Từ điển
Dịch văn bản
 
Tất cả từ điển
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Kinh tế
A startup has an idea to revolutionize how we take showers, and Apple's CEO has already invested in it
Một công ty vừa mới thành lập (khởi nghiệp) có một ý tưởng là thay đổi triệt để cách chúng ta tắm bằng vòi sen, và CEO của Apple đã đồng ý đầu tư vào công ty này
Nebia cofounder Carlos Gomez Andonaegui was concerned that his fitness club was using too much water. So he and his father Emilio set out to find a solution.
Người đồng sáng lập ra Nebia là Carlos Gomez Andonaegui bấy giờ lo lắng chuyện câu lạc bộ thể hình của mình dùng quá nhiều nước. Thế là anh và cha mình, ông Emilio, tìm ra được một giải pháp.
Together with Philip Winter, the team spent five years working on dozens of prototypes to make a more efficient shower head.
Cùng với Philip Winter, cả nhóm đã mất 5 năm với hàng tá vật mẫu đầu tiên để tạo ra được một chiếc vòi sen ưu việt hẳn so với những chiếc thông thường.
Nebia says over 500 people have tried its shower head, including Tim Cook and Eric Schmidt.
Nebia cho biết hơn 500 người đã dùng thử vòi sen của họ, trong đó có cả Tim Cook và Eric Schmidt.
Nebia uses advanced nozzle technologies to change the siz​e and distribution of water droplets, atomizing streams of water into millions of tiny droplets to cover a much bigger surface area at a fraction of the volume.
Nebia sử dụng công nghệ vòi tiên tiến để thay đổi kích cỡ và phân phối các giọt nước, tán nhỏ các dòng nước thành hàng triệu hạt nhỏ li ti để tưới trọn được một diện tích lớn hơn với một phần dung tích.
Americans take roughly eight minutes to shower, on average. With a traditional shower, that's over 20 gallons of water. With Nebia, it's only 6 gallons — that's 70% less water.
Bình quân thì người Mỹ tốn mất những 8 phút dùng vòi sen. Nếu dùng một chiếc vòi thông thường trước nay thì mất hơn 20 ga-lông nước. Nhưng nếu dùng sản phẩm của Nebia, chỉ mất 6 ga-lông thôi - tức là đỡ tốn đến 70% nước.
Nebia is easy to install. You unscrew your existing shower and screw on Nebia with a wrench, some plumber's tape, and an included adhesive. You don't need to hire a plumber or break tiles.
Sản phẩm của Nebia rất dễ lắp đặt. Bạn tháo chiếc vòi sen bạn đang dùng ra và lấy cờ lê, vài chiếc dây buộc của thợ sửa ống nước và một chất kết dính thế là lắp chiếc vòi của Nebia vào thôi. Chẳng cần phải thuê thợ hay đập dỡ tường sàn gì đâu.
Nebia is also highly adjustable. It slides up and down a couple of feet, pivots at an angle, and includes a portable wand you can position wherever you choose.
Chiếc vòi của Nebia cũng rất dễ điều chỉnh. Nó trượt tới trượt lui được trong phạm vi vài feet, xoay nghiêng về một bên, và có thể cầm tay đặt ở đâu tuỳ thích.
Nebia's team consists of engineers, designers and thermofluids experts. The shower head will be manufactured in the US.
Nhóm làm ra sản phẩm của Nebia gồm có các kỹ sư, nhà thiết kế và chuyên gia cơ học chất lỏng-nhiệt động lực học. Chiếc vòi sen này sẽ được sản xuất tại Mỹ.
Nebia believes it can help water conservation efforts. The startup challenged California Gov. Jerry Brown and other leaders of drought-stricken areas to install Nebia showers in their homes.
Nebia tin rằng mình có thể giúp cố gắng tiết kiệm nước. Công ty vừa mới thành lập này đã thách thức Thống đốc California và các nhà lãnh đạo khác ở những khu vực đang bị hạn hán triền miên xem các vị ấy có dám lắp những chiếc vòi sen Nebia ở nhà mình hay không.
On Tim Cook's involvement, Nebia's CEO told VentureBeat, "He's an incredibly thoughtful person and he's been incredibly helpful for us. He's an environmentalist at heart."


Về chuyện Tim Cook cũng tham gia, CEO của Nebia nói với VentureBeat: "Ông ấy là một người rất có suy nghĩ và đã giúp chúng tôi rất nhiều. Đúng là một con người quan tâm bảo vệ môi trừờng."
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
khoinguyen96(20/08/2015 13:51:14)
nước giàu càng giàu, nghèo thì càng nghèo
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.