But studies show that altruism is actually a quality women are especially drawn to when they are looking for a relationship.
Nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng lòng vị tha mới thật sự là phẩm chất đàn ông quyến rũ phụ nữ nhất khi các chị em tìm người yêu.
One study, published January 2016 in the journal Evolutionary Psychology, presented 202 women with different men to choose from. The different combinations of choices were either attractive or not, and they either did a good deed or didn't.
Một nghiên cứu, công bố hồi tháng 1 năm 2016 trong tạp chí Tâm lý học Tiến hoá, tìm hiểu xem 202 phụ nữ lựa chọn như thế nào với những người đàn ông khác nhau. Các kết hợp khác nhau trong lựa chọn bao gồm hấp dẫn hoặc không hấp dẫn, và có làm việc thiện hay không làm.
The women chose the selfish, attractive men for a one night stand. But for a long-term relationship, they chose the altruistic man whether he was attractive or not.
Another study, published in Social Psychological and Personality Science in July 2015, analyzed Germans' responses to a large annual survey.
Những người phụ nữ chọn người đàn ông hấp dẫn, ích kỷ thuộc dạng chỉ là tình một đêm mà thôi. Chứ để gắn bó dài lâu thì họ chọn người đàn ông có lòng vị tha dù anh ta có đẹp trai hay không. Một nghiên cứu khác, công bố trong tạp chí Khoa học Tính cách và Tâm lý học Xã hội hồi tháng 7 năm 2015, phân tích phản ứng của người Đức đối với một cuộc khảo sát hàng năm quy mô lớn.
Single people who reported doing good deeds were much more likely to say they were in a relationship the next year. They also found a partner in less time than their non-altruistic peers.
Những người độc thân cho biết họ làm những việc tốt thì đa số đều nói họ đã có một mối quan hệ kéo dài hơn 1 năm. Họ cũng nhanh chóng tìm được người yêu hơn những anh bạn không có lòng vị tha.
That's not to say other traits don't matter. Humor is also important to women selecting a mate, researchers have found. It makes women assume a man is more intelligent.
Không thể nói các phẩm chất khác không quan trọng. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, khiếu hài hước cũng rất quan trọng đối với phụ nữ khi họ chọn bạn trai. Khiếu hài hước của người đàn ông làm cho người phụ nữ nghĩ rằng anh ta là người thông minh hơn.
A sense of humor is a good indicator of sexual activity, too. In one study, men who women rated as funnier reported having more sex with more partners.
Khiếu hài hước còn là một dấu hiệu nhận biết tốt về hoạt động tình dục nữa. Trong một nghiên cứu, những người đàn ông được phụ nữ đánh giá hài hước hơn thì có quan hệ tình dục nhiều hơn với nhiều bạn tình hơn.
For building long-term relationships, though, altruism is consistently found to be a crucial and highly desirable trait.
Mặc dù vậy, để xây dựng tình cảm lâu dài, lòng vị tha luôn được nhìn nhận như là một phẩm chất cốt yếu và rất hấp dẫn.
Another study, published in The Journal of Social Psychology in 2013, found that women valued altruism above other traits as a measure of whether a potential mate would make a good parent. They also said altruism was important for short-term relationships, but significantly more women said the trait mattered for the long-term.
Một nghiên cứu nữa, công bố trong tạp chí Tâm lý học Xã hội năm 2013, thấy rằng phụ nữ đánh giá lòng vị tha vượt trên các phẩm chất khác, coi đây là thước đo người mình yêu sau này có thể trở thành ông bố tốt hay không. Họ nói lòng vị tha cũng rất quan trọng đối với những mối quan hệ chớp nhoáng, nhưng đa số phụ nữ cho rằng phẩm chất này quan trọng đối với chuyện tình cảm lâu dài.
Researchers have yet to pin humor head-to-head against altruism. It's also important to keep in mind that many of these studies are small, and that people often behave differently in real life than they do in a lab setting, or when responding to a survey.
Tuy nhiên các nhà nghiên cứu phải đặt khiếu hài hước trong thế đối lập trực tiếp với lòng vị tha. Nên chúng ta cần phải lưu ý là những cuộc nghiên cứu này là nhỏ lẻ, và người ta ở ngoài đời thực thường hành xử rất khác trong phòng thí nghiệm, hay khi trả lời khảo sát.
But no matter what, if you're a man seeking a woman — especially for a long-term partnership — helping others can't hurt.
Nhưng sù sao đi chăng nữa, nếu một anh chàng muốn có bạn gái - nhất là một mối quan hệ yêu đương lâu dài - thì cái tính hay giúp đỡ người khác kiểu gì cũng không thể là một bất lợi được.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.