Từ điển
Dịch văn bản
 
Tất cả từ điển
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
10 ways to respond to "Thank you"
Có đến 10 cách trả lời khác nhau khi có người cảm ơn mình
We all know that it’s polite to say “Thank you” to someone after they’ve done something nice or helpful. But did you know that “You’re welcome” isn’t the only way to respond when someone thanks you? Here are a few more ways to say “You’re welcome” in English.
Tất cả chúng ta ai cũng biết thật lịch sự khi cảm ơn "Thank you" với người họ đã làm một việc dễ thương hoặc hữu ích. Nhưng bạn có biết "You're welcome" không phải là cách duy nhất để trả lời khi có người cảm ơn mình hay không? Đây là thêm một vài cách để nói "You're welcome" bằng tiếng Anh.
  1. You got it
  2. Don’t mention it
  3. No worries
  4. Not a problem
  5. My pleasure
  6. It was nothing
  7. I’m happy to help
  8. Not at all
  9. Sure
  10. Anytime
All of these phrases mean that the person was happy to help you and that you shouldn’t worry about thanking them. In other words, they mean “You’re welcome!”

Tất cả các cụm từ này đều có nghĩa là người này rất vui vì đã giúp bạn và bạn không cần phải cám ơn. Nói cách khác, các câu này đều có nghĩa là "Không có chi!"
Bonus: The next time you thank someone, don’t be surprised if he or she responds with “Thank YOU!” If someone says this, it means that not only were you being helped, but you were helping someone else in return.

Thưởng thêm: lần sau bạn cảm ơn ai, thì đừng ngạc nhiên khi người ấy đáp lại bằng câu "Thank YOU!" Nếu người ấy nói thế, có nghĩa là không chỉ người ta giúp bạn mà bạn cũng đang giúp lại họ đấy.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
khoinguyen96(05/01/2016 10:36:08)
người lịch sự luôn cảm ơn dù ko đáng cảm ơn
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.