Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Samsung's Galaxy S3 beats Apple's iPhone in Q3 sales
Samsung Galaxy S3 đánh bại iPhone về doanh số trong Q3
South Korean electronics firm Samsung's Galaxy S3 has outsold Apple's iPhone 4S for the first time, becoming the world's best-selling smartphone, says research firm Strategy Analytics.
Chiếc Galaxy S3 của hãng điện tử Hàn Quốc Samsung lần đầu tiên đã bán chạy hơn iPhone 4S, trở thành chiếc điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới, hãng nghiên cứu Strategy Analytics cho biết.
Samsung sold 18 million models, compared with Apple's 16.2 million sales, in the third quarter of 2012.
Samsung đã bán 18 triệu chiếc, so với doanh số 16,2 triệu của Apple, trong quý thứ ba năm 2012.
The Galaxy S3 "has proven wildly popular with consumers and operators," said Strategy Analytics' Neil Mawston.
Galaxy S3 "hoá ra được người tiêu dùng và các nhà mạng cực kì ưa chuộng", theo ông Neil Mawston của hãng Strategy Analytics.
However, Apple's new iPhone 5 is widely expected to reclaim the top sales spot.
Tuy nhiên, iPhone 5 mới của Apple được nhiều người kì vọng sẽ lấy lại vị trí dẫn đầu về doanh số.
Strong Galaxy smartphone sales helped Samsung report record profits in the three months to September. Net profit was 6.5tn won ($5.9bn; £3.7bn), up 91% from a year earlier.
Doanh số mạnh mẽ của chiếc điện thoại thông minh Galaxy này đã giúp Samsung có được lợi nhuận cao kỉ lục trong vòng ba tháng tính đến tháng Chín. Lợi nhuận ròng đạt 6,5 nghìn tỉ won (tức 5,9 tỷ đô-la Mỹ hoặc 3,7 tỷ bảng Anh), tăng 91% so với một năm trước.
But analysts say that one reason Samsung's phone was able to wrest the top sales spot from Apple's iPhone 4 was because many customers were waiting for the iPhone 5, which was launched during the third quarter.
Nhưng các nhà phân tích cho rằng một lý do khiến Galaxy S3 của Samsung có thể lấy mất vị trí dẫn đầu về doanh số từ tay iPhone 4 là do nhiều khách hàng đang đợi iPhone 5, chiếc điện thoại đã được phát hành trong quý ba.
The Apple iPhone 5 has already got off to a solid start and "we expect the new iPhone 5 to out-ship Samsung's Galaxy S3 in the coming fourth quarter", said Neil Mawston.
iPhone 5 đã có một khởi đầu vững vàng và "chúng tôi cho rằng iPhone 5 mới sẽ có số lượng xuất xưởng cao hơn Galaxy S3 của Samsung trong quý tư sắp đến”, Neil Mawston nói.
"Apple should soon reclaim the title of the world's most popular smartphone model," he added.
"Apple sẽ sớm lấy lại danh hiệu mẫu điện thoại thông minh được ưa chuộng nhất thế giới," ông nói thêm.
Legal struggle

Samsung and its rival Apple have been locked in a series of ongoing legal battles over patent infringement claims in various countries.

Cuộc chiến pháp lí

Samsung và đối thủ Apple đã vướng vào một loạt cuộc chiến pháp lí đang diễn ra xoay quanh các đơn kiện xâm phạm bản quyền tại các quốc gia khác nhau.

In October, sales bans in the US on Samsung's Galaxy Nexus phone and its Galaxy 10.1 tablet computer were lifted.
Hồi tháng Mười, lệnh cấm bán điện thoại Galaxy Nexus của Samsung và máy tính bảng Galaxy 10.1 ở Hoa Kỳ đã được gỡ bỏ.
Meanwhile, earlier this year, a US court awarded Apple $1.05bn (£652m) in damages, after ruling several of its software and design technologies had been infringed by Samsung.
Đồng thời, đầu năm nay, một toà án ở Hoa Kỳ đã trao cho Apple tiền bồi thường 1,05 tỷ đô-la Mỹ (tức 652 triệu bảng Anh), sau khi phán quyết rằng có vài công nghệ phần mềm và thiết kế của hãng đã bị Samsung xâm phạm.
Samsung has challenged that verdict and called for a retrial.
Samsung đã kháng lại phán quyết đó và yêu cầu xét xử lại.
Analysts say that given the tremendous growth potential of the sector, the two firms' legal battle is likely to continue. 
Các nhà phân tích cho biết xét về tiềm năng phát triển to lớn của lĩnh vực này, cuộc chiến pháp lí của hai hãng có thể sẽ còn tiếp diễn.
 
Đăng bởi: all smiles
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.