Từ điển
Dịch văn bản
 
Tất cả từ điển
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Yoga Can Be Intimidating - First Time Experiences
Mới tập lần đầu có thể cảm thấy Yoga rất đáng sợ
Others may feel they are too old or too out of shape to sit on the floor turning into the 'pretzel' like poses. A first time experience may very well leave you feeling overwhelmed, but after a few classes your misconception may change and you will realize it may be something you will want to keep as a part of your life.
Có thể mọi người cảm thấy mình quá già hoặc quá ú chẳng thể ngồi trên sàn mà tập mấy tư thế tréo ngoe. Lần đầu tập yoga có thể làm mình hoảng sợ, nhưng sau vài lớp thôi, suy nghĩ sai lầm ấy sẽ thay đổi và bạn sẽ nhận ra yoga là điều bạn muốn làm mãi đến cuối đời.
When you first attend a yoga class, you may feel inadequate. Others around you will have their bodies twisted into the most unimaginable positions. You will probably think, 'I could never do that'. What you will come to realize is, that the person in the most difficult pose most likely started off thinking the same thing as you are. In a yoga class, everyone works at his or her own pace and level. Seasoned practitioners will be there, as will the beginners. But, these seasoned practitioners started off as beginners. You may very well be uncomfortable, but remember, yoga is a practice and as you continue you will train your mind and body and flexibility is likely to occur. The only thing blocking your mastery of this art will be your own mind. If you are open to yoga, you will learn through practice.


Khi vào lớp lần đầu, bạn có thể cảm thấy mình chẳng bằng ai. Mọi người xung quanh vặn vẹo cơ thể vào những tư thế không thể tưởng nổi. Có lẽ bạn sẽ nghĩ, 'Chẳng bao giờ mình làm được động tác này'. Điều bạn sẽ nhận ra là, người đang tập tư thế khó nhất ấy, rất có khả năng lúc đầu cũng nghĩ giống y bạn. Trong một lớp học yoga, mọi người tập theo khả năng của mình. Người tập yoga thành thạo cũng tập ở đó mà người mới tập cũng ở đó. Nhưng những người tập yoga giỏi ấy lúc đầu cũng là người mới. Bạn có thể cảm thấy khổ sở, nhưng hãy nhớ, yoga là tập luyện, cho nên càng tập tiếp, tinh thần và thể xác của mình được tôi luyện và sẽ đến lúc cơ thể mềm dẻo, linh hoạt. Điều duy nhất ngăn cản khiến bạn không thông thạo được nghệ thuật này chính là suy nghĩ của bạn. Nếu đến với yoga cởi mở, bạn sẽ tiến bộ thông qua tập luyện.
There are many things to keep in mind during your first yoga experience. First off, don't worry about what you look like, or what the others look like. You may feel like the most awkward individual in the room, not being able to master one pose in your first session. What is important to remember is you must not force a pose. Each time you practice this pose, and concentrate on how your body is bending, you will get closer and closer to mastering it. Don't expect to be able to do the poses correctly at first. And don't give up because the person next to you seems to bend with such ease and grace. With practice you will be this person someday. After just one class, you will have achieved at least a little more flexibility.


Có nhiều điều cần ghi nhớ khi mới tập yoga: Trước tiên, đừng lo nghĩ về bề ngoài của mình hay của người khác. Có thể bạn sẽ cảm thấy mình là kẻ vụng về nhất trong lớp, không biết cách tập đúng một tư thế trong ngày đầu mới tập. Điều quan trọng phải ghi nhớ là bạn không được gắng làm cho được một tư thế. Mỗi lần thực hành tư thế này, và tập trung vào cách gập người, bạn sẽ dần biết cách làm đúng. Đừng mong sẽ làm đúng tư thế ngay lần đầu. Và đừng bỏ cuộc vì người tập bên cạnh tập có vẻ dễ dàng và khoan thai đến thế. Cứ tập, sẽ có ngày bạn giống người đó thôi. Chỉ cần tập qua một lớp, bạn sẽ dẻo thêm một chút.
Yoga is a powerful workout. You may feel light-headed or nauseous during your first experience. The heated room combined with your physical movements can cause this. But don't leave the room or get discouraged. Simply lie down until you are feeling better and don't worry if you skip some poses. Rejoin when you feel up to it.


Yoga làm môn tập luyện thể lực mạnh. Cho nên có thể bạn sẽ cảm thấy đầu lâng lâng hoặc mắc ói khi mới tập lần đầu. Phòng nóng kèm theo hoạt động cơ thể có thể gây ra chuyện này. Nhưng đừng bỏ lớp hay nản chí. Chỉ cần nằm xuống cho đến khi cảm thấy khoẻ hơn và đừng lo lắng nếu có bỏ tập một số tư thế. Hãy tập tiếp khi thấy đủ sức.
You may also experience a range of emotions during your first class. You may feel the urge to laugh or cry. You may feel anger or happiness. This is entirely normal. Your body is full of emotional energy. Yoga helps to release this energy so you can attain a more meditative state. Many people also experience strange sensations during their postures. This is also quite normal. If you have a prior injury, you may feel pain or stress like you have re-injured yourself. In reality it is your body healing the old injury.


Bạn cũng có thể cảm thấy đủ loại cảm xúc trong buổi tập đầu tiên. Bạn có thể thấy muốn khóc hay cười. Bạn có thể cảm thấy bực bội hoặc vui vẻ. Đó là chuyện hoàn toàn bình thường. Cơ thể của bạn đầy xúc cảm. Yoga giúp giải toả những cảm xúc này để bạn có thể đạt tới trạng thái trầm tĩnh hơn. Nhiều người cũng trải nghiệm những cảm xúc lạ khi vào tư thế yoga. Đó cũng là chuyện hoàn toàn bình thường. Nếu trước đó đã bị chấn thương, bạn có thể cảm thấy đau đớn hay stress như thể tự gây thương tích trở lại. Thật ra đó là vì cơ thể của bạn đang trị cho vết thương cũ lành lặn.
Your first experience will hold a wide range of doubt, emotion and preconceived thoughts. It is important to let go of these feelings so you can truly get the most out of your yoga experience. It is an ongoing process, which can greatly yield so many benefits to your mind and body. It is not only about poses and postures, but it is about breathing, meditation and relaxation. It is, as they say, a mind/body experience. Many claim better health and mental well being from its practice. So give into the true yoga experience. Focus on the movement, not yourself and others. Don't be embarrassed, as everyone else is concentrating on his or her own bodies. Don't have the attitude that it is something you could never do, as it is a practice that will eventually produce the desired results. Have perseverance and openness. You will experience a new self.




Ban đầu bạn sẽ nghi ngại đủ kiểu, nhiều cảm xúc và suy nghĩ lẫn lộn. Điều quan trọng là hãy buông thả những cảm xúc ấy để cảm nhận được yoga tốt nhất. Yoga là một quá trình tiến triển, sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho tinh thần và thể xác. Yoga không chỉ là tập tư thế, mà còn là hít thở, suy tưởng và thư giãn. Yoga, như mọi người đều biết, là một trải nghiệm của tinh thần/thể xác. Nhiều người cho biết khi tập yoga, họ cảm thấy tinh thần và thể chất đều tốt hơn. Nên hãy cảm nhận yoga đúng đắn. Để ý đến động tác, đừng để ý đến mình hay đến người. Đừng mắc cỡ, vì ai cũng chỉ lo để ý đến cơ thể mình thôi. Đừng nghĩ yoga là điều không bao giờ mình làm được, vì cứ tập luyện sẽ đạt kết quả mong muốn. Hãy kiên nhẫn và cởi mở. Bạn sẽ cảm nhận được một cái tôi mới.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
khoinguyen96(26/11/2015 11:06:40)
hình anh béo mà tập động tác đó đc thì yoga thật huyền dịu
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.