Từ điển
Dịch văn bản
 
Tất cả từ điển
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khác
American groom, Mexican bride marry on border bridge
Chú rể Mỹ, cô dâu Mexico sánh duyên trên cây cầu biên giới
A couple was married on a bridge spanning the United States and Mexico, the groom on one side of the border and the bride on the other.
Một cặp đôi kết hôn trên cây cầu nối liền Mỹ và Mexico, chú rể đứng bên này biên giới còn cô dâu đứng phía bên kia.
Edgar Falcon, 27, who stood on the U.S. side for most of the ceremony Tuesday, and Maricruz Valtierra, 25, were married Tuesday on the Paso del Norte International Bridge spanning the Rio Grande between El Paso, Texas, and Juarez, Mexico, the El Paso Times reported.
Theo tờ thời báo El Paso, Edgar Falcon, 27 tuổi, đứng bên phía Mỹ trong phần lớn thời gian buổi lễ cưới hôm thứ ba, sánh duyên cùng Maricruz Valtierra, 25 tuổi, trên cây cầu Paso del Norte International Bridge bắc qua con sông Rio Grande giữa El Paso, Texas và Juarez, Mexico.
U.S. immigration rules ban the bride, a citizen of Mexico, from crossing the border. She was penalized by immigration authorities after an older sister declared her an American citizen at the border, seven years ago, the newspaper said.
Các quy định về nhập cư của Mỹ không cho phép cô dâu ấy, một công dân Mexico, đi qua biên giới. Tờ báo cho biết, cách đây 7 tháng, cô đã bị các nhà chức trách quản lý nhập cư phạt sau khi chị cô khai báo cô là một công dân Mỹ ở biên giới.
Anyone making a false declaration of immigration status at the border is prohibited from re-entering the United States under a 1990s law.
Hễ ai mà khai man về tình trạng di trú ở biên giới là bị cấm vào lại Hoa Kỳ theo một luật trong thập niên 1990.
"We are getting married to show that immigration laws affect not only undocumented immigrants in the United States but also U.S. citizens like myself, who want to be united with our loved ones," Falcon said after the ceremony, officiated by Texas State District Judge Bill Moody as Border Patrol agents watched.
Falcon nói sau lễ cưới: "Chúng tôi kết hôn để cho mọi người thấy rằng luật lệ nhập cư có ảnh hưởng không chỉ với những người nhập cư không có giấy tờ ở Mỹ mà còn có ảnh hưởng cả đến những công dân Mỹ nữa, như tôi đây chẳng hạn, chúng tôi muốn ở chung với những người thương yêu của mình.", đám cưới được thẩm phán khu của tiểu bang Texas Bill Moody cử hành trong khi các nhân viên tuần tra biên giới giám sát.
"To celebrate, we'll have breakfast in a Juarez restaurant, and then I need to get back to El Paso," the groom added.
Chú rể cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ tổ chức tiệc mừng vào buổi sáng tại một nhà hàng ở Juarez (Mexico), rồi tôi phải quay trở lại El Paso (Mỹ)".
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
TheTich(08/09/2013 17:30:53)
Thanks!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.