Từ điển
Dịch văn bản
 
Tất cả từ điển
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Kinh tế
Google Creates New Company Called Alphabet, Restructures Stock
Google tái cấu trúc, lập công ty mới tên là Alphabet
Google Inc. is reorganizing into a holding company that gives its main Web operations greater independence while offering investors more visibility into ambitious plans to expand new businesses, including health and Internet access.
Google Inc. đang tiến hành sắp xếp lại mô hình hoạt động, chuyển thành một công ty mẹ để cho các hoạt động chính liên quan đến Web của mình được độc lập hơn trong khi vẫn cho các nhà đầu tư thấy rõ hơn những kế hoạch đầy tham vọng mở rộng các lĩnh vực kinh doanh mới, gồm cả y tế và truy cập Internet.
Alphabet Inc. will be name of the new conglomerate. Google Inc., along with YouTube, Android mobile software and other Web-based products, will be a key part of that. Alphabet will also include Calico, Google Ventures, Google Capital, Google X and other subsidiaries, the Web company said in a blog post Monday. The goal isn’t to make Alphabet a consumer brand, Page said.
Alphabet Inc. sẽ là cái tên mới của tập đoàn. Google Inc., cùng với YouTube, phần mềm di động Android và các sản phẩm khác chạy trên web, sẽ là thành phần quan trọng của tập đoàn ấy. Hôm thứ Hai, đăng trên một blog, công ty chuyên về Web này cho biết, Alphabet cũng sẽ có cả Calico, Google Ventures, Google Capital, Google X và các công ty con khác. Page nói, mục tiêu không phải là làm cho Alphabet trở thành một thương hiệu tiêu dùng.
The new structure will give greater clarity into how Google invests in various ventures, including driverless cars, high-speed Internet service and health-related technologies. It also makes it easier to make any future acquisitions or potential divestments. Wall Street cheered the news, pushing the shares up 5.9 percent in extended trading.
Cơ cấu mới ấy sẽ cho thấy rõ hơn hoạt động đầu tư của Google vào các dự án khác nhau, bao gồm xe hơi không người lái, dịch vụ Internet tốc độ cao và công nghệ liên quan đến lĩnh vực y tế. Đồng thời cũng tiện cho các hoạt động thâu tóm, sáp nhập hoặc phân bổ lại tài sản trong tương lai hoặc có thể xảy ra. Phố Wall vui mừng trước thông tin này, đẩy giá cổ phiếu tăng 5,9% trong phiên giao dịch mở rộng.
Larry Page, co-founder and current chief executive officer, will hold that title at Alphabet, while co-founder Sergey Brin will be president. Ruth Porat will remain chief financial officer of the holding company. Sundar Pichai, Page’s deputy, will be promoted to become CEO of Google Inc., which generates the bulk of the company’s $60 billion in annual revenue.
Larry Page, người đồng sáng lập và là giám đốc điều hành hiện tại, sẽ đảm nhiệm chức vụ này tại Alphabet, còn vị đồng sáng lập Sergey Brin sẽ là chủ tịch. Ruth Porat sẽ vẫn là giám đốc tài chính của công ty mẹ. Cấp phó của Page là Sundar Pichai sẽ được thăng chức lên làm CEO của Google Inc. - đây là bộ phận tạo ra phần lớn trong số 60 tỷ Mỹ kim doanh thu hàng năm.
Shares of Google rose to $705.98 extended trading. The stock is up 25 percent this year, with much of the gains coming after the company reported quarterly results last month.

Cổ phiếu của Google tăng lên 705,98 đô la Mỹ trong giờ giao dịch mở rộng. Cổ phiếu này đã tăng 25% kể từ đầu năm đến nay, phần lớn tăng sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh theo quý hồi tháng rồi.
For anyone who owns shares of Google now, no action is required. The stock will automatically convert into Alphabet shares. The change won’t require a shareholder vote or create any extra taxes.
Với những ai hiện sở hữu cổ phiếu Google thì không cần phải làm gì cả. Cổ phiếu này sẽ tự động chuyển thành cổ phiếu Alphabet. Thay đổi này không cần phải xin ý kiến cổ đông hay tạo ra bất kỳ khoản thuế phải đóng thêm nào.
While Alphabet may be an unusual choice for a multibillion-dollar Web conglomerate, it’s more mundane than the company’s name, which was considered odd before it become a household term. Page and Brin adopted Google, a misspelling of the large number Googol (1 followed by 100 zeroes), when they founded the Web-search company in 1998.
Cái tên Alphabet dành cho một tập đoàn giá trị hàng tỷ đô la có thể là một lựa chọn không giống ai, nhưng mà nghe đỡ trần trụi hơn tên của công ty này, cái tên Google vốn bị coi là kỳ cục trước khi nó trở thành phổ biến với mọi người. Page và Brin chọn tên gọi Google, chẳng qua là viết sai chính tả chứ thật ra họ định đặt tên cho công ty của mình là Googol (tức là con số được bắt đầu bằng số 1 và theo sau là 100 con số 0) khi họ sáng lập ra công ty tìm kiếm trên Web này vào năm 1998.

“We liked the name Alphabet because it means a collection of letters that represent language, one of humanity’s most important innovations, and is the core of how we index with Google search!” Page said. “We also like that it means alpha-bet (Alpha is investment return above benchmark), which we strive for!”
Page nói: "Chúng tôi thích cái tên Alphabet vì nó có nghĩa là một tập hợp những chữ cái đại diện cho ngôn ngữ - một trong những phát minh quan trọng nhất của nhân loại, và là điểm cơ bản trong cách chúng tôi lập danh mục tìm kiếm bằng Google." Chúng tôi cũng thích vì nó còn có nghĩa là alpha-bet (Alpha tức là lợi nhuận đầu tư trên mức tiêu chuẩn), đây là điều chúng tôi phấn đấu đạt cho được.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
khibong06(14/08/2015 09:05:59)
pro
TomSix(12/08/2015 20:52:37)
pro
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.