Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Kinh tế
How the Fed Works (1)
Fed hoạt động như thế nào?
One of the more mysterious areas of the economy is the role of the Fed. Formally known as the Federal Reserve, the Fed is the gatekeeper of the U.S. economy.
Một trong những lãnh địa có nhiều điều bí ẩn của nền kinh tế là vai trò của Fed. Với tên gọi chính thức là Cục Dự trữ Liên bang, Fed là người gác cổng của nền kinh tế Hoa Kỳ.
It is the central bank of the United States -- it is the bank of banks and the bank of the U.S. government. The Fed regulates financial institutions, manages the nation's money and influences the economy. By raising and lowering interest rates, creating money and using a few other tricks, the Fed can either stimulate or slow down the economy. This manipulation helps maintain low inflation, high employment rates, and manufacturing output.
Là ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, Fed là ngân hàng của các ngân hàng và là ngân hàng của chính phủ Mỹ. Fed kiểm soát các tổ chức tài chính, quản lý đồng tiền của quốc gia và có ảnh hưởng đến nền kinh tế. Bằng các quyết định tăng giảm lãi suất, tạo tiền và áp dụng một số biện pháp khác, Fed có thể kích thích nền kinh tế phát triển hoặc làm cho nền kinh tế trì trệ. Hoạt động như vậy giúp duy trì sản lượng công nghiệp, mức lạm phát thấp, và tỷ lệ việc làm cao.
Why do we need the Fed?
Vì sao cần có Fed?
Before the Federal Reserve was created in 1913, there were over 30,000 different currencies floating around in the United States. Currency could be issued by almost anyone -- even drug stores issued their own notes. There were many problems that stemmed from this, including the fact that some currencies were worth more than others. Some currencies were backed by silver or gold, and others by government bonds. There were even times when banks didn't have enough money to honor withdrawals by customers. Imagine going to the bank to withdraw money from your savings account and being told you couldn't because they didn't have your money! Before the Fed was created, banks were collapsing and the economy swung wildly from one extreme to the next. The faith Americans had in the banking system was not very strong. This is why the Fed was created.

Trước khi Fed được thành lập vào năm 1913, có hơn 30 000 đồng tiền khác nhau lưu hành trên khắp nước Mỹ. Hầu như ai cũng có thể phát hành tiền - ngay cả các tiệm thuốc cũng phát hành tiền của riêng họ. Điều này làm nảy sinh nhiều vấn đề, trong đó có chuyện một số đồng tiền giá trị hơn so với các đồng tiền khác. Một số đồng tiền được bảo đảm bằng bạc hoặc vàng, và có những đồng tiền khác thì được trái phiếu chính phủ bảo đảm. Thậm chí có những thời kỳ các ngân hàng không có đủ tiền cho khách hàng rút. Bạn tưởng tượng mà xem, tới ngân hàng để rút tiền tiết kiệm và được trả lời là bạn không thể rút tiền vì họ không có tiền của bạn! Trước khi Fed được thành lập, các ngân hàng lúc đó đang sụp đổ và nền kinh tế lung lay dữ dội từ thái cực này sang thái cực khác. Người Mỹ không tin tưởng vào hệ thống ngân hàng cho lắm. Đây là lý do vì sao Fed được thành lập.
The Fed's original job was to organize, standardize and stabilize the monetary system in the United States. It had to set up a method that could create "liquidity" in the money supply -- in other words, make sure banks could honor withdrawals for customers. It also needed to come up with a way to create an "elastic currency," meaning it had to control inflation by making sure prices didn't climb too quickly, and it needed a way of increasing or decreasing the country's supply of currency in order to prevent inflation and recession.

Nhiệm vụ ban đầu của Fed là tổ chức, chuẩn hoá và ổn định hệ thống tiền tệ ở Mỹ. Nó phải lập ra một phương thức mà có thể tạo "tính thanh khoản" (khả năng thanh toán) trong nguồn cung tiền - nói cách khác, đảm bảo các ngân hàng có thể thanh toán tiền cho khách hàng. Nó cũng cần phải nghĩ ra cách tạo ra "tiền tệ linh hoạt", tức là nó phải kiểm soát lạm phát bằng việc bảo đảm giá cả không leo thang quá nhanh, và cần một phương thức tăng hay giảm nguồn cung tiền của quốc gia để tránh lạm phát hoặc suy thoái kinh tế.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.