Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Kinh tế
Warren Buffett seals his biggest ever takeover with $37.2bn Precision Castparts deal
Warren Buffett hoàn tất thương vụ thâu tóm lớn nhất chưa từng có của mình bằng việc mua lại Precision Castparts với giá 37,2 tỷ USD
Billionaire's Berkshire Hathaway conglomerate strikes blockbuster takeover of US industrial group
Tập đoàn Berkshire Hathaway của ngài tỉ phú đã tiến hành thương vụ thôn tính bom tấn tập đoàn công nghiệp Mỹ
Warren Buffett’s Berkshire Hathaway has struck its biggest ever deal with a $37.2bn (£24bn) takeover of US industrial group Precision Castparts.
Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã thực hiện thương vụ thôn tính lớn nhất chưa từng có của mình, mua lại tập đoàn công nghiệp Mỹ Precision Castparts với giá 37,2 tỷ đô la Mỹ (tức 24 tỷ bảng Anh).
“This takes us out of the market for an elephant,” the Omaha billionaire told reporters.
Vị tỉ phú xứ Omaha nói với phóng viên: "Đây là thương vụ săn voi trên thị trường của chúng tôi."
Berkshire Hathaway has a cash pile for potential deals of around $67bn. Berkshire’s largest deal, prior to its Precision takeout, was the $26bn takeover of the US railways group, Burlington Northern Railroad, in 2009.
Berkshire Hathaway có nguồn tiền mặt khoảng 67 tỷ đô la dành cho các thương vụ tiềm năng. Trước khi mua lại Precision thì thương vụ lớn nhất của Berkshire là vụ thâu tóm tập đoàn đường sắt Mỹ Burlington Northern Railroad vào năm 2009 với giá 26 tỷ đô la.
Precision, which was founded in 1949, makes industrial components such as turbine blades and fasteners for aircraft makers including Airbus and Boeing and has annual sales of $10bn. It also makes equipment for power stations and the oil and gas industry.
Precision được thành lập vào năm 1949, sản xuất thiết bị công nghiệp như tua-bin, cánh máy bay cho các hãng chế tạo máy bay bao gồm Airbus và Boeing, có doanh thu hàng năm 10 tỷ đô la Mỹ. Công ty này còn sản xuất thiết bị cho nhà máy điện và ngành dầu mỏ và khí đốt.
Last month Precision’s quarterly profits missed Wall Street expectations on the back of suppressed demand from its power customers and the fall in oil prices, which caused the group’s shares to fall and provided a ripe takeover opportunity for Mr Buffett.
Lợi nhuận theo quý của Precision công bố hồi tháng rồi không như kỳ vọng của các nhà đầu tư phố Wall do nhu cầu của khách hàng điện giảm và giá dầu sụt giảm, điều này khiến cổ phiếu của công ty mất giá và tạo cơ hội cho Buffett thôn tính thành công.
Berkshire Hathaway is offering $235 in cash per Precision share.

Berkshire Hathaway chào mua bằng tiền mặt 235 đô la Mỹ cho một cổ phiếu Precision.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
khoinguyen96(18/08/2015 15:57:08)
Đầu tư Precision thì tất nhiên 'chính xác' rồi
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.