Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Google updates Chrome browser with battery-saving feature
Google cập nhật trình duyệt Chrome với tính năng tiết kiệm pin
Google Tuesday released a Chrome browser update with a video decoding enhancement that the company claims will help users save battery life.
Hôm thứ ba, Google đã công bố bản cập nhật trình duyệt Chrome với tính năng nâng cao giải mã video mà hãng cho rằng sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời lượng pin.
The feature, available for Chrome on Windows, cuts power consumption by executing video decoding on graphics processing units instead of on computers' CPUs, Google said in a blog post. This is because dedicated graphics chips require much less power than computers' CPUs, resulting in a 25 percent increase in battery life in Google tests.
Tính năng này, có trên Chrome dành cho Windows, làm giảm tiêu thụ điện năng bằng cách tiến hành giải mã video trên bộ xử lý đồ hoạ (GPU) thay vì trên CPU của máy tính, Google cho biết trong một bài viết trên blog. Điều này là do chíp đồ họa chuyên dụng cần ít điện năng hơn CPU của máy tính, vì vậy tăng thêm 25% thời lượng pin trong các thử nghiệm của Google.
"Now Chrome users on Windows will experience longer battery life so they don't get cut off while watching their favorite YouTube video on repeat," wrote Ami Fischman, a Google software engineer.
"Hiện người dùng Chrome trên Windows sẽ được trải nghiệm thời lượng pin dài hơn nên họ không bị gián đoạn khi xem đi xem lại video yêu thích trên YouTube," Ami Fischman, kỹ sư lập trình của Google, viết.
Other new features

This Chrome update—version 23—also gives users an option to send a "do-not-track" request to websites and online services, although Google warned that this feature's effectiveness depends on how the sites and services field these requests.

Các tính năng mới khác

Bản cập nhật Chrome này – phiên bản 23 – còn mang đến cho người dùng quyền lựa chọn gửi đi yêu cầu “đừng theo dõi” đến những trang web và dịch vụ trực tuyến, mặc dù Google cảnh báo rằng tính hiệu quả của tính năng này tùy thuộc vào cách mà trang web và dịch vụ xử lí những yêu cầu này.

"Google is working with others on a common way to respond to these requests in the future," Fischman wrote.
"Google đang làm việc với các hãng khác để tìm ra một cách chung để phản hồi các yêu cầu này trong tương lai,” Fischman viết.
Chrome 23 also consolidates in an icon next to the URL a website's permission settings for things like geo-location identification, pop up messages and camera-microphone access.
Chrome 23 cũng hợp nhất các cài đặt quyền được phép thực thi của một trang web vào trong một biểu tượng nằm cạnh URL, gồm có các quyền như xác định vị trí địa lý, hiển thị tin nhắn pop-up (dưới dạng cửa sổ bật lên), truy cập vào máy ảnh và micrô.
"Now, simply click on the page/lock icon next to a website's address in the omnibox to see a list of permissions and tweak them as you wish," Fischman wrote.  
"Hiện tại, bạn chỉ cần nhấp vào trang web/biểu tượng ổ khóa nằm cạnh địa chỉ của một trang web trong khung nhập địa chỉ (omnibox) để xem danh sách các quyền mà trang web được phép thực thi và chỉnh sửa chúng theo ý bạn," Fischman viết.
Security fixes include one that is not in the Chrome browser per se. Google paid $1,000 to the person who reported this bug, rated High, the second-highest rating behind Critical.
Các lỗi bảo mật được sửa chữa gồm có một lỗi không nằm trong chính trình duyệt Chrome. Google đã trả 1.000 đô la Mỹ cho người tìm ra lỗi này. Đây là lỗi có độ nguy hiểm được đánh giá ở mức “Cao”, tỉ lệ cao thứ hai sau mức “Nghiêm trọng”.  
Google fixed 13 other security vulnerabilities, including five rated High and seven rated Medium, including one for which it paid a reward of $3,500.
Google còn sửa 13 lỗ hổng bảo mật khác, gồm có năm lỗ hổng được đánh giá ở mức “Cao” và bảy lỗ hổng ở mức “Trung bình”, trong đó có một lỗ hổng được Google trả tiền thưởng 3.500 đô la Mỹ.
 
Đăng bởi: lhbaolv
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.