Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Learning English - Lesson One (Introduction)
Misterduncan - Bài 1. Giới thiệu. Vì sao ta học tiếng Anh?
Hi everybody this is Misterduncan in England. How are you today? Are you okay?...I hope so. Are you happy?...I hope so. Welcome to the very first episode of my series of English teaching videos. Before I begin we will take a look at some of the common questions that often arise when talking about learning the English language, and more importantly, learning it as a second language. So, the first question must be... "Why do we need to learn English?"
Xin chào mọi người, tôi là MisterDuncan ở Anh. Các bạn khoẻ không? Các bạn ổn chứ? Tôi hy vọng các bạn ổn. Các bạn vui không? Hy vọng các bạn vui. Các bạn xem đúng ngay tập phim đầu tiên trong bộ vi-đê-ô dạy tiếng Anh. Trước khi bắt đầu, mình xét vài câu hỏi thường gặp khi nói về việc học tiếng Anh nhé. Và quan trọng hơn nữa là học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai. Thế, câu hỏi đầu tiên phải là:" Tại sao mình cần học Tiếng Anh?

Of course one of the reasons why we need to be able to speak English nowadays is because the world is becoming smaller. Thanks to the internet and our developing global economy, more and more people are using English as a common way to communicate with each other. So now it has become unavoidable that companies and large businesses will need to employ people who can speak more than their own native language, that is where English comes in.
It is now officially considered as an international language.




Dĩ nhiên một trong những lý do mình cần biết nói tiếng Anh, ngày nay, là vì thế giới đang ngày càng nhỏ hẹp hơn. Nhờ có mạng internet và kinh tế toàn cầu phát triển mà ̀càng ngày càng có nhiều người sử dụng Anh ngữ như một cách để giao tiếp với nhau. Cho nên tiếng Anh đã trở thành tất yếu. Do các công ty và tổ chức kinh doanh lớn sẽ cần tuyển người biết nói các ngôn ngữ khác không chỉ tiếng mẹ đẻ, cho nên cần phải biết tiếng Anh. Bây giờ tiếng Anh chính thức được coi là ngôn ngữ quốc tế rồi.

Of course learning anything is difficult and English is no exception. However, there are ways to make the situation easier. I have come up with my own list of general rules for learning English. Do you want to hear them? Do you want to know what they are? Ok...let's go!
Tất nhiên học gì cũng khó cả và tiếng Anh chẳng phải ngoại lệ. Tuy nhiên, có cách để học tiếng Anh dễ dàng hơn. Tôi đã tự nghĩ ra một danh sách các quy tắc chung để học Tiếng Anh, bạn có muốn nghe không? Bạn có muốn biết các quy tắc đó là gì không?

Learning English takes time and patience. It cannot be rushed. Try to relax and take it easy. The most important thing you need at the beginning is a good vocabulary. Without words, you have nothing to work with. You must start with a strong foundation or base and slowly build on it, day by day!
Học Tiếng Anh cần có thời gian và kiên nhẫn. Không thể vội vã. Hãy cố gắng thư giãn và bình tĩnh. Điều đầu tiên quan trọng nhất ta cần ngay từ đầu là có nhiều từ vựng. Không có vốn từ, ta chẳng có gì để sử dụng cả. Phải bắt đầu xây dựng một kho từ vựng vững chắc, chậm mà chắc, xây dựng kho từ vựng mỗi ngày!
You must view English as a part of your body... just as you would an arm or leg. It must become a part of your everyday life. Daily practise is very important. Do not worry about making mistakes... in fact, the more mistakes you make the more you will learn from them. Just like learning to ride a bike, sometimes you fall off. So what do you do? You get back on and try again.
Do not look at English as just another subject. Your attitude to English and the way you view it will decide how well you progress. Just as we say in English: "No pain...no gain"
Bạn phải xem tiếng Anh như thể các bộ phận trên cơ thể mình.. như chân với tay. Phải trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của mình. Luyện tập hàng ngày luyện tập rất quan trọng. Đừng lo phạm lỗi. Thực ra, càng phạm lỗi càng học được nhiều điều hơn. Y hệt như học chạy xe đạp, đôi khi mình té, mình leo lên tập tiếp.

Đừng coi tiếng Anh là một môn học. Quan điểm về Tiếng Anh và cách bạn nhìn nhận tiếng Anh sẽ quyết định bạn tiến bộ nhanh hay chậm. Như người Anh chúng tôi thường nói: "No pain no gain"
The two most important words to remember when learning English are...practise and confidence. Practise English everyday and be confident. You will find that the more you use English, the better your English will become, and the more confident you become then the more you will want to use it. Make it a rule to tell yourself...I can do it...I can do it...I can do it !
Hai từ quan trọng nhất cần nhớ khi học tiếng Anh là: luyện tập và tự tin. Luyện tập Tiếng Anh hàng ngày và tự tin. Bạn sẽ thấy rằng càng sử dụng Tiếng Anh, Tiếng Anh của bạn sẽ trở nên khá hơn, và bạn càng tự tin hơn và càng muốn sử dụng tiếng Anh hơn. Hãy đặt một quy tắc để tự nói với mình: Tôi làm được chuyện này... Tôi làm được chuyện này ... Tôi làm được chuyện này!

Please remember, my lessons are aimed at everyone, so hopefully you will find something useful in each one. Maybe you will find some of the words I use very easy. But you will also see some words that may be new to you. Remember, my lessons are aimed at everyone. Even teachers are very welcome to join in.
Xin hãy nhớ, các bài học của tôi dành cho tất cả mọi người, cho nên hy vọng các bạn sẽ thấy có chút gì hữu ích trong từng bài. Có thể bạn thấy vài từ tôi dùng dễ ẹt, nhưng bạn cũng sẽ thấy một số từ mới lạ đối với bạn. Hãy nhớ, bài học tôi làm là dành cho tất cả mọi người. Thậm chí giáo viên cùng học cũng được.

Learning English should be a fun experience and I hope with the help of my videos lessons, you will discover just how much fun it can be. I hope you've enjoyed my first lesson.
This is Misterduncan in England saying Thanks for watching and bye-bye for now.
Học Tiếng Anh nên là một trải nghiệm đầy vui thú nên tôi hy vọng với sự giúp đỡ của các bài học bằng vi-đê-ô của tôi, bạn sẽ thấy học tiếng Anh vui khỏi chê. Hy vọng bạn thấy vui khi xem bài học đầu tiên này của tôi nhé.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.