Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khác
Photography Helped Me Defeat Depression And See The World In A New Light
Chụp hình giúp tôi hết trầm cảm và nhìn đời bằng đôi mắt mới
I seemingly had it all, but there was an emptiness deep inside. I found myself in a doctors office being diagnosed with depression. I was in a dark, scary place and didn’t even really know why. We had a planned trip to Europe. Although we were so close to cancelling due to my health, I managed to leave home
Tôi dường như có mọi thứ trên đời nhưng sâu trong thâm tâm tôi cảm thấy trống rỗng. Tôi thấy mình trong phòng khám của bác sỹ và được chẩn đoán bị trầm cảm. Tôi chìm trong bóng đêm đáng sợ mà chẳng biết lý do. Kế hoạch đi Châu Âu đến gần và mặc dù hai vợ chồng suýt hủy bỏ chuyện đi này vì sức khoẻ của tôi, Tôi cố hết sức để ra khỏi nhà
In 2012 I was 25, married to the woman of my dreams, had a great job, a nice house and seemingly had it all. But there was an emptiness deep inside that suddenly reared its head and I found myself in a doctors office being diagnosed with depression. Life had lost its color and light. Nothing no longer appealed to me. I was in a dark, scary place and didn’t even really know why.
Năm 2012, tôi 25 tuổi, lấy người trong mộng, có công việc tuyệt vời, ngôi nhà dễ thương và dường như tôi có đủ mọi thứ trên đời. Nhưng sâu thẳm trong tâm, tôi cảm thấy trống rỗng, rồi bác sĩ khám bảo tôi bị trầm cảm. Đời vô vị. Không còn gì hấp dẫn tôi. Tôi chìm vào âm u đáng sợ mà cũng chẳng biết tại sao.
We had a planned trip to Europe coming up and although we were so close to cancelling due to my health, I managed to get myself together just enough to leave home. Like all vacations, we had a camera with us, this time it was the new DSLR my wife wanted. I soon found that I really liked composing shots and trying to be creative with photos. I was looking at things a little differently.
Kế hoạch đi Châu Âu đến gần và mặc dù hai vợ chồng suýt hủy bỏ chuyện đi này vì sức khoẻ của tôi, Tôi cố hết sức để ra khỏi nhà. Như mọi kỳ nghỉ khác, chúng tôi mang theo máy ảnh, lần này là chiếc DSLR mới mua của vợ. Tôi sớm nhận ra mình rất thích chụp hình và cố chụp khác người. Tôi nhìn nhận mọi thứ hơi khác đi.
Once we got home I happened to download instagram and photography entered my mind once again. I pulled the camera back out of the cupboard and started to take photos of my dog and every day things around the house. Eventually I made my way down to the beach to watch the sunrise. My life hasn’t been the same since.


Khi về đến nhà, tình cờ tôi tải hình xuống instagram và chụp hình xâm chiếm suy nghĩ của tôi một lần nữa. Tôi lấy máy ảnh ra khỏi tủ và bắt đầu chụp hình chú chó trong nhà và chuyện xảy ra hằng ngày quanh nhà. Cuối cùng tôi ra biển ngắm mặt trời mọc. Kể từ đó đời tôi không còn như xưa nữa.
I would be lying if I said my depression left overnight but over the next few months, the more I began taking photos, the more I began to see love and beauty in the world. Depression had stripped my life of its color but looking through a lens was slowly painting it all back. Places and objects that I once would have walked right passed were now standing out to me. They were appealing and revealed something to be admired.
Sẽ là nói dối nếu tôi nói rằng tôi đã không còn trầm cảm nữa ngay lập tức nhưng trong vài tháng, càng chụp nhiều, tôi càng thấy tình yêu và vẻ đẹp của cuộc đời này. Trầm cảm đã khiến tôi thấy đời nhạt nhẽo, nhưng ống kính máy ảnh đã từ từ làm mọi thứ tươi đẹp lại. Những nơi và những thứ trước đây tôi thường đi qua hờ hững, thì nay nổi bật trước mắt tôi. Chúng hấp dẫn và phô bày một cái gì đó khiến mình phải thán phục.
My life is so much more fulfilled

I am able to sit and appreciate the simple things in life
I admire the small, intricate details that make up this big, beautiful earth
I am so grateful to be able to wake each day with hope again and start fresh with the rising of each new sun.

Tôi cảm thấ́y toại nguyện hơn nhiều
Tôi có thể ngồi thưởng thức những điều giản dị trong đờiTôi thán phục những chi tiết nhỏ bé, khó hiểu tạo nên trái đất to lớn xinh đẹp này
Tôi biết ơn đời vì có thể thức dậy cùng hy vọng và sảng khoái với tia nắng bình minh mỗi ngày.

Once we got home, I started to take photos of every day things.
The more I began taking photos, the more I began to see love and beauty in the world.
Depression had stripped my life of its color but looking through a lens was slowly painting it all back



Khi về đến nhà, tôi bắt đầu chụp hình những thứ xảy ra hàng ngày.
Càng chụp, tôi càng thấy đời đẹp và đầy yêu thương.
Trầm cảm tước đi thi vị của cuộc sống, nhưng ngắm qua ống kính đã điểm tô cuộc đời trở lại.











































Coalcliff, Australia.

Wollongong, Australia.

Wollongong, Australia.

Mt Field, Tasmania.

New Zealand’s South Island.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
khoinguyen96(26/11/2015 10:51:13)
nhìn bằng nhận thức, bằng tâm hồn là nâng lên một đẳng cấp nhìn
ACEPRO(24/11/2015 21:20:06)
hay
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.