Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Kinh tế
Interview With Sean Belnick – Making $50,000,000 A Year Selling Business Chairs
Phỏng vấn Sean Belnick – Anh chàng kiếm 50 triệu đô 1 năm nhờ bán ghế văn phòng
At 20 years old, Sean Belnicks business chair website brought in $38 Million Dollars! At 14 years old Sean Locked Himself in his bedroom and 3 days later, Bizchair.com was born! He started out with just a few office chairs and eventually one employee, he now sells over 25,000 products and sold chairs to Microsoft, Google and Abercrombie and Fitch.
20 tuổi: website bán ghế văn phòng của Sean Belnick mang về cho anh chàng 38 triệu đô la! 14 tuổi: Sean nhốt mình trong phòng ba ngày liền và cho ra đời trang Bizchair.com! Anh chàng khởi nghiệp chỉ với vài chiếc ghế văn phòng và cuối cùng cũng thuê được một người làm, hiện giờ đã bán được hơn 25 ngàn sản phẩm và cung cấp ghế cho Microsoft, Google và Abercrombie & Fitch.
First question, What inspired you to create BizChair.com?
Câu hỏi đầu tiên: Nguồn cảm hứng nào khiến cậu lập trang BizChair.com?
I was inspired to create BizChair.com through my fascination with selling things on the internet. Before selling office chairs, I would sell Pokemon cards and other things on eBay. Over the summer, I worked with my step-father and saw how simple the business model that he was involved in worked. I was able to capitalize that business model and use it to sell office chairs online. I started with $500 advertising and $100 for website hosting and I designed the original site myself. I was 14 at the time it was created.
Tôi rất thích bán hàng qua mạng Internet, đây là nguồn cảm hứng đã giúp tôi lập trang BizChair.com. Trước khi bán ghế văn phòng, tôi bán quân bài Pokemon và những thứ khác trên eBay. Vào dịp hè, tôi làm việc với dượng tôi và thấy cách thức kinh doanh ông đang tiến hành nó đơn giản như thế nào. Tôi lợi dụng cách thức kinh doanh đó và áp dụng vào bán ghế văn phòng qua mạng. Tôi bỏ ra 500 đô la tiền quảng cáo và 100 đô la tiền thuê dịch vụ lưu trữ web và trang wed đầu tiên là tôi tự tay làm lấy đấy. Bấy giờ tôi 14 tuổi.
You are just 20 years old and in 2006 your revenues were $24 Million. What are your ambitions for BizChair.com now?
Cậu bây giờ mới 20 tuổi mà năm 2006 đã có doanh thu 24 triệu đô la. Tham vọng hiện nay của cậu đối với Bizchair là gì?
In 2007 our revenues grew to $38 million. This year our goal is to reach $50 – $54 million in sales. We have very ambitious sales goals and are expanding our wholesale and retail programs aggressively. By maintaining our position as a market leader, we are able to focus on our growth and continue to expand our business with an excellent selection of products and customer service.
Năm 2007 doanh thu của chúng tôi tăng lên 38 triệu đô la. Năm nay mục tiêu chúng tôi sẽ đạt 50 – 54 triệu đô la. Chúng tôi có những mục tiêu đầy tham vọng và mở rộng các chương trình bán buôn, bán lẻ hết sức khẩn trương. Duy trì được vị thế đứng đầu thị trường, chúng tôi có thể tập trung phát triển và mở rộng kinh doanh bằng việc cung cấp dịch vụ khách hàng và lựa chọn sản phẩm hoàn hảo.
Tell me, what does a 20 year old entrepreneur spend his money on?

Nói cho mình biết một doanh nhân 20 tuổi thì làm gì với số tiền kiếm được nhỉ?
I like to think that I live a relatively modest lifestyle. My one splurge was a 2008 Range Rover Supercharged. Other than that, I don’t spend much money (other than for college tuition). I enjoy trading stocks with what money I have left.
Tôi nghĩ là mình sống khá là bình thường. Khoản tiền tôi phung phí nhất là mua chiếc Range Rover Supercharged đời 2008. Ngoài ra tôi không tiêu xài gì nhiều đâu (ngoài tiền để nộp học phí đại học). Tôi thích mua bán cổ phiếu bằng số tiền tôi tiết kiệm được sau khi tiêu xài vào những việc cần thiết như vậy.
You have over 75 Employees, What do your employees think about working for someone so young?

Cậu có hơn 75 nhân viên, họ nghĩ gì khi làm thuê cho một ông chủ trẻ ơi là trẻ như thế này nhỉ?
I think most employees think that it is “cool” to have a young boss. We have a more relaxed work environment and it is not as stressful. Employees are also less intimidated with a younger boss and are more likely to come to me with ideas and their true feelings which ultimately help the company.
Tôi nghĩ hầu hết các nhân viên đều cho rằng thật 'tuyệt' khi có một ông chủ trẻ măng. Chúng tôi có một môi trường làm việc thoải mái hơn và không mấy căng thẳng. Nhân viên cũng không bị ông chủ trẻ hơn họ hạn chế làm điều gì và có thể thoải mái đề xuất ý tưởng suy nghĩ thật lòng của họ với tôi hơn, như vậy thì rốt cuộc là giúp ích cho công ty rồi còn gì.
I understand that you study business at Emory University and at present your stepfather oversees day-to-day operations. Tell me, how does the THEORY of business compare with the practical side of business that you have experienced creating BizChair.com?
Tôi biết là cậu đang học kinh doanh tại Đại học Emory và hiện nay cha dượng của cậu giám sát các hoạt động kinh doanh hàng ngày. Hãy nói cho tôi biết sự khác nhau giữa lý thuyết cậu học trên giảng đường và thực tiễn kinh doanh cậu từng trải khi lập trang Bizchair.com là như thế nào?
Much of the theory that I’m learning deals more with aspects that I don’t really know. For example, I never knew how to properly read and create a balance sheet or income statement or how to create pro-forma financial statements. These are all things that I’ve come across while in school those have helped me ultimately run the company better. Needless to say, I don’t think I’ll be taking the entrepreneurship class!
Đa phần các lý thuyết tôi đang học đều thiên về những lĩnh vực mà tôi thật sự là chưa biết. Chẳng hạn, tôi đâu đã biết làm thế nào để đọc đúng và tạo ra một bảng cân đối kế toán hay báo cáo thu nhập hoặc làm thế nào để lập các bản báo cáo tài chính theo đúng chuẩn mực đâu. Tôi đã trả qua tất cả những việc như vậy nhưng rốt cuộc những kiến thức trong trường ấy đã giúp tôi điều hành công ty tốt hơn. Tất nhiên, tôi nghĩ là mình sẽ không theo học lớp làm chủ doanh nghiệp đâu!
I first came across you on the INC.com Top 30 Entrepreneurs Under 30 feature. I was very impressed. How did INC.com “discover” you?

Lần đầu tiên tôi biết đến cậu là thấy cậu nằm trong Top 30 doanh nhân dưới 30 tuổi trên INC.com. Khiến tôi rất ấn tượng. Làm thế nào INC.com "phát hiện" ra cậu nhỉ?
This brought great publicity to the company. I had been featured on CNN about a year and a half ago, but this was a welcomed increase in publicity for the company’s sake. The publicity has been a domino effect—stemming from an article in Emory’s school newspaper. The Atlanta Journal Constitution picked up the article and then CNN saw that one. Presumably INC saw the CNN segment and so on. The increased media coverage has brought many customers as well as new business opportunities such as investments and board opportunities.
Việc này giúp công ty nổi tiếng hơn rất nhiều. Tôi đã từng xuất hiện trên CNN khoảng một năm rưỡi trước, nhưng điều này làm cho nhiều người biết đến công ty hơn, vì lợi ích của công ty mà thôi. Sau khi cho công chúng biết tên tuổi mình thì quả là có hiệu ứng lan toả thật - bắt đầu là từ một bài báo trong tờ báo của trường Emory. Atlanta Journal Constitution thấy bài báo đó và rồi tiếp theo là CNN. Có lẽ INC thấy tôi trên CNN và vân vân. Xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông giúp công ty có thêm nhiều khách hàng cũng như các cơ hội kinh doanh mới nữa, chẳng hạn cơ hội đầu tư và rất nhiều cơ hội khác.
If you could go back in a time machine to the time when you were just getting started. What business related advice would you give yourself?
Nếu cậu có thể quay ngược thời gian bằng một cỗ máy thời gian về lại lúc cậu vừa mới bắt đầu. Thì cậu tự nhủ mình điều gì?
Most likely it would be to expand our product selection faster than we did. We really stayed in the office chair market for a while before expanding into office furniture and home furniture as well as some other segments. If we had done that faster, we could have cemented a larger position as a market leader.
Có thể là cung cấp cho khách hành nhiều sản phẩm khác nhau hơn, chúng tôi cần thực hiện nhanh hơn những gì chúng tôi từng làm. Thật sự thì chúng tôi giậm chân tại chỗ trong thị trường ghế văn phòng một thời gian rồi mới mở rộng sang cung cấp đồ nội thất văn phòng và nội thất gia đình cũng như các phân khúc thị trường khác. Nếu chúng tôi tiến hành công việc này nhanh hơn, chúng tôi có thể củng cố vị thế đứng đầu trên thị trường rồi, một vị thế lớn hơn lúc này cơ.
Do you think that entrepreneurialism is something that is in your blood? Or is it something that can be learned?
Cậu có nghĩ mình vốn có máu kinh doanh sẵn rồi không? Hay đó là do học hỏi mà thôi?
I think it’s a bit of both. You have to have the desire to succeed and take risks to get there–It’s not for everyone. I love the excitement and the future growth prospects as well as watching the company grow and prosper. You have to have ambitious goals.
Tôi nghĩ là cả hai, mỗi thứ một chút. Bạn phải khao khát thành công và chấp nhận rủi ro để đạt được điều đó – Không phải ai cũng có đâu à nha. Tôi thích sự phấn khích và tiềm năng phát triển trong tương lai cũng như tận mắt thấy công ty phát triển và phát đạt. Bạn phải có những mục tiêu đầy tham vọng.
Is there anyone that you look up to and model yourself on?
Cậu có ai là thần tượng hay mẫu hình để bắt chước không?
Instead of one person, I’d rather model myself from various, successful entrepreneurs and business people and blend them together. Some of them include the “Google Guys” (Larry and Sergey), Steve Jobs, and Warren Buffet.
Không chỉ một người mà tôi muốn mình bắt chước nhiều người, nhiều doanh nhân thành công và học mỗi người một ít. Trong đó có 'mấy anh Google' (Larry và Sergey), Steve Jobs, và Warren Buffet.
What is the best advice you have ever been given?
Lời khuyên tốt nhất cậu đã nhận được là gì?
Always have a backup plan in case something goes wrong—because it will.
Luôn có một kế hoạch dự phòng trong trường hợp bị thất bại - vì điều tồi tệ ấy sẽ xảy ra đấy.
What advice would you give to a Young Entrepreneuer setting up their first business?
Cậu có lời khuyên nào dành cho một doanh nhân trẻ lần đầu khởi nghiệp?
Don’t’ be afraid to take risks. It’s your first business and you have your whole life to succeed. Make sure they are calculated and not careless risks.
Đừng sợ rủi ro. Đó là lần đầu tiên bạn kinh doanh và bạn có cả đời để thành công cơ mà. Hãy định lượng rủi ro và bảo đảm là mình không phải chịu những rủi ro do mình cẩu thả mà phải chịu.
What are your plans for the future? Do you believe in goals (for example anything that you want to do before age 30)?
Kế hoạch trong tương lai của cậu là gì? Cậu có tin vào những mục tiêu (chẳng hạn như đạt được bất kì điều gì mình muốn trước 30 tuổi)?
Immediate plans are to finish college and come and work full-time at BizChair. I believe in goals, but if you were to ask me what my goals were just 7 years ago, I don’t think I would have said anything like I have now. I’m just trying to make this business the best that it can be and 10 years is a long time away!
Kế hoạch trước mắt là học xong đại học và làm việc toàn thời gian tại BizChair. Tôi tin tưởng vào các mục tiêu, nhưng nếu hỏi mục tiêu của tôi 7 năm trước, thì tôi nghĩ mình không có được thành công như ngày hôm nay đâu. Tôi chỉ biết cố gắng để công ty này đạt được điều tốt nhất có thể mà thôi và 10 năm là một quãng thời gian dài đấy!
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
3 Bình luận
khoinguyen96(25/09/2015 16:27:33)
Không phải bán gì mà là cách bán
hocdich(24/09/2015 12:01:45)
Cho joshua bán ghế văn phòng này, coi mấy năm nữa giàu?
joshua(24/09/2015 09:01:16)
có sản phẩm tốt để bán sẽ giàu
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.