Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Kinh tế
Crude Oil Prices May Be Headed Lower
Giá dầu thô còn có thể xuống thấp hơn
The price of crude oil has fallen nearly 65% from its peak in August 2014. This much of a decline would normally argue for a rebound. However, as many have learned, the rebound has yet to occur. This has left us with the question: Where are oil prices headed? To find the answer, we’ll examine the relationship between risk in the oil industry and oil prices. Clearly, this relationship is undeniable.
Giá dầu thô đã giảm gần 65% từ mức đỉnh vào tháng 8 năm 2014. Giảm nhiều như thế này thì thường ai cũng nghĩ sẽ bật tăng trở lại thôi. Tuy nhiên, như nhiều người thấy, đã tăng lại đâu. Điều này khiến chúng ta thắc mắc: Giá dầu sẽ đi về đâu? Để tìm câu trả lời, chúng tôi xem xét mối quan hệ giữa rủi ro trong ngành công nghiệp dầu khí và giá dầu. Rõ ràng là không thể phủ nhận mối quan hệ này.
When investors need to assess risk in the stock market they turn to the CBOE VIX. This VIX measures the expected volatility or fluctuation in the S&P 500 Index over the following 30 days. There is a similar statistic with oil, which is appropriately named, the Oil VIX. The Oil VIX measures the degree of risk in oil prices and is often a good indicator of near-term price movements. In short, when the Oil VIX rises, oil prices tend to fall and vice versa.
Khi các nhà đầu tư cần đánh giá rủi ro trên thị trường chứng khoán thì họ tìm hiểu chỉ số CBOE VIX. Chỉ số VIX này đo lường mức biến động hay lên xuống dự kiến trong chỉ số S&P 500 trong 30 ngày tiếp theo. Với dầu thì ta cũng có số liệu thống kê tương tự, mà tên gọi thích hợp là chỉ số Oil VIX. Chỉ số Oil VIX đo lường mức rủi ro về giá cả dầu khí và thường là một chỉ báo rất tốt về các biến động giá trong thời gian ngắn ngủi. Tóm lại, khi chỉ số Oil VIX tăng, thì giá dầu thường giảm và ngược lại.
The Oil VIX began May 10, 2007 and has a long-term average of 36.58. However, this may be skewed to the upside due to the highly-speculative run up and subsequent collapse of oil prices in 2008. Hence, a more normal long-term average is likely much lower. Where’s the Oil VIX now? At the close of business September 22, 2015, the Oil VIX was at 48.90, much higher than its long-term average. As I write this, one day later, the Oil VIX has risen to 52.10 and oil prices have fallen an additional 3.50%. Where are oil prices headed?
Chỉ số Oil VIX bắt đầu xuất hiện vào ngày 10 tháng 5 năm 2007 và có điểm số bình quân trong thời gian dài là 36, 58. Tuy nhiên, điểm số này có thể bị làm méo mó, được kéo tăng lên vì có thời kì đầu cơ cao và tiếp đó là đợt sụt giảm giá dầu năm 2008. Vì vậy, con số bình quân trong thời gian dài hơn bình thường thì có thể sẽ thấp hơn nhiều. Chỉ số Oil VIX hiện nay là bao nhiêu? Tại phiên đóng cửa ngày 22 tháng 9 năm 2015, chỉ số Oil VIX là 48, 90, cao hơn nhiều điểm số bình quân dài hạn. Như tôi đã viết điều này, một ngày sau, chỉ số 48.90 đã tăng lên 52,10 và giá dầu đã giảm thêm 3,50%. Vậy giá dầu sẽ đi về đâu?
The following chart illustrates the relationship between the Oil VIX and oil prices. I have added a few arrows to show how oil prices have fallen when the Oil VIX rises. Note the especially strong relationship between the two.
Biểu đồ sau đây minh họa mối quan hệ giữa chỉ số Oil VIX và giá dầu. Tôi đã thêm vào một số mũi tên để thể hiện rõ giá dầu giảm như thế nào khi chỉ số Oil VIX tăng. Hãy chú ý mối quan hệ hết sức chặt chẽ giữa giá dầu và chỉ số Oil VIX.
An elevated Oil VIX is an indication of greater volatility (i.e. risk) and a higher potential for additional price declines. So far this year oil prices have traded between $38 and $62 per barrel. When you consider the U.S. Energy Information Administration’s estimate that production will exceed consumption through the end of 2016, there is a strong argument for additional price declines. Of course, this assumes the EIA figures are accurate.

Chỉ số Oil VIX cao là dấu hiệu mức biến động lớn hơn (tức là rủi ro) và rất có thể giá sẽ giảm thêm. Cho đến thời điểm này trong năm giá dầu dao động ở 38 đến 62 đô la một thùng. Khi bạn xét đến ước tính của Cục Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ là lượng dầu sản xuất sẽ vượt quá lượng dầu tiêu thụ cho đến cuối năm 2016 thì càng có cơ sở hơn để khẳng định giá dầu sẽ còn giảm nữa. Dĩ nhiên, ta phải giả định con số của Cục Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ là chính xác.
No one can say with certainty where oil prices will go from here. This is primarily because of factors outside of supply and demand that impact its price. Therefore, in the absence of a conflict, terrorist attack, natural disaster, or other unforeseen event, I believe the price of oil will remain range-bound and possibly fall even further.
Không ai có thể khẳng định chắc chắn giá dầu từ nay sẽ đi về đâu. Chủ yếu là vì còn có nhiều yếu tố khác ngoài các yếu tố cơ bản tác động đến giá dầu là cung và cầu. Vì vậy, nếu không xảy ra chiến tranh, tấn công khủng bố, thiên tai, hay những sự kiện bất ngờ khác thì tôi cho rằng giá dầu sẽ vẫn lên xuống trong phạm vi hẹp này và thậm chí là còn giảm thêm.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
khoinguyen96(25/09/2015 16:24:24)
Vương triều của dầu sắp chấm dứt?
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.