Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
Store Produce Properly
Trữ Rau quả đúng cách
Storing produce on the counter, in the crisper or in the cupboard makes a difference. Find out which foods go where with this guide.
Trữ rau quả trên bàn bếp, trong ngăn đựng rau quả hoặc trong chạn bếp sẽ có kết quả rất khác nhau. Hãy tìm hiểu xem thực phẩm nào để đâu bằng tài liệu hướng dẫn này.
Secret #1: Some vegetables and fruits should never be refrigerated.

Bí quyết 1: Một số rau quả không bao giờ được để tủ lạnh như: cà chua, khoai tây...
Secret #2: Ripen these foods on the counter and then refrigerate: AVOCADOS, KIWI, STONE FRUITS (peaches, plums, nectarines, etc.) and use within a few days.

BANANAS should also be kept at room temperature. If refrigerated, peels will turn black, but it doesn’t really affect quality or taste. (Very ripe bananas can be frozen, un-peeled, until later. To use, simply peel the frozen bananas under warm water and add them to smoothies or mash for breads and other baked goods.)


Bí quyết #2 : Để chín các thực phẩm này trên bàn bếp rồi để tủ lạnh : Quả bơ, Ki - uy, quả có hạt cứng (đào, mận, đào tiên, v.v ) và sử dụng trong vài ngày thôi.

Chuối cũng nên trữ ở nhiệt độ phòng. Nếu để tủ lạnh, vỏ chuối sẽ chuyển sang màu đen, nhưng thực ra chẳng ảnh hưởng gì đến chất lượng hay vị của chuối. (Chuối chín nẫu có thể để tầng đá, không lột vỏ, để sau này dùng. Khi dùng, chỉ cần bóc vỏ chuối đông cứng dưới nước ấm và bỏ vào sinh tố hoặc nghiền nát để ăn với bánh mì và các loại bánh nướng khác.)
BEANS and PEAS should always be stored in the fridge after picking or buying, and used immediately.

Luôn phải để trái đậu và hạt đậu trong tủ lạnh sau khi hái hoặc mua, và sử dụng ngay lập tức.
Secret #3: Use perforated plastic bags to allow for some air circulation, while not letting produce dry out.


ONIONS should be stored away from other foods, particularly potatoes. Keep them in mesh bags in a cool, dark place and they will keep happily for months. You can also refrigerate onions, but be careful because the strong flavor might transfer to other foods. The exception to this is GREEN ONIONS, which should be stored in a plastic bag in a refrigerator crisper drawer.

Bí quyết #3 : Dùng túi nhựa đâm thủng lỗ để thoáng khí mà rau quả vẫn không bị khô.




Hành không nên cất chung với thực phẩm khác, nhất là khoai tây. Cất hành trong túi lưới ở chỗ mát, tối thì hành sẽ tươi tốt hàng mấy tháng trời. Bạn cũng có thể bỏ hành trong tủ lạnh, nhưng cẩn thận vì mùi hành có thể lây qua các món ăn khác. Trừ hành lá, nên trữ trong túi nhựa để trong ngăn đựng rau quả của tủ lạnh.


http://cdn.gardenbetty.com/wp-content/uploads/2012/07/2012-07-12-12.jpg?cc1b74
The best way to store ASPARAGUS is to cut 1/4″ off the bottom of the stalks and store them upright in a little water.

Cắt gốc măng tây khoảng 0,5 cm và để đứng trữ trong chút nước
Secret #4: Storing in water also works for fresh herbs, particularly parsley, cilantro, oregano, sage, marjoram, basil, rosemary, tarragon, mint, and chives.

Bí quyết #4 : Trữ trong nước cũng tốt với các loại rau tươi, nhất là mùi tây, ngò, oregano, lá sô thơm, kinh giới, húng quế, hương thảo, ngải giấm, bạc hà, và hẹ.
For sturdy leafy greens like KALE, CHARD, and COLLARDS, rinse well, remove the tough stems and cut the leaves into ribbons. Store in a plastic bag with a damp paper towel to keep them fresh and ready to use in recipes during the next week.


Với các loại rau xanh lá dầy dặn như Cải xoăn, củ cải, và cải rổ, hãy rửa sạch, bỏ cọng cứng, cắt lá thành sợi to. Trữ trong túi nhựa có khăn giấy ẩm để giữ rau tươi và tuần sau mang nấu được ngay.
Remove tops from root veggies like BEETS, TURNIPS, RADISHES, CARROTS, etc., and store separately in plastic bags with a damp paper towel to keep them from wilting. Use the tops within a few days. The roots will keep for much longer. Before cooking with un-peeled root veggies, use a sturdy brush to scrub the nooks and crannies.

Cắt ngọn các loại rau củ ăn củ như củ dền, củ cải trắng, củ cải đỏ, cà - rốt v.v, và trữ riêng trong túi nhựa có khăn giấy ẩm để giữ rau củ không héo. Vài ngày đầu ăn lá. Củ có thể trữ lâu hơn. Trước khi nấu rau củ chưa bào vỏ, hãy dùng cọ chà rửa các ngóc ngách.
Secret #5: Good news! You don’t always have to peel root vegetables. Especially if they’re from your own garden and you know they’re chemical-free. A good brush to remove the dirt is all you need.


Bí quyết #5 : Tin mừng đây! Không phải lúc nào cũng phải lột vỏ rau củ. Nhất là nếu thu hoạch trong vườn mình trồng và biết rõ chúng không có hoá chất. Chỉ cần dùng bàn chải tốt phủi đất là xong.
SALAD GREENS should be refrigerated until ready to eat. When you buy them, keep them in the plastic tub they come in with a paper towel between the greens and the lid to absorb any excess moisture. If you buy them bagged, get them from a local farm, or pick them from your garden, wash greens in a big bowl of water with a little white vinegar added. Gently swish to remove dirt and bugs. Repeat until water is clear, and spin or gently pat dry. Store in plastic bags or tubs with a damp paper towel.

Rau xanh nên bỏ tủ lạnh cho đến khi cần ăn. Khi mua, cứ để nguyên rau trong ống nhựa có khăn giấy để giữa rau với nắp đậy để hút bớt nước dư.

Nếu rau mua bỏ vô bao, mua trang trại trong vùng hay thu hoạch trong vườn của mình, hãy rửa rau trong tô lớn, nhỏ chút giấm trắng. Nhẹ nhàng lay để làm sạch đất và sâu bọ. Làm vậy suốt cho đến khi nước trong rồi xoay trong rổ hoặc hắt cho khô. Cất trong túi hoặc ống nhựa có bỏ khăn giấy ẩm.
I do the same washing process for broccoli and cauliflower.

Bông cải xanh trắng cũng trữ giống vậy
Secret #6: Head lettuce can tolerate more moisture to keep it crisp, so it doesn’t have to be super dry before going in the fridge. (Yay for timesavers!)


Bí mật #6 : Búp xà lách chịu được nước nhiều hơn để luôn giòn, cho nên không cần phải giũ cho thật khô rồi mới bỏ tủ lạnh.
Never soak MUSHROOMS in water. If they are very dirty, give them a quick rinse. Otherwise, leave them be.


Không bao giờ ngâm nấm vào nước. Nếu nấm quá bẩn thỉu, thì chỉ rửa sơ. Nếu không thì cứ để vậy.
Use Sand

You're probably thinking this is super weird, but by storing root vegetables in sand, you can preserve them for a very, very long time. If it is good enough for farmers then it should be good enough for your kitchen.


9. Dùng cát

Bạn có lẽ đang nghĩ làm vậy cực kỳ kỳ quặc, nhưng nhờ trữ rau củ trong cát, bạn có thể bảo tồn rau củ rất, rất lâu. Nếu nông dân làm vậy mà có hiệu quả thì dùng trong nhà bếp cũng thế.
Put Paper Bags To Work


Not a fan of sand? You can store onions, garlic and shallots in paper bags instead.

 Cho vào túi giấy cũng được

Không thích dùng cát à? Thay vào đấy, bạn có thể trữ hành, tỏi và hẹ tây trong túi giấy cũng được
Take To The Freezer


Buying in bulk also means freezing things to make them last longer. Buy in-season fruits and freeze them using this guide as reference.

Bỏ vào tủ đá

Mua với số lượng lớn cũng có nghĩa là đông đá để trữ lâu hơn. Mua quả đang mùa rồi để đông đá bằng cách sử dụng tài liệu hướng dẫn này để tham khảo.
Freeze Meats


Portion out your meats before freezing so that you can take out only what you need when you need it.

Để đông đá thịt

Cắt thịt thành các phần đủ ăn rồi để đông đá, để khi cần, chỉ cần lấy ra đủ dùng.
Single-Serve Herbs

Freeze things like herbs or green onions flat then put them into an empty water bottle for storage. You can pour out just what you need and put the rest back in the freezer for next time.

Rau thơm một phần ăn

Để đông đá các thứ như rau thơm, hành lá rồi cho vào chai nước rỗng để trữ, Khi cần, chỉ cần đổ ra vừa đủ dùng và cho phần còn lại vô tủ đông lần sau dùng tiếp.
Preserve Celery In The Refrigerator


Wrap celery in aluminum foil to keep your celery lasting longer.


Cất Cần tây trong tủ lạnh

Gói cần tây bằng giấy nhôm để giữ cần tây lâu hơn.
Store Food In Glass


Glass jars are reusable, don't get smelly like plastic, and won't warp in the microwave.

Cất thực phẩm trong Thuỷ tinh

Lọ thủy tinh dùng lại được, không hôi như nhựa, và sẽ không méo mó trong lò vi ba.
Purchase and lay out all the food you are going to prepare, and wash and dry your jars and lids. It helps to have a variety of jar siz​es giving you different portion options.

Mua và bày mọi thực phẩm sẽ cất, rửa để hũ và nắp khô ráo. Dùng hũ nhiều kích cỡ để cất phần ăn nhiều ít khác nhau.
Grow Your Own


Use the ends of the produce you buy to regrow your own. Green onion, lettuce and celery are great options that grow in only water.

Tự trồng lấy mà ăn

Sử dụng các đầu đuôi của rau quả mua để tự trồng lại. Hành lá, xà lách và cần tây là các loại chỉ cần có nước là trồng được.
Last-Minute Milk Use


Milk about to expire? Freeze it with some crushed Oreos for amazing iced coffee.


Dùng sữa sắp hết hạn

Sữa sắp hết hạn à? Để đông đá sữa có bỏ chút Oreos nghiền nát lên để làm món cà phê đá ngon tuyệt.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
khoinguyen96(04/08/2015 15:37:57)
hình minh họa đẹp, dể làm theo
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.