Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
Large crater appears at the 'end of the world'
Hố khổng lồ bí ấn xuất hiện ở “nơi tận cùng thế giới”
Mysterious 'gigantic' hole in remote region spotted by helicopters over gas-rich Yamal peninsula.
Hố "khổng lồ" đầy bí ẩn tại khu vực hẻo lánh được trực thăng phát hiện trên bán đảo Yamal nhiều dầu mỏ.
The striking puncture in the earth is believed to be up to 80 metres wide but its depth is not estimated yet. A scientific team has been sent to investigate the hole and is due to arrive at the scene on Wednesday.

Người ta cho rằng cái hố nổi bật trên mặt đất này có đường kính lên đến 80 mét nhưng chưa ước lượng được độ sâu của nó. Một nhóm các nhà khoa học đã được cử đến để tìm hiểu và theo kế hoạch thì thứ 4 họ sẽ đến hiện trường.
The cause of its sudden appearance in Yamal - its name means the 'end of the world' in the far north of Siberia - is not yet known, though one scientific claim is that global warming may be to blame.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân chiếc hố này bất ngờ xuất hiện ở Yamal - tên gọi của nó nghĩa là "tận cùng thế giới", địa điểm nằm cách xa về phía bắc Siberia - mặc dù một tuyên bố khoa học cho rằng có thể là do hiện tượng trái đất nóng lên.
There is additionally speculation it could be caused by a space object - perhaps a meteorite - striking earth or that it is a sinkhole caused by collapsing rock beneath the hole caused by as yet unknown factors.

Ngoài ra người ta còn suy đoán có thể là do vật thể ngoài không gian tạo nên - có lẽ là thiên thạch - đâm vào trái đất hoặc đó là cái hố do tầng đá bên dưới hố sụt xuống mà cho đến nay chưa rõ vì sao.
The giant hole appeared close to a forest some 30 kilometres from Yamal's biggest gas field Bovanenkovo. Experts are confident that a scientific explanation will be found for it and that it is not - as one web claim suggested - evidence 'of the arrival of a UFO craft' to the planet.

Hố khổng lồ xuất hiện gần một khu rừng cách mỏ khí lớn nhất của Yamal là Bovanenkovo khoảng 30km. Các chuyên gia tự tin là sẽ tìm ra cách giải thích khoa học cho cái hố này và đó không giống với cách giải thích của của một trang mạng nọ - trang này cho rằng đó là bằng chứng con tàu của người ngoài hành tinh đã đến trái đất.
A report and footage highlighted by Zvezda TV says the dark colour of the crater indicates 'some temperature processes', without explaining more what they may mean. Others say that the darkening around the inner rim indicates its formation was accompanied by severe burning scorching the edges.

Đài truyền hình Zvezda TV đưa tin kèm hình ảnh cho hay màu sẫm của miệng hố cho thấy "một số quá trình biến đổi nhiệt độ", mà không giải thích thêm như thế có nghĩa là gì. Những người khác nói chỗ sậm màu quanh mép trong của hố tức là nó được hình thành cùng với quá trình nóng chảy của các đường bờ mép hố.
Some observers believe water or dry soil is seen falling into the cavity.

Một số người quan sát cho rằng nhìn thấy nước hay đất khô trong lòng hố.
Now two NEW large holes appear in Siberia

Bây giờ có tới 2 cái hố khổng lồ MỚI xuất hiện ở Siberia
Reindeer herders find more craters in the far north in a deepening puzzle for scientists.

Những người chăn tuần lộc phát hiện thêm những chiếc hố khổng lồ mới ở vùng phía bắc xa xôi làm cho các nhà khoa học càng thêm bối rối trong việc tìm lời giải.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
3 Bình luận
_vanellope_(02/08/2014 08:59:50)
oh~ science mystery !
v8502(30/07/2014 12:08:28)
ô
Nobiemon(30/07/2014 09:53:22)
OMG!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.