Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
The chillier-than-usual weather
Đợt rét đậm bất thường
It’s not just HK: parts of Thailand, Vietnam & Taiwan are also experiencing unusually cold weather
Không chỉ Hồng Kông, mà một số khu vực của Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam cũng đang chịu đợt rét bất thường
Brace yourselves — winter is here
Cố lên nào, mùa đông vẫn chưa hết!
Thailand’s Meteorological Department has forecasted minimum temperatures of 16oC to 18oC for the week ahead, reported the Bangkok post. The department also advised people to put on warm clothes and avoid extended exposure to the elements.
Cục Khí tượng Thái Lan dự báo nhiệt độ thấp nhất là từ 16-18độ C trong tuần này, theo tờ Bưu điện Băng Cốc. Cơ quan này cũng khuyến nghị người dân nên mặc áo ấm và hạn chế ở ngoài trời.
Meanwhile, the forecast for popular tourist destination Chiang Mai is even colder than Bangkok since it’s up North.

Trong khi đó, dự báo thời tiết dành cho du khách đến địa điểm nổi tiếng Chiang Mai thì cho biết nhiệt độ ở đây còn lạnh hơn Băng Cốc nữa vì nó thiên về phía Bắc nhiều hơn.
It gets worse: in Taiwan, more than 60 people have died due to rapidly falling temperatures.
Tin xấu hơn: ở Đài Loan, hơn 60 người thiệt mạng vì nhiệt độ giảm đột ngột.
Over in Vietnam, some of its northern regions saw snow, while temperatures in the Vietnamese city of Hanoi have thankfully risen from an even colder weekend to 11oC.
Đến Việt Nam thì một số khu vực phía bắc đã có tuyết, còn nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội may là cũng nhích lên 11độC, đỡ rét hơn hôm cuối tuần.
Further up north, countries such as Japan, Korea and China have also been experiencing chillier-than-usual weather, sending travellers in a flurry to change their plans.
Tiến lên phía bắc chút nữa, các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc cũng đang trải qua đợt rét đậm hơn thường lệ, khiến nhiều du khách phải thay đổ lịch trình của mình.
By now, you’re probably wondering if all this is related to Hong Kong’s cold spell — in a nutshell, yes.

Lúc này, có lẽ bạn đang thắc mắc tất cả những điều này có liên quan đến đợt rét ở Hồng Kông hay không? - một cách ngắn gọn, có.
According to BBC, a deep area of low pressure around Japan has allowed cold air from Siberia and the Arctic to spill in, pushing down south towards the equator.

Theo BBC, một vùng áp thấp trải dài quanh Nhật Bản cho phép không khí lạnh từ Siberia và Bắc cực tràn xuống phía nam hướng về xích đạo.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
hoangrodo2(14/02/2016 06:30:46)
Hiện tượng & kết quả của sư nóng lên của trái đất rồi !!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.