Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
Lost 25lbs in the first month
Giảm được 25 pounds (hơn 11kg) trong tháng đầu
Taralynn lost 25lbs in the first month by simply changing her eating habits
Chỉ thay đổi thói quen ăn uống, Taralynn đã giảm được 25 pounds (hơn 11kg) trong tháng đầu tiên

What changes you made to lose weight?

Bạn đã thay đổi những gì để giảm cân?

Having breakup with a boyfriend for the first time is supposed to sting but this stung a little too much. Food and friends would be the first thing I would turn to, but I didn’t have anyone left and food didn’t fill the emptiness, it's just fueled the fire of my anxiety. After taking a long walk, I realized that it actually gave me a little control over eating healthier. I started changing my eating habits gradually. I ended up training my body to relate exercise as a way of relaxation.


Biết là con gái lần đầu thất tình sẽ rất đau khổ nhưng không ngờ lần chia tay bạn trai ấy mình lại đau khổ nhiều đến như vậy. Mình vội vã tìm đến những người bạn và ăn uống thật nhiều, nhưng rồi đâu còn ai bên cạnh mình nữa đâu và thức ăn cũng không khoả lấp được nỗi cô đơn trống trải, mà chỉ làm cho niềm khắc khoải trong lòng càng thêm cháy bỏng hơn mà thôi. Sau một thời gian dài mình nhận ra sự thật là mình đã gần như không còn kiểm soát được chuyện ăn uống nữa rồi. Mình bắt đầu thay đổi thói quen ăn uống của mình một cách từ từ. Cuối cùng mình tập thể dục - rèn luyện thân thể như là một hoạt động giải trí vậy.

How long does it takes to see your weight loss result?


Phải bao lâu thì bạn mới thấy được kết quả giảm cân của mình?

25lbs had fallen off through the simplicity of switching to a healthy diet and a active life. The compliments I received from the people around me kept pushing me to move forward and continue to be strong. The reason I lost so much weight the first month is because when you first start a diet you lose a lot of the extra water weight you consume through processed foods. I finally had control over my life and it felt great.


Giảm được hơn 11 ký chỉ đơn giản là chuyển sang ăn uống có lợi cho sức khoẻ và sống tích cực hơn. Mọi người xung quanh khen ngợi, tiếp cho mình thêm động lực và quyết tâm. Sở dĩ mình giảm được nhiều ký như vậy trong tháng đầu tiên là vì khi bắt đầu ăn uống theo một chế độ kiêng cữ đặc biệt thì mất rất nhiều nước, lượng nước này vốn là do ăn những thức ăn chế biến sẵn mà có. Cuối cùng thì mình cũng làm chủ được cuộc đời mình và thấy tuyệt vời làm sao ấy.

Share to us your workout

Bạn chia sẻ cho mọi người biết xem bạn tập thể dục như thế nào?

I love working out, but only when it’s fun. Swimming, hiking, walking, playing sports, dancing are some of my favorite work outs! Sometimes I’ll attempt new workouts when I go to the gym.


Mình thích tập thể dục nhưng không vui là không tập đâu à nha. Bơi lội, leo núi, đi bộ, chơi thể thao, khiêu vũ là những hoạt động luyện tập thể dục thể thao mình yêu thích nhất! Thỉnh thoảng có hôm đi tập thể dục ở tiệm, mình cố gắng luyện một số động tác mới.

Your best weight loss tips?

 

Những bí quyết giảm cân hiệu quả nhất của bạn là gì?

1. Controlling Portion siz​es

2. Watch out of late night eating

3. Rearrange your Refrigerator 

4. Don’t compare yourself to others

5. Don't give up when you don't see result 

1. Kiểm soát khẩu phần ăn

2. Dè chừng chuyện ăn khuya

3. Cơ cấu lại đồ ăn trong tủ lạnh

4. Đừng so sánh mình với người khác

5.  Đừng bỏ cuộc khi chưa thấy kết quả

I lost weight by ignoring the scientist and going with what was working. These tips help me eat a healthy diet, exercise regularly and keep weight off.


Mình giảm cân được mà không thèm quan tâm xem có đúng khoa học hay không, cứ làm những gì mình thấy hiệu quả. Các bí quyết này đã giúp mình ăn uống lành mạnh, luyện tập thể dục đều đặn và không để bị tăng cân trở lại.

I couldn’t have lost weight if I continued to hang out with enablers. By enablers, I mean the people that pressured me to eat junk, make fun of my healthy habits or laugh at the thought of going to the gym. I ditched the late night parties and replaced them with a good night’s sleep, and early morning workouts. I didn’t lose my social life; I just put it on hold for a while.


Có lẽ mình không giảm được cân đâu nếu cứ tiếp tục đàn đúm với những người hay dung túng mình. Họ là những người khiến mình ăn vặt hoài, hay chế giễu những thói quen tốt  cho sức khoẻ của mình hoặc cười nhạo chuyện mình sẽ đi tập thể dục. Mình bỏ tiệc tùng thâu đêm mà thay vào đó là có một đêm ngon giấc, dậy sớm tập thể dục. Không phải là không giao du nữa, mà chỉ là tạm hoãn chơi bời đàn đúm lại một thời gian mà thôi.

I like carbs, and I try to keep them low, but I don’t go out of my way to eat carbs that come from: grain based foods, sugary desserts or breads. I like my carbs to come from: fruits and vegetables.


Mình rất thích đồ ăn chứa nhiều hydrat-cacbon, và cố gắng không ăn nhiều những thức ấy, nhưng là không ăn nhiều hydrat-cacbon có nguồn gốc thực phẩm ngũ cốc, bánh mì hoặc bánh ngọt tráng miệng. Chứ hydrat-cacbon nguồn gốc rau quả thì mình khoái lắm.

Salt might make your foods taste better, but it’s horrible on your blood pressure and heart. It also makes your body retain water causing you to feel bloated, heavy and just plain gross! Pay attention to sodium levels on your groceries. Stop adding salt to your meals. Use other natural flavors that are powerful like : lemon, garlic, onion or pepper. Adding unnecessary condiments can cause a weight gain. Try using low fat, low calorie condiments.


Muối có thể làm thức ăn có mùi vị ngon hơn, nhưng rất là có hại cho huyết áp và tim. Muối còn làm cho cơ thể giữ nước khiến bạn cảm thấy mình béo phị, nặng nề và ục ịch! Hãy chú ý lượng muối trong thức ăn. Đừng cho thêm muối vào món ăn nữa. Hãy sử dụng những gia vị tự nhiên khác mà rất tốt như chanh, tỏi, hành hoặc tiêu. Bỏ thêm vào món ăn những gia vị không cần thiết cũng có thể gây tăng cân đấy. Hãy dùng gia vị ít béo, hàm lượng ca-lo thấp.

Sweets are my weakness. I like to cure my sweet tooth with little remedies. I make homemade desserts instead of buying boxed ones, frozen bananas and yogurt instead of ice cream...


Mình có tật là rất mê đồ ngọt. Cái tật xấu này phải dùng mấy mẹo vặt sau mới hòng trị được: tự tay làm món tráng miệng thay vì đi mua đồ hộp, ăn kem chuối và sữa chua thay vì kem ngọt...
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
_vanellope_(27/04/2014 10:43:20)
bí quyết giảm cân :D
TheTich(26/04/2014 12:29:10)
thank you so much!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.