Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Megaupload's Kim Dotcom returns with “Mega” file-sharing service
Kim Dotcom (Megaupload) tái xuất với dịch vụ chia sẻ tập tin Mega
Megaupload founder Kim Dotcom is out of jail and ready to start his next venture—but from the looks of things it’s not much different than his last.
Nhà sáng lập Megaupload, ông Kim Dotcom, đã ra tù và sẵn sàng bắt tay vào phi vụ làm ăn kế tiếp của mình – nhưng xét bên ngoài, lần này cũng không khác nhiều so với lần trước.
Dotcom debuted Mega on Thursday, which essentially is the same type of service as Megaupload. Mega, which Dotcom said in September would appear soon, will allow for the sharing of large files much like its predecessor when it launches later this year. There’s one key change, though: it will handle stored data much differently.
Ông Dotcom đã ra mắt dịch vụ Mega hôm thứ Năm, thực chất nó cùng một loại dịch vụ với Megaupload. Hồi tháng Chín, ông cho biết là Mega sẽ sớm trình làng và khi ra mắt vào cuối năm nay, dịch vụ này sẽ cho phép chia sẻ tập tin kích thước lớn giống như “người anh” của nó. Tuy nhiên, có một thay đổi chính: dịch vụ này sẽ quản lí dữ liệu được lưu trữ theo một cách rất khác biệt.
Mega encrypts all files before uploading, and each downloader receives a unique decryption key to read the file once it’s downloaded. This means the site itself cannot readily view the files themselves, which Dotcom and his associates claim will clear them of any liability.
Mega sẽ mã hoá tất cả tập tin trước khi tải lên, và mỗi người tải xuống sẽ nhận được một khoá giải mã duy nhất để xem tập tin khi đã tải xuống. Điều này có nghĩa là chính trang này cũng không thể xem chính những tập tin này. Dotcom và các cộng sự tuyên bố việc này sẽ miễn trừ trách nhiệm cho họ.
The site’s structure pushes any liability onto the uploader themselves. He or she has full control over who may have access to their files rather than Mega itself. Furthermore, none of the encryption keys will be stored on Mega’s servers.
Cấu trúc của trang Mega đẩy bất kì trách nhiệm lên chính người tải lên. Người này toàn quyền kiểm soát những ai được phép truy cập tập tin của họ chớ không phải là bản thân trang Mega. Hơn nữa, không có khoá mã hoá nào được lưu trữ trên các máy chủ của Mega.
“If servers are lost, if the government comes into a data center and rapes it, if someone hacks the server or steals it, it would give him nothing,” Dotcom told Wired in an interview. “Whatever is uploaded to the site, it is going to be remain closed and private without the key.”
"Nếu các máy chủ bị mất, nếu chính phủ can thiệp vào trung tâm dữ liệu và cưỡng đoạt nó, nếu ai đó hack hay lấy cắp máy chủ, người dùng sẽ không còn gì," ông Dotcom chia sẻ với trang Wired trong một cuộc phỏng vấn. "Bất cứ gì được tải lên trang này cũng sẽ vẫn được giữ kín và riêng tư nếu không có khoá giải mã".
How Mega's data is to be stored

Another key change is how data is stored: Mega will store copies of its files in two different servers across two countries, which it hopes will prevent the kind of data loss that occurred after the FBI seized its servers during a raid early this year.

Dữ liệu trên Mega được lưu trữ như thế nào

Một thay đổi chính nữa là cách lưu trữ dữ liệu: Mega sẽ lưu trữ các bản sao của tập tin ở hai máy chủ khác nhau tại hai quốc gia. Trang Mega hy vọng điều này sẽ ngăn ngừa việc mất dữ liệu đã từng xảy ra sau khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thu giữ các máy chủ trong một cuộc truy quét hồi đầu năm.

With the new system, all that's different will be the encryption. Now, a file is encrypted on the server but the encryption keys are not stored on the server, and access is controlled by the uploader. That user has a secondary key to decrypt the file which he or she provides to anyone who wants to download the content.
Với hệ thống mới này, tất cả sự khác biệt nằm ở việc mã hoá. Hiện tại, tập tin sẽ được mã hoá trên máy chủ nhưng khoá mã hoá không được lưu trữ trên đây, và việc truy cập tập tin do người tải lên kiểm soát. Người này có một khoá phụ để giải mã tập tin mà họ chia sẻ cho bất kỳ ai muốn tải về nội dung này.
 
Đăng bởi: lhbaolv
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.