Từ điển
Dịch văn bản
 
Tất cả từ điển
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Meet Ooho!, the Edible, Plastic-Free Water Bottle
Hãy gặp Ooho! , chai nước không nhựa, ăn được
Skipping Rocks Lab has developed an edible, biodegradable water bottle that they hope will someday replace the plastic water bottle.
Phòng thí nghiệm Skipping Rocks đã chế ra chai nước ăn được, có thể phân hủy sinh học, hy vọng một ngày nào đó sẽ thay thế chai nước bằng nhựa.
It's no secret that plastic water bottles are a detriment to the environment -- Americans alone use approximately 50 billion plastic water bottles each year, only 23% of which are recycled. Thus, an additional 38 billion plastic bottles begin a centuries-long decomposition journey annually.
Ai cũng biết chai nước nhựa làm hại môi trường - - chỉ riêng người Mỹ đã dùng 50 tỉ chai nước nhựa mỗi năm, chỉ có 23% được tái chế. Cho nên mỗi năm lại có thêm 38 tỉ nhựa chai phải đến cả trăm năm mới phân hủy xong .
What if we could replace those plastic bottles with something more environmentally friendly -- edible, even?

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể thay chai nhựa bằng vật liệu thân thiện với môi trường hơn - - thậm chí ăn được luôn?
Enter Ooho!, a completely biodegradable water "bottle" that eschews plastic packaging altogether for a biodegradable seaweed- and calcium chloride-based membrane that is safe for human consumption. Vaguely reminiscent of a silicone implant, Ooho! is essentially an edible water balloon. When you're ready to hydrate, you simply pierce the membrane and slurp away:

Ooho có mặt! , một loại "chai" nước hoàn toàn có thể phân hủy sinh học, thay bao bì nhựa bằng tảo có thể phân hủy sinh học - và màng clo - rua can - xi an toàn con người có thể ăn được. Hơi làm ta thấy giống cấy xi - li - côn, Ooho ! là quả cầu nước ăn được. Khi khát nước, chỉ cần đục thủng màng và húp rột một phát.
To create the bottles, spheres of ice are treated with a liquid form of the seaweed-derived membrane. When the membrane solidifies and the water melts, a portable, eco-friendly serving of packaged water remains. Each orb costs only 2 cents to construct.
Để làm các chai này, các viên băng được xử lý bằng màng lỏng làm từ chiết xuất của tảo. Khi màng đông lại, nước tan ra, để lại cho ta một gói đựng đủ nước uống cho một người, an toàn cho môi trường, nhỏ gọn. Chỉ tốn 2 xu là làm được một quả cầu.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
hoangrodo2(14/02/2016 11:10:23)
Đa số ai củng muốn tiện nghi. Dùng chai phung phí chỉ là chuyện lây truyền xả hội thôi, ít ai ý thức điều đó, đặc biệt ở những nước dồi dào về vật chất như châu Mỹ. Nếu như chai nước uống được này mà được đưa ra thị trường và được sự ủng ộ của khách hàng thì cả thế giới củng được lợi ích về môi trường !
khoinguyen96(19/01/2016 16:26:39)
uống nước chai là hủy hoại môi trường
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.