Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
Titanic's last lunch menu sells for over US$88,000 at auction
Tờ thực đơn bữa trưa cuối cùng của con tàu Titanic bán với giá 88 ngàn đô la Mỹ tại cuộc đấu giá
A menu for the last luncheon served to the first-class passengers aboard the ill-fated Titanic has sold for US$88,000 at an online auction.
Một tờ thực đơn bữa ăn trưa cuối cùng dành cho khách khoang hạng nhất trên con tàu Titanic xấu số đã được bán với giá 88 ngàn đô la Mỹ tại một cuộc bán đấu giá trực tuyến.
The menu, which was saved by a first-class passenger, was sold on Wednesday to a private collector, Auctioneers Lion Heart Autographs said. The price was in line with pre-sale estimates.
Auctioneers Lion Heart Autographs cho biết, tờ thực đơn ấy, do một hành khách khoang hạng nhất giữ lại, được bán hôm thứ Tư cho một nhà sưu tập cá nhân. Mức giá trên ngang ngửa với mức giá dự kiến trước khi đấu giá.
Stamped with a date of April 14, 1912, and the White Star Line logo, the menu included grilled mutton chops and custard pudding; corned beef; mashed, fried and baked jacket potatoes; a buffet of fish, ham and beef; an apple meringue pastry; and a selection of eight cheeses.
Thực đơn được dán tem đề ngày 14 tháng tư năm 1912, và có logo Công ty White Star Line, trong thực đơn có các món: sườn cừu nướng và bánh sữa trứng; thịt bò muối; khoai tây chiên; buffet cá, đùi heo và thịt bò; bánh meringue táo; và 8 miếng phô - mai.
Lion Heart Autographs said the menu was saved by Abraham Lincoln Salomon, one of the passengers who escaped on the so-called "money boat" lifeboat that was filled with wealthy people.
Lion Heart Autographs cho biết người lưu giữ tờ thực đơn này là Abraham Lincoln Salomon, một trong số hành khách thoát chết trên chiếc thuyền cứu hộ được gọi là "thuyền tiền" vì nó chất đầy những người giàu có.
It is thought to be one of only three or four menus from the ship's last lunch that still exist.
Người ta cho rằng tờ thực đơn này là một trong 3 hoặc 4 tờ thực đơn bữa trưa cuối cùng của con tàu ấy còn sót lại.
The menu was offered for sale by an unidentified person who was given some Titanic items by a descendant of one of the lifeboat survivors.

Tờ thực đơn được một người không rõ danh tính rao bán, người này được con cháu của một trong số những người thoát trến trên con tàu Titanic đưa cho dăm ba món đồ của con tàu.
The luxury ocean liner foundered in the Atlantic Ocean on April 15, 1912, after striking an iceberg during its maiden voyage from Southampton, England, to New York.

Con tàu biển chở khách sang trọng ấy bị đắm giữa Đại Tây Dương vào ngày 15 tháng tư năm 1912, sau khi đụng phải một tảng băng trôi ngay trong chuyến đi đầu tiên của mình từ Southampton, Anh tới New York.
Some 1,500 people lost their lives.
Khoảng 1500 người đã thiệt mạng.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
khoinguyen96(05/10/2015 10:44:33)
one of the passengers who escaped on the so-called "money boat" lifeboat that was filled with wealthy people Hiểu đc sức mạnh vô biên của đồng tiền chưa nhe ?
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.