Từ điển
Dịch văn bản
 
Tất cả từ điển
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Chrome 23 beta pumps up video support
Chrome 23 beta tăng cường hỗ trợ video
It was just about a week ago that Google released version 22 of its Chrome browser, but on Tuesday the beta version of Chrome 23 made its debut, complete with a big boost in video support.
Chỉ vừa cách đây khoảng một tuần Google đã phát hành phiên bản Chrome 22, nhưng vào hôm thứ Ba vừa qua phiên bản Chrome 23 beta đã xuất hiện, kèm theo tăng cường hỗ trợ video.
“In recent years, video has taken a central role on the web,” wrote Google software engineer Justin Uberti in a blog post announcing the news. “Developers are using the latest web technologies to make it easier for users to access, watch, and create video content. Today’s Chrome Beta update includes more tools for developers to take video engagement to the next level.”
Kỹ sư phần mềm của Google, Justin Uberti, viết trên blog thông báo tin này: "Trong những năm gần đây, video đóng vai trò chính yếu trên nền web. Các lập trình viên đang sử dụng những công nghệ web mới nhất để tạo sự dễ dàng hơn cho người dùng trong việc truy cập, xem, và tạo ra nội dung video. Bản cập nhật Chrome Beta hôm nay gồm có nhiều công cụ để lập trình viên mang những nội dung chứa video lên một tầm cao mới."
With 'track,' videos can now be enhanced with metadata such as a Google Map showing a biker’s route and a Google Street View from the biker’s location.
Với tính năng 'track', hiện tại video có thể được cải thiện với siêu dữ liệu, chẳng hạn như Google Maps có thể hiện thị lộ trình của một người đi xe đạp và hiển thị Google Street View từ vị trí của người đó.
Several new features are included in this latest version of the popular browser, in fact. Here's a rundown of a few of them.
Thực ra, còn một vài tính năng mới trong phiên bản mới nhất của trình duyệt nổi tiếng này. Sau đây là tóm lược một vài tính năng trong số đó.
1. Real-time audio and video calling

At the top of the list of new features in the Chrome 23 beta is the PeerConnection API, which allows developers to create Web apps with real-time audio and video calling without the need for a plug-in.

1. Gọi thoại và gọi video thời gian thực  

Đứng đầu danh sách các tính năng mới trong Chrome 23 beta là API PeerConnection, cho phép lập trình viên tạo ra các ứng dụng nền web với chức năng gọi thoại và gọi video thời gian thực mà không cần cài plug-in.

“Together, PeerConnection and the getUserMedia API represent the next steps in WebRTC, a new standard which aims to allow high quality video, audio, and data communications on the web,” Uberti explained.
Uberti giải thích: "Hai API PeerConnection và getUserMedia tiêu biểu cho những bước tiến trong dự án nguồn mở WebRTC, một tiêu chuẩn mới cho phép phát video chất lượng cao, âm thanh, và giao tiếp dữ liệu trên nền web".
Both the getUserMedia API and WebRTC figured prominently in Google's Chrome 21 release in late July.
Cả API getUserMedia lẫn WebRTC đều đóng vai trò quan trọng việc phát hành phiên bản Chrome 21 của Google hồi cuối tháng Bảy.
2. Video enhancement

Also included in this new Chrome beta version is “track” support for HTML5 video, offering an easy, standard way to add subtitles, captions, descriptions, chapters, and metadata to videos. It can also be used to make videos accessible or split videos into sections, for example.

2. Cải thiện chất lượng video

Cũng nằm trong phiên bản Chrome beta mới phát hành này là việc hỗ trợ tính năng "track" đối với video HTML5, mang đến một phương pháp chuẩn, dễ dàng để thêm phụ đề, chú thích, mô tả, chương, và siêu dữ liệu vào video. Chẳng hạn như tính năng này cũng có thể dùng để làm video dễ truy cập hoặc chia nhỏ video thành nhiều phần.

“Track provides developers with a unified, programmatic mechanism for doing all these things in the HTML DOM and Javascript,” Uberti pointed out.
Uberti chỉ ra: "Tính năng “track” cung cấp cho lập trình viên một cơ chế thống nhất, hệ thống để thực hiện tất cả các tác vụ trên trong HTML DOM và Javascript".
3. Adaptive video playback

Then, too, there's the MediaSource API, offering a video playback solution that adapts video quality to changing computer and network conditions. The result is that it can prevent excessive buffering and startup delays for videos, allowing them to play “silky smooth with no annoying stutters,” Uberti said.

3. Phát video có điều chỉnh

Ngoài ra còn có API MediaSource, mang đến giải pháp phát video có thể điều chỉnh chất lượng video phù hợp với phần cứng máy tính và đường truyền mạng khác nhau. Kết quả là tính năng này có thể làm loại bỏ hiện tượng tràn bộ nhớ đệm và chậm trễ khi tải video, cho phép video chạy "mượt mà trơn tru mà không có hiện tượng giật hình gây khó chịu", theo Uberti.

4. Pepper Flash

Last but not least, though it's not in the official Chrome 23 beta announcement, I was reminded recently of Google's Pepper Flash and think it's worth mentioning because it's gotten relatively little coverage.

4. Pepper Flash

Sau đây là tính năng cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Dù không được đề cập trong thông báo chính thức phát hành Chrome 23 beta, tôi vẫn nhớ đến Pepper Flash của Google và cho rằng nó cũng đáng được nhắc đến vì được đề cập khá ít.

Based on Google's enhanced PPAPI application programming interface, this new Adobe Flash Player alternative has been part of Chrome for Windows ever since the arrival of Chrome 21 this summer; Linux users, in fact, have had the benefit of PPAPI Flash, also known as “Pepper Flash,” since Chrome 20.
Dựa trên API PPAPI cải tiến của Google, giải pháp mới nhằm thay thế Adobe Flash Player này đã trở thành một phần của phiên bản Chrome dành cho Windows kể từ khi Chrome 21 ra mắt hồi hè năm nay; thực ra, trước đó người dùng Linux đã được hưởng lợi ích từ PPAPI Flash, còn gọi là "Pepper Flash", kể từ phiên bản Chrome 20.
The benefits are many, including a security-enhancing sandbox for Flash, fewer Flash crashes, faster rendering, and smoother scrolling, as Google software engineer Justin Schuh pointed out in an August blog post.
Trong một bài blog hồi tháng Tám, kĩ sư phần mềm của Google, Justin Schuh, đã chỉ ra rằng có nhiều lợi ích từ Pepper Flash, bao gồm ‘hộp cát” (sandbox) tăng tính bảo mật cho Flash, Flash ít bị treo và thoát đột ngột, dựng hình nhanh hơn, và cuộn trang mượt hơn.
 
Đăng bởi: lhbaolv
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.