Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Boeing's underwater drone
Tàu ngầm không người lái của Boeing
Boeing's giant underwater drone can swim autonomously for 7,500 miles
Tàu ngầm không người lái khổng lồ của Boeing có thể tự bơi được 7500 dặm
Boeing has created a new autonomous drone that can travel roughly the distance between California and Thailand before resurfacing — and it will allow for more cost-effective underwater exploration.
Boeing đã chế tạo tàu ngầm không người lái mới có thể du hành từ California đến Thái Lan rồi mới phải ngoi lên mặt nước - và sẽ cho phép thăm dò dưới nước đỡ tốn kém hơn.
Called the Echo Voyager, the underwater sub can travel 7,500 miles before resurfacing, allowing it to explore for months at a time, Boeing announced in a press release. Its ability to travel underseas for months is thanks to a hybrid rechargeable power system that prevents it from needing to resurface after a few days to re-fuel.
Được đặt tên là Echo Voyager, chiếc tàu ngầm này có thể chạy 7.500 dặm rồi mới phải ngoi lên, cho phép khám phá dưới nước hàng mấy tháng trời liên tục, Boeing đã công bố trong buổi họp báo như thế. Khả năng du lịch dưới nước hàng mấy tháng trời là nhờ hệ thống dùng điện lai có thể nạp lại, nên không cần lên bộ để nạp nhiên liệu.
Whenever the sub is low on battery, it heads to the surface and kicks on a diesel generator until it can rely on electricity again, Wired explained.
Hễ pin yếu, nó sẽ nổi lên, bật máy phát điện dầu diesel cho đến khi chạy điện lại được, Wired giải thích.
The 51-foot drone can collect data at sea and provide that information back to researchers in real-time. The Echo Voyager doesn't require a surface ship and crew for daily operations, allowing it to perform the same tasks as other underwater drones at a lower cost.
Máy bay không người lái dài 51 foot này (15 mét) có thể thu thập dữ liệu trên biển và cung cấp thông tin này cho các nhà nghiên cứu ngay tức thì. Echo Voyager không cần có tàu chạy trên mặt nước và thủy thủ đoàn để vận hành hàng ngày, cho phép thực hiện cùng nhiệm vụ như các máy bay không người lái dưới nước khác mà tốn ít tiền hơn.
The submarine will undergo testing off the coast of California this summer.

Tàu ngầm này sẽ chạy thử ngoài khơi California hè này.
Boeing isn't alone in building autonomous drones that reduce the need for crew supervision. DARPA recently built the world's largest unmanned surface vehicle — a 130-feet long marine drone that can travel 60 to 90 days without any interference from a crew member.
Boeing không phải là hãng duy nhất làm máy bay không người lái độc lập không cần thủy thủ điều khiển. DARPA mới chế ra tàu chạy trên bề mặt không người lái lớn nhất thế giới dài 130-foot (50 mét) có thể du lịch từ 60 đến 90 ngày mà không cần người vận hành.
 underwater drone



 tàu ngầm không người lái
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.