Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Has the Hybrid Drive Era Arrived?
Kỷ nguyên của ổ đĩa lai đã đến?
Hybrid drives, meaning those that integrate a large chunk of NAND flash memory into a conventional magnetic platter hard drive, have been around for several years now. Their initial splash came with Windows Vista and its ReadyDrive feature, but driver complications bogged down early adoption. It was, relatively speaking, a disaster.
Ổ đĩa lai, có nghĩa là những ổ đĩa này tích hợp phần lớn bộ nhớ NAND flash vào một ổ đĩa cứng phiến từ thông thường, được sử dụng phổ biến trong nhiều năm nay. Mở màng đầu tiên của chúng với Windows Vista và tính năng ReadyDrive của nó, nhưng sự phức tạp của ổ đĩa này đã làm trì truệ việc sớm áp dụng. Nói một cách tương đối, nó là một thảm họa.

Today, those early impediments are gone. Hybrid drives, such as Seagate’s Momentus XT, are now fully compatible with all PC platforms and every current, major OS thanks to 100% compliance with the AT command set and the intelligence for how data moves between the two media types now being resident in the drive.

Ngày nay, những trở ngại ban đầu đó đã không còn nữa. Ổ đĩa lai, chẳng hạn như dòng Momentus XT của hãng Seagate bây giờ hoàn toàn tương thích với tất cả các nền tảng máy tính phần lớn hệ điều hành hiện tại nhờ tuân thủ 100% các tập lệnh AT sự thông minh trong cách dữ liệu truyền tải giữa 2 loại môi trường mà giờ đây chúng được kết hợp trong loại ổ đĩa này.

Still, the initial bad taste left by hybrids of the last decade has yet to wash away. This is unfortunate, because today’s hybrid technology can deliver a huge amount of benefit to systems for very little cost. In this paper, we’ll explore the details behind modern hybrids, focusing on Seagate’s Momentus XT, and dissect why the technology deserves your attention.

Tuy nhiên, cảm nhận ban đầu không tốt của ổ đĩa lai vẫn còn tồn tại cho đến cuối thập kỷ này chưa được xoá sạch. Điều này là không may mắn, bởi vì công nghệ ổ đĩa lai hiện nay thể mang lại một lợi ích khổng lồ thế cho các hệ thống với chi phí rất ít. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nghiên cứu những chi tiết đằng sau những ổ đĩa lai hiện đại, tập trung vào dòng Momentus XT của Seagate phân tích do tại sao công nghệ này xứng đáng nhận được sự quan tâm của bạn.

Conjunction Function

Chức năng kết hợp

At its simplest, a hybrid drive is a conventional hard drive with a block of nonvolatile (NV) flash memory used for file caching built within the same drive enclosure. Anyone who has used or even read about solid state drives (SSDs) knows that flash memory is considerably faster than hard disk drive (HDD) technology. The seek times involved in spinning platters and positioning read/write heads simply doesn’t exist in the SSD world. While hard drives are inching their way toward 150 MB/s sustained throughput rates, even consumer-class SSDs regularly pull in 200 to 250 MB/s results. On the other hand, SSDs don’t even come close to matching magnetic media’s capacity points or cost per gigabyte.

Nói một cách đơn giản nhất, một ổ đĩa lai là một ổ cứng thông thường với một khối bộ nhớ flash cố định (NV) được dùng cho bộ nhớ đệm tập tin được xây dựng trong cùng một khối ổ đĩa. Bất cứ ai đã sử dụng hoặc thậm chí tìm hiểu về các đĩa thể rắn (SSD) cũng biết rằng bộ nhớ flash nhanh hơn đáng kể so với công nghệ ổ đĩa cứng (HDD). Khoảng thời gian quét để tìm kiếm dữ liệu trong các phiến đĩa đang quay và định vị đầu đọc/ghi đơn giản là không hề tồn tại trong thế giới của SSD. Trong khi đĩa cứng nhích từng chút và được duy trì chủ yếu ở tốc độ 150 MB/s, ngay cả ổ SSD phổ thông cũng thường xuyên đạt được kết quả 200 đến 250 MB/s. Mặt khác, ổ SSD thậm chí không giống với các đặc điểm về tính toán dung lượng so với ổ đĩa từ tính hoặc chi phí trên mỗi GB.

This is why many users pursue a “hybrid” approach of sorts in their desktop systems, using an SSD as a lower capacity boot drive alongside one or more hard drives for the bulk of file storage and less frequently used applications. This gives maximum performance to OS and primary application files and thus significantly increases overall system responsiveness, especially during boot-up and hibernation operations.

Đây là do tại sao nhiều người dùng theo đuổi hướng tiếp cận loại ổ đĩa "lai" trong các các hệ thống máy tính để bàn của họ, bằng cách sử dụng một SSD như một ổ đĩa khởi động dung lượng  thấp hơn cùng với một hoặc nhiều ổ đĩa cứng cho phần lớn kho lưu trữ tập tin và các ứng dụng được sử dụng ít thường xuyên hơn. Điều này mang lại hiệu suất tối đa cho hệ điều hành và các tập tin ứng dụng chính do đó làm tăng đáng kể sự đáp ứng hệ thống tổng thể, đặc biệt là trong quá trình khởi động và các hoạt động ngủ đông.

The promise of hybrid drives is having the best of both worlds, the speed of an SSD and the capacity of an HDD, in one drive. If the data being sought for a read is present on the flash memory, the magnetic platters don’t even need to spin up.  This not only improves performance but also lowers energy consumption since motor rotation is by far the leading cause of power consumption in storage drives.

Sự hứa hẹn của ổ đĩa lai đang có lợi thế tốt nhất, tốc độ của một SSD và dung lượng của một HDD, trong một ổ đĩa. Nếu dữ liệu đang được tìm kiếm để đọc xuất hiện trên bộ nhớ flash, các phiến đĩa từ thậm chí không cần quay. Điều này không những cải thiện hiệu suất mà còn giảm tiêu thụ năng lượng bởi vì động cơ quay là nguyên nhân tiêu hao điện hàng đầu trong các ổ đĩa lưu trữ.

Hybrid drives can use a range of algorithms to decide which data should be kept in the flash area, but the fundamental idea is that files that are repeatedly pulled from the drive platters move up into NAND memory, because chances are that if the user has requested a file numerous times within a fairly short time span, he or she is likely to request it again soon, thus it bumps into the higher performance memory area. Similarly, if files in NAND haven’t been used in a while, Adaptive Memory algorithms will remove them and bring in more recently accessed data.

Ổ lai thể sử dụng nhiều thuật toán để quyết định dữ liệu nào cần được lưu giữ trong vùng nhớ flash, nhưng ý tưởng cơ bản là các tập tin được di chuyển lặp đi lặp lại từ phiến đĩa cứng sang bộ nhớ NAND, bởi vì có khả năng là nếu người dùng đã yêu cầu một tập tin nhiều lần trong một khoảng thời gian khá ngắn, anh ta hoặc cô ta khả năng yêu cầu nó lại một lần nữa, do đó nó đẩy vào vùng nhớ hiệu suất cao hơn. Tương tự như vậy, nếu các tập tin trong bộ nhớ NAND không được sử dụng trong một khoảng thời gian, các thuật toán bộ nhớ thích ứng sẽ loại bỏ chúng và mang các dữ liệu truy cập gần đây hơn.

“Our Adaptive Memory technology puts the most commonly used LBAs [logical block addresses] into flash,” explains David Burks, technical marketing director at Seagate. “But when you go to access data that you haven’t accessed in quite some time, then it’s not going to be in the flash. You have to go out to rotating storage. But if you’re going to use that data repeatedly, the drive will figure that out about the third time through. Then all of a sudden, things will speed up.”

"Công nghệ Bộ nhớ Thích ng của chúng tôi đặt các LBA được sử dụng phổ biến nhất [địa chỉ khối logic] vào flash", David Burks, Giám đốc tiếp thị kỹ thuật của hãng Seagate giải thích. "Nhưng khi bạn truy cập dữ liệu mà bạn đã không truy cập trong thời gian khá lâu, khi đó sẽ không được chứa trong trong bộ nhớ flash. Bạn phải quay trở lại kho lưu trữ . Nhưng nếu bạn đang sử dụng dữ liệu một cách liên tục, ổ đĩa này sẽ hiểu rằng nó được truy xuất trên 3 lần . Sau đó, thật bất ngờ mọi thứ sẽ tăng tốc độ. "

Adaptive Memory & Reality

Bộ nhớ Thích Ứng và Thực tế

Seagate’s Adaptive Memory algorithms constantly run on the hybrid drive independent of any operating system drivers. Adaptive Memory is actually a suite of algorithms that perform multiple functions, including dynamically changing the amount of flash within the NAND allocated for use. (Recall that filling an SSD will greatly impact its performance, which is why most drives use overprovisioning and leave empty memory space for greater performance.) Also, while earlier hybrid designs would wipe the NAND area during a defragging operation, Adaptive Memory now isolates the flash memory during a defrag and preserves its contents. This way, there’s no “starting over” on performance after the drive has been optimized

.

Thuật toán Bộ nhớ Thích ứng của Seagate hoạt động liên tục trên ổ đĩa lai độc lập với bất kỳ trình điều khiển nào của hệ điều hành. Công nghệ Bộ nhớ Thích ứng thực tế một tập hợp các thuật toán thực hiện nhiều chức năng, bao gồm cả việc thay đổi linh hoạt số lượng flash trong NAND được cấp phát để sử dụng. (Nhớ rằng việc lấp đầy một SSD sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của nó, đó là do tại sao hầu hết các ổ đĩa sử dụng kỹ thuật cung cấp vuợt mức và để lại không gian bộ nhớ trống cho hiệu suất cao hơn.) Ngoài ra, trong các thiết kế ổ đĩa lai trước đó sẽ xoá vùng NAND trong suốt một hoạt động chống phân mảnh, công nghệ Bộ nhớ Thích ứng hiện nay cô lập bộ nhớ flash trong quá trình chống phân mảnh lưu giữ nội dung của nó. Bằng cách này, không có việc "bắt đầu lại" về hiệu suất sau khi ổ đĩa đã được tối ưu hóa.

Another facet of Adaptive Memory is its “belt and suspenders” approach to safeguarding data. It makes sense that data in a hybrid drive’s NAND will be relatively important, as it’s used more often than other data. Because of this importance, Adaptive Memory makes sure to copy any LBAs saved into NAND on the magnetic media first. Wait—didn’t the files in NAND come from the platters in the first place? Yes, but sometimes errors happen during data copying/resaving, and recall that copying (into unused NAND space) is an inherent part of how SSDs operate. This is why we have error correcting code (ECC) and similar protective technologies. Adaptive Memory adds another layer of insurance against mishap in addition to those already employed by the drive’s NAND controller.

Một khía cạnh khác của Bộ nhớ Thích ứng "vành đai dây treo" phương pháp tiếp cận để bảo vệ dữ liệu. tạo cảm giác rằng dữ liệu chứa trong NAND của một ổ đĩa lai sẽ tương đối quan trọng, nó được sử dụng thường xuyên hơn các dữ liệu khác. Do tầm quan trọng này, Bộ nhớ Thích ứng đảm bảo việc sao chép mọi LBA được lưu vào NAND trên các đĩa từ ngay lần đầu tiên. Chờ xem có phải các tập tin trong NAND đến từ các đĩa cứng ở lần đầu tiên đúng không? Phải, nhưng đôi khi lỗi này xảy ra trong thời gian sao chép dữ liệu / lưu lại dữ liệu, nhớ lại là việc sao chép (vào không gian NAND còn trống) là một bộ phận gắn liền với cách thức hoạt động của ổ SSD. Đây là do tại sao chúng ta có mã sửa lỗi (ECC) và các công nghệ bảo vệ tương tự. Bộ nhớ Thích ứng bổ sung thêm một lớp bảo vệ khác chống lại rủi ro ngoài những cái đã được sử dụng bởi bộ điều khiển NAND của ổ đĩa.

One of the most common criticisms left standing for hybrid drives is that they are prone to more frequent spin-up and spin-down cycling, and this can create some undesired side effects. The main purpose of spinning down hybrid platters is to conserve energy. Keeping those motors active is why conventional HDDs consume so much more energy. However, some hybrid designs running in quiet systems may produce more noise from this additional motor activity. More importantly, if the drive is being primarily used for data reads of randomly (as opposed to frequently) accessed data, then the hybrid may be spinning up the platters uncommonly often, which could greatly impair access times compared to a drive that leaves the platters spinning much more often. This is the theoretical criticism, anyway. Reality may be different.

Một trong những chỉ trích phổ biến nhất còn tồn tại cho các ổ đĩa lai chúng dễ bị hỏng do tầng suất thường xuyên tăng tốc và giảm tốc vòng quay, điều này có thể tạo ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Mục đích chính việc giảm vòng quay của đĩa cứng lai xuống để bảo toàn năng lượng. Việc luôn giữ những mô tơ hoạt động do tại sao các ổ cứng thông thường tiêu thụ năng lượng nhiều hơn. Tuy nhiên, một số mẫu thiết kế ổ đĩa lai hoạt động trong các hệ thống yên tĩnh thể sinh ra nhiều tiếng ồn từ hoạt động bổ sung của mô tơ. Quan trọng hơn, nếu ổ đĩa đang được sử dụng chủ yếu để đọc dữ liệu truy xuất ngẫu nhiên (trái ngược với thường xuyên), sau đó ổ đĩa lai thể quay các phiến đĩa cứng khác lúc bình thường, điều này có thể làm giảm đáng kể thời gian truy xuất so với một ổ đĩa để các phiến đĩa cứng quay liên tục. Dù sao đi chăng nữa đây là những lời chỉ trích về mặc thuyết. Thực tế có thể khác nhau.

“The read performance issue is overstated on average,” says Seagate’s Burks. “Yes, when the host needs data that is not currently in flash, it must retrieve the data from the HDD portion. But overall, this still does not have a significant impact on performance for most applications. Some workloads, say like video surveillance, would not see any significant benefits using –Hybrid technology because the application workload is skewed toward writing. The same is true in other circumstances where you are streaming very large data sets.”

"Vấn đề hiệu suất đọc được phóng đại ở mức trung bình " ông Burks, Giám đốc tiếp thị kỹ thuật của hãng Seagate cho hay. "Vâng, khi máy chủ cần dữ liệu hiện tại không trong bộ nhớ  flash, nó phải lấy dữ liệu từ HDD. Nhưng nhìn chung, điều này vẫn không có một tác động đáng kể về hiệu suất đối với hầu hết các ứng dụng. Một số công việc giống như theo dõi video sẽ không nhìn thấy bất kỳ lợi ích đáng kể bằng cách sử dụng công nghệ ổ đĩa lai ​​bởi khối lượng công việc ứng dụng thiên về khả năng ghi dữ liệu. Điều này cũng đúng trong những hoàn cảnh khác, nơi mà ban đang truyền tải các khối dữ liệu rất lớn. "

Burks notes that this technology will improve over the coming years. There is “a significant amount of invention opportunity” in the field of how to get data into the SSD portion of hybrid drives before the application actually requires it. Innovation on this front will shrink the gap between hybrid and SSD performance even more.

Ông Burks lưu ý rằng công nghệ này sẽ cải thiện hơn trong những năm tới. Có "rất nhiều cơ hội phát minh" trong lĩnh vực này để làm thế nào đưa dữ liệu vào phần SSD của ổ đĩa lai trước khi ứng dụng thực sự đòi hỏi nó. Sự đổi mới trên mặt trận này sẽ thu nhỏ khoảng cách giữa hiệu suất ổ đĩa lai và SSD nhiều hơn.

Performance

Hiệu suất

Naturally, performance improvement is the first benefit most people demand from new PC components, so let’s dig into this issue. The average PC user will tell you that the first thing to upgrade for more performance is the CPU, followed likely by more system memory. Gamers or those interested in photo and video editing may add a higher-end graphics adapter to the list. Relatively few users are likely to mention storage.

Đương nhiên, cải tiến hiệu suất lợi ích đầu tiên hầu hết mọi người yêu cầu từ các thành phần máy tính mới, do đó chúng ta hãy đào sâu vào vấn đề này. Người sử dụng máy tính bình thường sẽ cho bạn biết rằng điều đầu tiên để nâng cấp hiệu suất cao hơn là CPU, tiếp theo có thể bằng nhiều bộ nhớ hệ thống nhiều hơn nữa. Game thủ hoặc những người quan tâm đến việc biên tập hình ảnh và video thể thêm một card đồ họa cao cấp hơn vào danh sách này. Khá ít người dùng khả năng đề cập đến bộ lưu trữ.

This list of component priorities overlooks one key fact of PC architecture: if the CPU has to wait for data to stream in from storage, the entire system suffers. Like a sports car stuck behind a bicycle on a one-lane street, the storage subsystem’s performance becomes the bottleneck to overall speed. IT managers are keenly aware of this situation. They understand that insufficient storage bandwidth will leave their racks of servers languishing with underutilized (and not inexpensive) processors. This is one of the main reasons why SSDs and cutting edge storage architectures are gaining so much popularity in data centers.

Danh sách các thành phần ưu tiên này nhận thấy một thực tế quan trọng của kiến trúc máy tính: nếu CPU đã phải chờ đợi dữ liệu truyền tải từ nơi lưu trữ, toàn bộ hệ thống bị trì trệ. Giống như một chiếc xe thể thao bị cản trở phía sau một chiếc xe đạp trên con đường một làn xe, hiệu suất của hệ thống phụ lưu trữ  sẽ trở thành nút thắt cổ chai đối với tốc độ tổng thể. Các nhà quản lý CNTT nhận thức sâu sắc về tình trạng này. Họ hiểu rằng không đủ băng thông lưu trữ sẽ bỏ lại hệ thống máy chủ suy giảm với bộ vi xử lý sử dụng không đúng mức (và không hoạt động hết công suất). Đây là một trong những lý do chính tại sao các ổ SSD kiến trúc lưu trữ vượt trội đang được phổ biến rất nhiều trong các trung tâm dữ liệu.

According to Seagate, all other factors being equal, a 7200 RPM hard drive will outperform a 5400 RPM drive by about 30%. Direct pricing comparisons are becoming difficult as the slower drives continue to drop from the market, but Seagate’s own 5900 RPM Barracuda Green 1.5 TB sells online for roughly $100 while the 7200 RPM equivalent Barracuda sells for $130—a 30% price delta for a 30% performance delta.

Theo Seagate, tất cả các yếu tố khác là như nhau, một ổ đĩa cứng tốc độ 7200 RPM sẽ làm việc tốt hơn một ổ đĩa tốc độ 5400 RPM khoảng 30%. So sánh giá cả trực tiếp trở nên khó khăn các ổ đĩa chậm hơn tiếp tục biến mất khỏi thị trường, nhưng dòng ổ cứng Barracuda Green tốc độ 5900 RPM dung lượng 1.5TB của Seagate bán trực tuyến với khoảng 100 USD trong khi dòng Barracuda tương đương tốc độ 7200 RPM bán với giá 130 USD - một mức chênh lệch giá 30% cho hiệu suất tăng 30%.

Meanwhile, if we turn to the Seagate Momentus XT 750 GB hybrid, current online sources price around $155 while the non-hybrid 7200 RPM Momentus 750 GB sells for about $110. So we have a 36% price difference, which may seem steep, but is it justified given the hybrid’s performance?

Trong khi đó, nếu chúng ta chuyển sang các dòng ổ đĩa lai Momentus XT 750 GB của Seagate,  nguồn hàng trực tuyến hiện tại giá khoảng 155 USD trong khi loại thường Momentus 750 GB 7200 RPM được bán với giá khoảng 110 USD. vậy, chúng ta một sự chênh lệch giá 36%, điều này có vẻ không hợp lý nhưng đó có phải lý do chính đáng mang lại hiệu suất của ổ đĩa lai không?

We received a bucket of raw benchmarking results from Seagate showing drive testing across a range of CPUs (Intel Core i3, i5, and i7), memory amounts (4 GB, 8 GB, 12 GB, and 16GB), and hard drives (Seagate Momentus XT 750 GB, WD Caviar Green 5400 RPM 1 TB, Seagate Barracuda 7200 RPM 1 TB). These various configurations were then tested with the storage workloads contained in PCMark 7.

Chúng tôi đã nhận được thùng kết quả kiểm tra gốc từ Seagate cho thấy việc thử nghiêm ổ đĩa trên một loạt CPU (bộ vi xử lý Intel Core i3, i5, và i7), dung lượng bộ nhớ (4 GB, 8 GB, 12 GB, và 16GB), các ổ đĩa cứng (SeagateMomentus XT 750 GB, WD Caviar Green 5400 RPM 1 TB, Seagate Barracuda 7200 RPM 1 TB). Các cấu hình khác nhau đã được thử nghiệm với khối lượng công việc lưu trữ bằng phần mềm PCMark 7.

Fortunately, the amount of memory present in the system had almost no impact on results, so we feel safe in focusing only on 4 GB configs. Similarly, the impact of CPU family was minimal, so we’ll aim in the middle and call out the Core i5 results.

May mắn thay, số lượng bộ nhớ hiện tại trong hệ thống hầu như không có tác động đến kết quả, vì vậy chúng tôi cảm thấy an toàn trong việc chỉ tập trung vào cấu hình 4 GB bộ nhớ. Tương tự như vậy, tác động của các loại CPU rất nhỏ, vậy chúng tôi sẽ nhằm đến loại ở giữa và chọn ra các kết quả của Core i5.

Above, we see the overall storage scores for our four drives. Not surprisingly, Intel’s Series 320 120 GB SSD tops the rankings at 4456. Seagate’s Momentus XT 750 GB pulls in right behind at 3838. The 7200 RPM Barracuda 1 TB sees a sharp drop down to 2128 (mind you, this is a 3.5” drive, not a 2.5” like the prior two), and the WD’s low spin rate drive trails in with 1769.

Ở phía trên, chúng ta thấy các điểm số lưu trữ tổng quan cho 4 ổ đĩa của chúng tôi. Không có gì đáng ngạc nhiên, ổ đĩa SSD Intel Series 320 120 GB đứng đầu bảng xếp hạng với 4456 điểm. Seagate Momentus XT 750 GB đằng sau bên phải với 3838 điểm. Barracuda 1 TB 7200 RPM cho thấy một sự giảm mạnh xuống còn 2128 điểm (bạn nên nhớ, đây là ổ đĩa 3,5", chứ không phải là 2,5" như trước), và ổ đĩa với vòng quay thấp của WD với số điểm là 1769.

A few points are worth highlighting here. First, there’s an 80% performance difference between the Barracuda and the Momentus XT, so for those who wonder what sort of boost they can get from a hybrid’s integrated NAND, here’s one piece of the answer. Second, Intel’s SSD shows a 19% performance advantage over the Momentus XT, and Intel’s $180 street price means about a 16% premium over the Momentus XT. This seems like a fair step up until one remembers that Intel’s drive offers a 120 GB capacity compared to Seagate’s 750 GB. For $30 more, Intel buyers are getting over 6X less capacity in trade for only 19% more performance.

Một vài điểm có giá trị nổi bật ở đây. Trước tiên, có 80% sự khác biệt hiệu suất giữa dòng Barracuda Momentus XT, vì vậy đối với những ai mà tự hỏi vậy loại hiệu suất nào họ thể nhận được từ NAND tích hợp ổ đĩa lai, đây là một phần của câu trả lời. Thứ hai, SSD của Intel cho thấy một lợi thế hiệu suất 19% so với Momentus XT, và mức giá thị trường của Intel 180 USD có nghĩa là cao hơn  khoảng 16% so với Momentus XT. Điều này vẻ giống như một bước tiến hợp cho đến khi một ai đó nhớ rằng ổ đĩa Intel mang lại dung lượng120 GB so với 750 GB của Seagate. Đối với mức giá hơn 30 USD, người mua ổ đĩa của Intel nhận được ít hơn 6 lần dung lượng chỉ để đạt hiệu suất hơn 19%.

If we dig into the specific PC Mark 7 test results, the numbers get even more interesting. Multimedia processing-related tests show very little difference regardless of drive. The flash in Seagate’s hybrid lifts its Windows Defender numbers nearly on par with Intel’s straight up SSD; the same effect is seen almost as markedly in gaming. No doubt, the 320 SSD destroys the field on startup time, but consider that the Momentus XT is turning startup scores over 5X faster than the Barracuda. The overall scores don’t reflect this, and, for many users, this sort of startup acceleration alone is worth the $45 extra for a hybrid.

Nếu chúng ta đào sâu vào kết quả thử nghiệm PC Mark 7 cụ thể, những con số nhận được thậm chí còn thú vị hơn. Các thử nghiệm liên quan đến xử lý đa phương tiện cho thấy sự khác biệt rất ít của ổ đĩa. Bộ nhớ flash trong ổ đĩa lai của Seagate nâng chỉ số trong Windows Defender của nó lên gần như ngang bằng với SSD của Intel, hiệu quả tương tự được nhìn thấy gần như là đáng kể trong game. Không nghi ngờ gì nữa, dòng SSD 320 làm triệt tiêu thời gian khởi động, nhưng xem xét rằng Momentus XT đang mang lại số điểm khởi động nhanh hơn 5X so với Barracuda. Điểm số tổng thể không phản ánh điều này, và đối với nhiều người dùng, chỉ riêng loại tăng tốc khởi động này mà phải trả thêm 45 USD so với một ổ đĩa lai.

Seagate ran a second set of tests specifically looking at boot and application launching across four different drives: three in an HP Core i5-based notebook and one in the MacBook Air. As you can see in the above breakdown, the MacBook Air easily wins on OS boot time, but it loses ground once applications start to load. By the end, the MacBook Air config places third out of the four. The key comparison here is between the Momentus XT and the 5400 RPM drive, which is still a very common component in mainstream notebooks. Whereas the synthetic “Start Apps” test in PCMark 7 showed an almost unbelievable gap between the 5400 RPM Caviar Green and the Momentus XT, this startup set shows real world results: a 78% faster launch for the Momentus XT than the 5400 RPM competitor.

Seagate đã thực hiện bộ kết quả thử nghiệm đặc biệt thứ hai để xem xét đến thời gian khởi động và khởi chạy ứng dụng trên bốn ổ đĩa khác nhau: ba cái trong máy tính xách tay HP Core i5 một cái trong MacBook Air. Như bạn có thể nhìn thấy trong bản phân tích trên, MacBook Air dễ dàng chiến thắng về thời gian khởi động hệ điều hành, nhưng bị giảm xuống khi ứng dụng bắt đầu mở lên. Cuối cùng,  cấu hình của MacBook Air đạt 3 trong 4 tiêu chí. Việc so sánh quan trọng ở đây là giữa Momentus XT đĩa 5400 RPM, chúng vẫn là một thành phần rất phổ biến trong máy tính xách tay chủ đạo. Trong khi đó, thử nghiệm tổng hợp "Start Apps" bằng PCMark 7 cho thấy một khoảng cách gần như không thể tin được giữa dòng Caviar Green 5400 RPM Momentus XT, kết quả bộ thử nghiệm khởi động cho thấy thực tế: Momentus XT khởi động nhanh hơn 78% so với  đối thủ cạnh tranh 5400 RPM.

Other Benefits

Các lợi ích khác

While the cost/performance/capacity value proposition looks compelling for hybrid drives already, Seagate expects the technology’s cost premium to drop to perhaps $20 as volumes climb. Moreover, we’ve discussed only the most obvious benefits so far, but there are others.

 

Trong khi đề xuất giá trị về chi phí / hiệu suất / dung lượng vẻ hấp dẫn cho các ổ đĩa lai, Seagate dự kiến chi phí giá cả của công nghệ này giảm xuống có lẽ là 20 USD  khi số lượng tăng lên cao. Hơn nữa, chúng tôi đã thảo luận những lợi ích rõ ràng nhất từ trước đến nay, tuy nhiên đó là những điều khác.

Many users don’t realize that the Momentus XT uses SLC NAND memory. Of the two types of NAND used in SSDs, SLC and MLC, the former has long been the preferred choice of enterprises for mission critical tasks. This is because SLC is superior in both performance and endurance, meaning how long data can be reliably retained by the storage medium. Traditional estimates indicate that SLC memory cells can withstand 100,000 write cycles while MLC can only handle 10,000.

Nhiều người dùng không nhận ra rằng Momentus XT sử dụng bộ nhớ NAND SLC. Hai loại NAND được sử dụng trong các ổ SSD SLC MLC, đã từ lâu đã là sự lựa chọn ưa thích của các doanh nghiệp cho các nhiệm vụ quan trọng. Điều này là do công nghệ SLC vượt trội trong cả hiệu suất và độ bền, có nghĩa là dữ liệu có thể được lưu trữ chắc chắn bao lâu bởi các phương tiện lưu trữ. Ước tính truyền thống chỉ ra rằng các ô nhớ  SLC có thể chịu được chu kì ghi dữ liệu 100.000 lần, trong khi MLC chỉ có thể xử lý 10.000 lần

 “With flash in the hard drive, reliability goes up,” says Seagate’s Burks. “That’s because you’re going to be spinning the drive less, and that cuts down on wear and tear on the drive. What really tends to wear out an SSD is writing. What we do is mostly read from the flash and mostly write to the hard drive, which has a very high write cycle threshold. And it turns out that, the way workloads are managed, you do mostly reading from the SLC. It plays into the strengths of both components.”

"Với bộ nhớ flash trong ổ cứng, độ tin cậy tăng lên" ông Burks, Giám đốc tiếp thị kỹ thuật của hãng Seagate cho biết. "Đó là bởi vì bạn đang giảm vòng quay của ổ đĩa đi ít hơn, và đó là giảm sự hao mòn trên ổ đĩa. Điều gì thực sự dẫn sự hao mòn của một SSD đang hoạt động. Những gì chúng thực hiện chủ yếu đọc dữ liệu từ bộ nhớ flash ghi vào đĩa cứng mà cho phép mang lại ngưỡng chu kì ghi rất cao. như vậy, cách thức khối lượng công việc được quản lý, bạn chủ yếu là đọc dữ liệu từ SLC. đóng góp vào những thế mạnh của cả hai thành phần. "

As mentioned earlier, the alternative to getting flash memory benefits without a hybrid drive is to have an SSD. As occasional users of this approach, we would argue that any drive smaller than 60GB is impractical as a boot drive for modern Windows with a fair number of installed applications, and even 80GB drives have proven vexingly small in this role. Still, even budget-class 60GB SSDs now start at about $80. Do the addition and you’ll see that the hybrid is more cost effective for those wanting a balanced, accelerated storage solution.

Như đã đề cập trước đó, giải pháp thay thế mang lại lợi ích cho bộ nhớ flash mà không có một đĩa lai thì phải có một SSD. Khi người dùng có dịp dùng phương pháp này, chúng tôi chỉ ra rằng bất kỳ ổ đĩa nhỏ hơn 60GB là không thực tế bởi một ổ đĩa khởi động cho Windows hiện đại với một số của các ứng dụng vừa phải được cài đặt, thậm chí cả ổ đĩa 80GB đã chứng minh nó đã làm phật ý trong vai trò này. Tuy nhiên, ngay cả ổ SSD 60GB giá rẻ bây giờ bắt đầu với mức giá khoảng 80 USD. Bổ sung thêm bạn sẽ thấy rằng ổ đĩa lai chi phí hiệu quả hơn cho những ai muốn một giải pháp lưu trữ cân bằng, tốc độ.

More importantly, a hybrid drive only consumes one drive bay. This becomes a critical consideration in the mobile market. Open nearly any notebook, particularly in the lightweight segments, and you’ll only find one drive bay inside. There is physically no way to install an SSD boot drive backed by a high-capacity HDD short of going with an external drive, which carries its own penalties in performance and inconvenience for those trying to travel light. (We advocate external drives for backup and/or temporary project purposes, but we can’t see using one as a primary data drive.) For a notebook user who wants high storage performance and high storage capacity (600GB or higher), there are only two choices: drop at least $1,000 for an SSD or buy an affordable hybrid like the Momentus XT.

Quan trọng hơn, một ổ đĩa lai chỉ chiếm một khoang đĩa. Điều này sẽ trở thành sự cân nhấc quan trọng trong thị trường điện thoại di động. Mở ra gần như cho mọi máy tính xách tay, đặc biệt là ở các phân khúc máy tính nhẹ cân, bạn sẽ chỉ tìm thấy một khoang đĩa bên trong. Về phương diện vật lý thì không có cách nào để gắn một ổ đĩa khởi động SSD bằng một ổ cứng dung lượng cao có kích thướt ngắn hơn với một ổ đĩa ngoài, có thể mang lại những bất lợi về hiệu suất sự bất tiện cho những gì đang cố gắng chạy theo xu hướng gọn nhẹ. (Chúng tôi ủng hộ ổ đĩa gắn ngoài để sao lưu và /hoặc các mục đích phương án tạm thời, nhưng chúng tôi không muốn nhìn thấy ai đó sử dụng như một ổ đĩa lưu dữ liệu chính.) Đối với người dùng máy tính xách tay muốn hiệu suất lưu trữ cao và dung lượng lưu trữ cao (600GB hoặc cao hơn), có chỉ hai sự lựa chọn: bỏ ít nhất là 1.000 USD cho một ổ SSD hoặc mua một ổ đĩa lai giá cả phải chăng như Momentus XT.

The reasons to opt for a hybrid drive now seem more than sensible. Most of the early generation issues experienced with hybrids have been long resolved. As reviews continue to emerge proving these points, we expect increasing numbers of consumers and small businesses to opt for hybrids and recognize it for the affordable performance booster it is.

Những lý do để lựa chọn một ổ đĩa lai hiện nay có vẻ hợp lý hơn. Hầu hết các vấn đề xảy ra ở thế hệ đầu tiên với ổ đĩa lai đã được giải quyết đáng kể. đánh giá tiếp tục xuất hiện chứng minh cho những điểm này, chúng tôi hy vọng số lượng người dùng ngày càng tăng và doanh nghiệp nhỏ lựa chọn ổ đĩa lai và nhận ra nó mang lại sức mạnh hiệu suất cùng với giá cả phải chăng.

 “You take a little of this NAND technology, marry it to a hard drive, and get essentially 90% of the benefit of an SSD,” says Burks. “The two technologies combine to yield what the market really needs: SSD-like speeds, hard drive-level capacities, and price points that work. The hybrid approach will have a significant impact on the storage market over the next few years.”

Bạn mất một ít thời gian cho công nghệ NAND, gắn vào một ổ đĩa cứng cơ bản bạn được 90% lợi ích của một ổ SSD, "Burks nói . "Hai công nghệ này kết hợp để mang lại những gì thị trường thực sự cần: giống SSD ở tốc độ, dung lượng ổ đĩa cứng cao, và giá cả phù hợp với công việc. Phương pháp tiếp cận ổ đĩa lai sẽ có một tác động đáng kể trên thị trường lưu trữ trong vài năm tới ".

 
Đăng bởi: thanhtnguyen
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.