Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
PARANORMAL CREATURES (Part 2)
NHỮNG SINH VẬT HUYỀN BÍ (Phần 2)
Part 1: http://tratu.vietgle.vn/hoc-tieng-anh/chi-tiet-bai-dich/1277/PARANORMAL-CREATURES-(Part-1).html
Phần 1: http://tratu.vietgle.vn/hoc-tieng-anh/chi-tiet-bai-dich/1277/PARANORMAL-CREATURES-(Part-1).html
7. WEREWOLF

http://animal.discovery.com/tv-shows/lost-tapes/creatures/werewolf.htm
7. NGƯỜI SÓI
WHAT'S A WEREWOLF? The werewolf, or lycanthrope, is commonly described as a person with the ability to transform into a wolf or wolf-like humanoid, whether by choice or by uncontrollable forces, like a full moon. The werewolf is said to have extra-human senses and strength far beyond that of a normal wolf or human. According to legend, the werewolf can be identified in its human form by its low-set ears, curved fingernails, swinging stride, eyebrows that meet at the bridge of the nose and bristles under the tongue. Some claim that, if cut, a werewolf will have fur in its wound. In its wolf form, the werewolf of legend commonly looks like a regular wolf with no tail, human eyes and the capability of speech.

Người sói là gì? Người sói hay ma sói, thường được mô tả như là một người có khả năng biến đổi thành một con sói hay sinh vật có hình dạng giống người nhưng là chó sói, dù tự chọn hoặc do những ảnh hưởng không kiểm soát được, chẳng hạn như trăng rằm. Người sói được cho là có thêm các giác quan khác của con người và sức mạnh vượt trội so với một con sói hoặc con người bình thường. Theo truyền thuyết, người sói có thể được xác định trong hình dạng con người của mình bởi đôi tai nằm thấp, móng tay cong, sải chân nhịp nhàng, lông mày giao nhau tại sống mũi và gai dưới lưỡi. Một số người cho rằng, nếu bị cắt, người sói sẽ có lông trong các vết thương. Ở lốt sói, người sói huyền thoại thường trông giống một con sói bình thường, không có đuôi, có đôi mắt của con người và khả năng nói chuyện.

BECOMING A WEREWOLF: The idea that a werewolf is created through the infectious bite of another werewolf is a modern invention. Werewolves of legend were commonly evil men who voluntarily performed witchcraft in order to become a werewolf. One common method was to remove all of one's clothing and wear a belt made of wolf skin. Other methods included drinking rainwater from a wolf's paw print, sleeping outside on a specific night and letting the full moon shine on one's face and performing a Satanic ritual involving magic ointment and an enchanted girdle. It was also believed that those who invoked God's wrath or were excommunicated by the Roman Catholic Church were turned into werewolves by divine punishment. And some were simply born into lycanthropy, notably those with epilepsy or children birthed on new moons.

Trở thành người sói: Ý tưởng cho rằng người sói được tạo ra qua các vết cắn truyền nhiễm của một người sói khác là một phát minh của thời hiện đại. Người sói trong huyền thoại thường là những gã xấu tự nguyện thực hiện ma thuật để trở thành ma sói. Một trong những phương pháp phổ biến là cởi bỏ tất cả quần áo con người và mặc một chiếc thắt lưng bằng da sói. Các phương pháp khác bao gồm uống nước mưa đọng trong dấu chân của một con sói, ngủ bên ngoài vào một đêm trăng tròn và để cho ánh trăng chiếu rọi lên mặt và thực hiện nghi lễ của Quỷ Sa Tăng với một loại thuốc mỡ ma thuật và một cái đai lưng bị ếm bùa. Người ta cũng tin rằng những kẻ cầu khẩn cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời hoặc bị rút phép thông công bởi Giáo hội Công giáo La Mã sẽ biến thành người sói bởi sự trừng phạt của Thiên Chúa. Và một số chỉ đơn giản được sinh ra đã là ma sói, đặc biệt là những người bị động kinh hoặc trẻ em chào đời trong những ngày trăng non.

VANQUISHING A WEREWOLF: Silver bullets may stop a werewolf in Hollywood, but there's no evidence of this belief prior to the 20th century. It was commonly believed that rye and mistletoe would stop a werewolf in its tracks, but not kill it. Others believed that if one's house was situated under a mountain ash, it would be safe. Wolfsbane was also believed to ward off werewolves. In medieval Europe, alleged werewolves were commonly cured through medical or surgical means, or through exorcism. Others believed that repeating the werewolf's Christian name three times, or scolding it, would destroy the curse.

Đánh bại Người sói: Những viên đạn bạc là thứ có thể ngăn chặn một người sói trong các bộ phim Hollywood, nhưng không có bằng chứng nào về niềm tin này trước thế kỷ 20. Người ta thường tin rằng lúa mạch đen và cây tầm gửi sẽ khiến người sói chùng bước, nhưng không giết được nó. Những người khác tin rằng, nếu căn nhà của một người được rắc tro núi lên thì nó sẽ được an toàn. Bả sói cũng được tin là có thể ngăn chặn người sói. Châu Âu thời trung cổ, những người bị cáo buộc là người sói đã được chữa trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật, hoặc phép trừ tà. Những người khác thì lại tin rằng lặp đi lặp lại tên thánh của người sói ba lần, hoặc la mắng nó, sẽ phá bỏ được lời nguyền. 

WHY DO PEOPLE BELIEVE? Some historians believe the werewolf legend was conceived to explain the activity of serial killers. Cyclic attacks, mutilation and cannibalism were all characteristics of alleged werewolf attacks and are commonly ascribed to serial killers today. The wolf being the most feared predator in Europe at the time, it was perhaps inevitable that it ended up being partially blame for the slaughters. Rabies may also explain some werewolf beliefs. Today few believe in werewolves, though sightings are still reported.

Tại sao con người tin có người sói? Một số nhà sử học tin rằng huyền thoại người sói đã được nghĩ ra để giải thích hoạt động của những kẻ giết người hàng loạt. Các cuộc tấn công theo chu kỳ, cắt xẻo và ăn thịt người là tất cả những đặc điểm bị cáo buộc cho các cuộc tấn công của người sói và thường được gán cho những kẻ sát nhân hàng loạt ngày nay. Sói là động vật ăn thịt đáng sợ nhất châu Âu vào thời điểm đó, nên không tránh khỏi khi nó bị đổ lỗi phần nào cho những cuộc tàn sát này. Bệnh dại cũng có thể giải thích một số ý kiến về người sói. Ngày nay ít người tin là có người sói, mặc dù vẫn còn những báo cáo về việc nhìn thấy sinh vật này.

8. JERSEY DEVIL

http://animal.discovery.com/tv-shows/lost-tapes/creatures/jersey-devil.htm
8. ÁC QUỶ JERSEY
THE LEGEND OF THE JERSEY DEVIL: The legend of the Jersey Devil dates back to 1735. One of New Jersey's earliest residents, "Mother" Leeds, was wife to a drunkard who did little to help care for their 12 children. When she discovered she was pregnant with a 13th, she screamed "Let this one be the Devil!" The child was born on a stormy night. Seemingly normal at first, the baby transformed into a hideous, growling creature with hooved feet, clawed hands, glowing red eyes, bat-like wings and a forked tail. The devilish abomination slaughtered its mother and father, several of the midwives and many of its siblings. It then flew up the chimney and escaped to the Pine Barrens.

Truyền thuyết về Ác quỷ Jersey: Truyền thuyết về Ác quỷ Jersey đã có từ năm 1735. Một trong những cư dân sớm nhất của New Jersey, “Mẹ” Leeds, vợ của một kẻ nát rượu chẳng làm gì nhiều để nuôi nấng 12 đứa con của họ. Khi phát hiện ra mình đã mang thai đứa con thứ 13, bà ấy gào lên: "Hãy để đứa này là ác quỷ!" Đứa trẻ được sinh ra vào một đêm mưa bão. Từ trông bình thường lúc đầu, em bé biến thành một sinh vật gớm guốc, kêu gầm gừ, với chân có móng, tay có vuốt, đôi mắt đỏ rực sáng, đôi cánh như dơi và đuôi hình chạc ba. Sinh vật độc ác ghê tởm này tàn sát cha mẹ, các nữ hộ sinh và nhiều anh chị em của nó. Sau đó nó bay lên ống khói và trốn thoát đến vùng Barrens Pine.

DEVIL SIGHTINGS: Many say the Jersey Devil continues to haunt the vast, desolate Pine Barrens of southern New Jersey. Over 2,000 witnesses have reportedly sighted the Jersey Devil over the past 275 years. Unearthly screams, unidentified cloven tracks and slaughtered livestock point to the presence of an evil force in the woods, according to believers. In January 1909, the Jersey Devil was allegedly spotted several times over the course of a week, causing factories and schools to close down. Those who claim to have seen the Jersey Devil describe it as having the head of a dog with the face of a horse, deer-like antlers, a kangaroo's body, large leathery wings, a forked reptilian tale, cloven hooves and long, razor-like claws.

Trông thấy ác quỷ: Nhiều người cho rằng ác quỷ Jersey vẫn tiếp tục ám vùng Pine Barrens mênh mông hoang vắng của miền nam New Jersey. Hơn 2.000 nhân chứng đã báo cáo nhìn thấy ác quỷ Jersey trong 275 năm qua. Theo những người tin có con quỷ này thì những tiếng thét kỳ bí và đáng sợ, những dấu chân có móng chẻ không xác định, và vật nuôi bị tàn sát đã chỉ rõ sự hiện diện của ma quỷ trong rừng. Trong tháng 1 năm 1909, rộ lên tin ác quỷ Jersey đã xuất hiện nhiều lần trong suốt một tuần, khiến nhiều nhà máy và trường học phải đóng cửa. Những nhân chứng cho rằng mình đã bắt gặp ác quỷ Jersey mô tả nó có đầu của một con chó với khuôn mặt của ngựa, gạc như hươu, thân mình của chuột túi, đôi cánh lớn bằng da, đuôi hình chạc của loài bò sát, móng chẻ, và những cái vuốt dài, sắc như dao cạo.

POSSIBLE EXPLANATIONS: According to skeptics, the most logical explanation for the Jersey Devil is that it's nothing more than a story made up by English settlers, frightened of the isolated, desolate Pine Barrens of southern New Jersey. Fugitives, dissenters and deserters took refuge in the Pine Barrens; some of them became notorious bandits known as "pine robbers" or "pineys," who terrorized the local communities. The threatening atmosphere of the barrens, the criminal activities of the pineys and sightings of real animals, like bears or sandhill cranes, likely inspired the tale of the Jersey Devil.

Những giải thích khả dĩ: Theo những người hoài nghi, lời giải thích hợp lý nhất cho ác quỷ Jersey không có gì hơn là một câu chuyện được dựng lên bởi những người Anh khai hoang, hoảng sợ trước vùng Pine Barrens mênh mông hoang vắng của miền nam New Jersey. Những kẻ đào tẩu, những người ly khai ​​và những kẻ đào ngũ đã tị nạn ở Barrens Pine; một số trong đó đã trở thành những tên cướp khét tiếng được gọi là "pine robber" hoặc "piney" - những kẻ khủng bố các cộng đồng địa phương. Bầu không khí đe dọa của Barrens, các hoạt động tội phạm của các “piney” và những cuộc chạm trán với động vật thực sự, như những con gấu hay sếu mào đỏ Bắc Mỹ, có thể đã tạo thành câu chuyện về Quỷ Jersey.

9. WENDIGO

http://animal.discovery.com/tv-shows/lost-tapes/creatures/wendigo.htm
9. WENDIGO (QUỶ ĂN THỊT NGƯỜI)
YOU SAY WENDIGO, I SAY WINDIGO: Most people use these two spellings interchangeably to describe the same being, but some believe the words have different meanings. Those who fall in the latter camp think "wendigo" describes a lonely man-beast who lives in the forest waiting to feast on human flesh, while the "windigo" is a cannibalistic spirit that possesses humans. Both concepts originate from Native American folklore and have ties to cannibalism.

Wendigo hay còn gọi là Windigo: Hầu hết mọi người sử dụng 2 cách viết này thay nhau để mô tả cùng một hữu thể, nhưng một số tin rằng 2 từ “Wendigo” và “Windigo” có ý nghĩa khác nhau. Những người này cho rằng "Wendigo" mô tả một quái vật nửa người nửa thú sống cô độc trong rừng rình rập để ăn thịt người, trong khi "Windigo" là một hồn ma ăn thịt người sẽ chiếm hữu con người. Cả hai khái niệm có nguồn gốc từ văn hóa dân gian của người Mỹ bản địa và có liên quan đến tục ăn thịt người.

THE CREATURE: The wendigo is a cold climate creature that's been spotted in Canada and in northern states like Minnesota. Some locals who've encountered the beast consider it a relative of Bigfoot, but reports describe the beast as more of a werewolf than a Sasquatch. Ethno-historian Nathan Carlson says the wendigo is often described as a creature with owl-like eyes, large claws and an emaciated body. Others describe it looking like a skeleton with ash-toned skin. This strange being is said to live alone in the forest and feeds on human flesh. The Algonquian tribes called the wendigo the "spirit of lonely places," and they blamed many unsolved disappearances at the turn of the 20th century on wendigo attacks.

Sinh vật này: Wendigo là một sinh vật xứ lạnh được phát hiện ở Canada và ở các tiểu bang ở phía bắc như Minnesota. Một số người dân địa phương đã gặp phải quái vật này cho biết nó có họ hàng với Bigfoot, nhưng các báo cáo lại mô tả nó giống người sói hơn là một Sasquatch (người rừng khổng lồ). Nhà sử học và dân tộc học Nathan Carlson cho biết: Wendigo thường được mô tả như là một sinh vật có đôi mắt giống như mắt cú, móng vuốt lớn và một thân hình tiều tụy. Những người khác mô tả nó giống như một bộ xương với da màu xám ngoét. Sinh vật kỳ lạ này được cho là sống một mình trong rừng và ăn thịt người. Các bộ tộc Algonquian gọi Wendigo là "hồn ma của chốn hiu quạnh," và họ đổ mọi vụ mất tích chưa được tìm thấy ở cuối thế kỷ 20 là do quỷ ăn thịt người gây ra.

THE SPIRIT: One of the most widely reported cases of a windigo spirit possessing a human is that of Swift Runner, a Native American who murdered and ate his entire family in the winter of 1879. He claimed to be possessed by a windigo at the time of the murders and was hanged for his crime. Although his case is one of the most well-known historically, there were many reports in the early 20th century of windigo spirits possessing people in dozens of communities from northern Quebec to the Rockies.

Hồn ma này: Một trong những trường hợp được biết đến rộng rãi nhất về một hồn ma ăn thịt người chiếm hữu con người là Runner Swift, một người Mỹ bản địa đã tàn sát và ăn thịt toàn bộ gia đình anh ta vào mùa đông năm 1879. Anh ta cho rằng mình đã bị ám bởi một con quỷ ăn thịt người vào thời điểm gây ra các vụ giết người và đã bị treo cổ bởi tội ác của mình. Mặc dù anh ta là một trong những trường hợp nổi tiếng nhất của lịch sử, có nhiều báo cáo vào đầu thế kỷ 20 về các hồn ma ăn thịt ám con người trong hàng chục cộng đồng tại miền Bắc Quebec đến vùng Thạch Sơn.

10. HELLHOUND

http://animal.discovery.com/tv-shows/lost-tapes/creatures/hellhound.htm
10. CHÓ NGAO ĐỊA NGỤC
BEARER OF DEATH? "Hellhound" is only one of many names used to describe ethereal, black dogs that roam hillsides and graveyards. With their glowing red eyes, super strength and speed, and a tendency to trail fire and brimstone in their wake, Hellhounds make for a terrifying messenger from the underworld. They are said to have been created by a group of ancient demons to serve as heralds of death, and seeing a Hellhound — some say once and others claim it takes three sightings — inevitably leads to the viewer's demise. Hellhounds boast many titles, including Black Shuck, Cerberus, Garm and Perro Negro. In the popular Harry Potter series, author J.K. Rowling referred to a menacing Hellhound as "The Grim."

Điềm báo tử? "Chó ngao địa ngục" chỉ là một trong rất nhiều cái tên được sử dụng để mô tả con chó đen vô hình thường đi lang thang ở các sườn đồi và nghĩa địa. Với đôi mắt màu đỏ rực sáng, siêu sức mạnh và tốc độ, với xu hướng để lại vệt lửa và lưu huỳnh trên đường đi của mình, Chó địa ngục trở thành một sứ giả đáng sợ từ âm ti. Chúng được cho là đã được tạo ra bởi một nhóm quỷ cổ xưa để đóng vai trò sứ giả của cái chết, và việc nhìn thấy Chó ngao địa ngục - một số người cho rằng là một lần và những người khác thì tin là ba lần – thì chắc chắn sẽ dẫn đến cái chết cho người nào nhìn thấy nó. Chó ngao địa ngục còn được gọi bằng nhiều tên như Black Shuck, Cerberus, Garm và Perro Negro. Trong loạt truyện nổi tiếng Harry Potter, tác giả J.K. Rowling gọi một con Chó ngao địa ngục đáng sợ là "Thần Chết".

AN ANCIENT LEGEND: Hellhound legends date back to the time of Vikings and sightings have been reported throughout history. These sightings, which are not confined to one region of the world, have more recently occurred near cemeteries in Connecticut, Kentucky, Louisiana and Ohio.

Một truyền thuyết cổ xưa: Truyền thuyết chó ngao địa ngục đã có từ thời đại Viking và nhiều lần trông thấy đã được báo cáo trong suốt lịch sử. Những lần trong thấy này, không giới hạn trong một vùng nào của thế giới, gần đây đã xảy ra gần các nghĩa trang ở Connecticut, Kentucky, Louisiana và Ohio.

11. VAMPIRE

http://animal.discovery.com/tv-shows/lost-tapes/creatures/vampire.htm
11. MA CÀ RỒNG (QUỶ HÚT MÁU)

DEFINITION OF A VAMPIRE: A vampire, by definition, is an entity that feeds on the life essence of other creatures. Vampires are typically described as "undead" — reanimated corpses possessed by evil spirits. The traditional vampire feeds on the blood of the living to prevent its body from decomposing. The image of the refined, gaunt, pale-skinned vampire is an early 19th century literary invention, beginning roughly with the publication of The Vampyre — a short story by John Polidori — in 1819. The original, folkloric vampire of Eastern Europe — where the legend began — was described as bloated with a dark or ruddy complexion from feeding on blood.

Định nghĩa Ma cà rồng: Ma cà rồng, theo định nghĩa, là một thực thể tồn tại nhờ vào nguồn máu của các sinh vật khác. Ma cà rồng thường được mô tả là "cương thi" - xác chết hồi sinh bị sở hữu bởi những linh hồn ma quỷ. Ma cà rồng truyền thống hút máu của người sống để ngăn chặn cơ thể nó bị phân hủy. Hình ảnh ma cà rồng thanh nhã nhưng hốc hác với làn da nhợt nhạt là một phát minh của văn học đầu thế kỷ 19, bắt đầu mạnh mẽ với ấn phẩm The Vampyre - một truyện ngắn của John Polidori - vào năm 1819. Ma cà rồng nguyên bản trong văn hóa dân gian của Đông Âu - nơi huyền thoại này bắt đầu - được mô tả là béo húp híp với nước da màu tối hoặc hơi đỏ do ăn máu.

ORIGINS OF BELIEF: Many attribute belief in vampires to a combination of Slavic spiritualism and early ignorance of the body's decomposition cycle after death. In pre-industrial Slavic societies, it was believed that a person's spirit lingered for 40 days after death. Suicide victims, suspected witches, evil beings and even un-baptized children were thought to have "unclean" spirits. A vampire, according to this belief, was the manifestation of an unclean spirit possessing a decomposing body.

Nguồn gốc của việc tin có ma cà rồng: Nhiều người cho rằng việc tin có ma cà rồng là sự kết hợp của thuyết duy linh Xla-vơ và sự thiếu hiểu biết từ xa xưa về chu kỳ phân hủy của cơ thể sau khi chết. Trong các xã hội tiền công nghiệp Xla-vơ, người ta tin rằng linh hồn của một người vẫn còn nán lại dương gian trong vòng 40 ngày sau khi chết. Những người tự tử, bị nghi ngờ là phù thủy, kẻ xấu và thậm chí trẻ em chưa được rửa tội đều bị cho là các linh hồn "ô uế". Ma cà rồng, theo quan niệm này, là sự biểu hiện của một linh hồn ô uế sở hữu một cơ thể bị phân hủy.

SIGNS OF VAMPIRISM? When the body of a suspected vampire was disinterred, it would sometimes look like it hadn't decomposed at all; like its hair, teeth and fingernails had been growing; and as if it had been gorging on blood due to its ruddy complexion, bloated body and blood seeping from the nose and mouth. We know now that a body's decomposition rate depends on factors like temperature and soil composition; that dead flesh loses fluids, causing it to pull back and expose the roots of hair, teeth and nails; and that gases from decomposition accumulate in the torso, making the body look bloated and forcing blood to ooze from the nose and mouth.

Các dấu hiệu của ma cà rồng? Khi một cái xác bị tình nghi là ma cà rồng được khai quật, đôi khi nó sẽ trông giống như nó đã không phân hủy chút nào; ví dụ như tóc, răng và móng tay vẫn phát triển, và như thể nó đã được hút máu bởi nước da hồng hào, thân hình múp míp và máu rỉ ra từ mũi và miệng của cái xác đó. Ngày nay chúng ta biết rằng tốc độ phân hủy của cơ thể phụ thuộc vào các yếu tố như nhiệt độ và thành phần đất; thịt chết sẽ mất các chất dịch, khiến nó nhăn lại và để lộ ra chân tóc, chân răng và móng tay; và các chất khí từ quá trình phân hủy tích tụ trong cơ thể, làm cho cơ thể trông phình to lên và máu sẽ rỉ ra từ mũi và miệng.

VAMPIRE SUPERSTITION: Common beliefs about vampires include that they are most active at night, but not necessarily vulnerable to sunlight (which was mainly a literary invention). Garlic, crucifixes and holy water were common devices for warding off vampires. It was also commonly believed that driving a wooden stake into the body would release the evil spirit, with decapitation also being a way to hasten the evil soul's departure.

Mê tín dị đoan về ma cà rồng: Những tín điều phổ biến về ma cà rồng bao gồm: chúng hoạt động tích cực nhất vào ban đêm, nhưng không nhất thiết dễ bị tổn thương bởi ánh sáng mặt trời (điều này chủ yếu là một phát minh của văn học). Tỏi, thánh giá và nước thánh là những công cụ phổ biến để ngăn chặn ma cà rồng. Người ta cũng thường tin rằng đâm một cọc gỗ vào cái xác sẽ trục xuất được linh hồn ma quỷ, chém đầu cũng là một cách để xua đuổi linh hồn tà ác.

12. DOVER DEMON

http://animal.discovery.com/tv-shows/lost-tapes/creatures/dover-demon.htm
12. QUỶ DOVER
ONE DAY IN DOVER: On April 21, 1977, the sightings of something otherworldly forever changed a small suburb of Boston, Mass. Four teens witnessed a creature — labeled the Dover Demon by locals — at different times within a 25-hour period. 

Một ngày ở Dover: Ngày 21 tháng tư năm 1977, việc chứng kiến ​​của một cái gì đó thuộc về thế giới bên kia đã mãi mãi thay đổi một vùng ngoại ô nhỏ của Boston, bang Massasuset. Bốn thiếu niên đã chứng kiến ​​một sinh vật – được người dân địa phương gọi là Quỷ Dover – nhiều lần trong khoảng thời gian 25 giờ.

DEMON FEATURES: Witnesses described this alienlike creature as having a watermelon-shaped head and a body like a lanky monkey. The demon also had very large eye sockets with glowing eyes, but no other perceptible facial features were reported. The demon appeared to stand no more than 4 feet (1.2 meters) tall with a hairless body and a bright orange skin tone. What exactly could this creature with such strange features be?

Các đặc điểm của Quỷ Dover: Các nhân chứng mô tả sinh vật giống người ngoài hành tinh này có cái đầu hình dưa hấu và cơ thể giống như một con khỉ cao lêu nghêu. Con quỷ này cũng có hốc mắt rất lớn với đôi mắt phát sáng, nhưng không có đặc điểm nào khác về khuôn mặt được báo cáo. Quỷ Dover có chiều cao không quá 4 feet (1.2m) với một cơ thể không có lông và da màu cam sáng. Sinh vật với các đặc điểm kỳ lạ này có thể chính xác là gì?

POSSIBLE EXPLANATIONS: Many experts have theorized about the Dover Demon. Experts in ufology believe it could have been an extraterrestrial or mutant animal. Another explanation came from zoologists, who believed the demon could have been a baby moose, which has similar features to the demon. However, Lorne Coleman, a cryptozoologist, thinks that line of reasoning is flawed since no moose existed in eastern Massachusetts during that time, plus young moose are much larger than the creature Dover witnesses saw. Coleman said, "I'm most definitely secure in saying I don't know what this is," and the residents of Dover still wonder, too.

Những giải thích khả dĩ: Nhiều chuyên gia đã đưa ra giả thuyết về Quỷ Dover. Chuyên gia nghiên cứu các vật thể bay không xác định tin rằng nó có thể là một động vật ngoài trái đất hoặc đột biến. Một giải thích khác đến từ các nhà động vật học, những người tin rằng con quỷ có thể là một con nai sừng tấm non, loài vật có những đặc điểm tương tự như được mô tả ở con quỷ. Tuy nhiên, Lorne Coleman, một nhà khoa học nghiên cứu về các quái vật truyền thuyết, nghĩ rằng cách lý luận này có sai sót vì nai sừng tấm không sống ở miền đông Massachusetts trong thời gian đó, cộng với kích thước của nai sừng tấm non thì lớn hơn nhiều hơn so với sinh vật Dover mà các nhân chứng đã nhìn thấy. Coleman cho biết: "Tôi khác chắc chắn nói rằng tôi không biết đó là gì”, và các cư dân của Dover cũng vẫn chưa có lời giải cho câu hỏi này.
 
Đăng bởi: thanhthanh
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.