Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Girl, 12, has higher IQ than Einstein
Bé gái 12 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Einstein
A 12-year-old girl has stunned her parents after she was revealed as having an IQ higher than Einstein and Stephen Hawking.
Bé gái 12 tuổi khiến ba mẹ em phải sững sờ khi người ta thông báo em có chỉ số IQ cao hơn cả Einstein và Stephen Hawking.
Neha Ramu achieved a score of 162 on a Mensa IQ test – the highest score possible.
Neha Ramu đạt được điểm số 162 trong cuộc kiểm tra IQ của Mensa – đây là điểm số cao nhất có thể đạt được.
Despite her young age, the score puts her in the top one per cent of brightest people in the country and means she is more intelligent than Stephen Hawking, Bill Gates and even Albert Einstein, who are all thought to have an IQ of 160.
Mặc dù còn nhỏ tuổi song điểm số này đã giúp em lọt vào nhóm những người thông minh nhất đất nước, nhóm này chỉ chiếm 1% mà thôi, và tức là em thông minh hơn cả Stephen Hawking, Bill Gates và thậm chí là Albert Einstein, đây là những người được cho là có chỉ số IQ lên đến 160 lận.
Neha's doctor parents, who lived in India before moving to Britain when their daughter was seven, had no idea their daughter was so gifted.
Ba mẹ Neha là bác sĩ, sinh sống ở Ấn Độ trước khi chuyển đến Anh lúc đó em mới 7 tuổi, họ không ngờ con gái mình thông minh đến vậy.
Although she had always performed well at school, it was only when she took an entrance exam for Tiffin Girls', a high-achieving grammar school, and achieved a perfect score of 280/280 that they realised her capabilities.

Mặc dù em học ở trường cũng giỏi, nhưng chỉ đến khi em tham thi gia tuyển vào trường Tiffin Girls, một trường trung học dành cho những học sinh có thành tích cao, và đạt số điểm tối đa 280/280 thì họ mới biết được con mình ... “không phải dạng vừa đâu”!
Two years later, she took the test for Mensa, a society for people with high IQs, and achieved the maximum possible score for someone aged under 18.

Hai năm sau, em tham gia kì thi của Mensa, một tổ chức khảo thí dành cho những người có IQ cao, và em đạt được số điểm tối đa dành cho người dưới 18 tuổi.
Whilst most children spend their summer holidays playing in the park or on their computer, Neha, who is in year eight at Tiffin Girls' School in Kingston- upon- Thames, asked her parents last summer whether she could go to a three-week academic summer camp in America to learn about the brain and the body's nervous system.

Trong khi hầu hết các trẻ em nghỉ hè đi chơi công viên hay ngồi trước máy tính thì Neha, học sinh lớp 8 trường Tiffin Girls ở Kingston upon Thames, mùa hè vừa qua em xin ba mẹ tham gia một trại hè học thuật 3 tuần ở Mỹ để tìm hiểu về hệ thần kinh cơ thể và não bộ.
Neha, who left her home in Surbiton and went to the camp alone, studied for seven hours a day, five days a week dissecting body parts such as the brain and eyes.

Nhà Neha ở Surbito, em đi đến hội trại đó một mình, nghiên cứu suốt bảy tiếng đồng hồ một ngày, năm ngày một tuần tìm hiểu tỉ mỉ các bộ phận cơ thể như não và mắt.
Both her mother and her father are eye specialists and Neha already has plans to follow in their footsteps into a career in medicine.

Cả ba mẹ em đều là bác sĩ chuyên khoa mắt và Neha cũng định nối nghiệp ba mẹ.
Despite her success Neha, a devoted Harry Potter fan and keen swimmer, said she found the Mensa test "quite hard" and did not expect to get in.

Dù đạt được kết quả như vậy nhưng Neha, một tín đồ của truyện Harry Potter và là một tay bơi rất cừ, nói rằng em thấy cuộc thi của Mensa "rất khó" và không ngờ lại vượt qua được.
Einstein never took an IQ test as none of the modern intelligence tests existed when he was alive, but experts believe he had an IQ of around 160.
Einstein chưa từng thi kiểm tra IQ vì thời ông làm gì đã có kì thi trắc nghiệm IQ nào, nhưng theo các chuyên gia thì ông có chỉ số IQ là tầm 160.
The IQ test is designed to test a range of abilities to determine the intelligence level of the student. In the UK the average person achieves a score of 100.
Cuộc thi trắc nghiệm IQ nhằm kiểm tra nhiều năng lực khác nhau, xác định xem mức độ thông minh của học sinh. Tại Anh, người bình thường đạt mức chỉ số là 100.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
5 Bình luận
nguyenphamngocbich(03/10/2015 15:40:31)
hơ hơ thần đồng ...có mất sớm không?
khoinguyen96(25/09/2015 16:37:50)
thần đồng chưa hẳn là tốt!!!
khoinguyen96(25/09/2015 16:37:39)
thần đồng chưa hẳn là tốt!!!
hocdich(22/09/2015 14:02:58)
thần đồng
pnl12a3(22/09/2015 07:03:40)
quite hard
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.