Từ điển
Dịch văn bản
 
Tất cả từ điển
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Microsoft to build its own Windows Phone, reports say
Theo nhiều nguồn tin, Microsoft sẽ tự chế tạo điện thoại Windows Phone
Rumors of a Microsoft-made phone have resurfaced, with three new reports claiming the Redmond-based company has mobile hardware ambitions.
Những lời đồn đại về một chiếc điện thoai do Microsoft chế tạo lại nổi lên, có ba nguồn tin mới đây đã tuyên bố hãng công nghệ có trụ sở đóng tại thành phố Redmond đang có những tham vọng về phần cứng di động.
Boy Genius Report and China Times both claim that Microsoft is working on its own Windows Phone hardware, but neither publication names any sources. WPCentral also reports that Microsoft has a phone in the making, and cites an unnamed source. The phone is supposedly in testing now, and is unique from all existing Windows Phone 8 hardware.
Trang Boy Genius Report và tờ China Times đều khẳng định là Microsoft đang tự phát triển phần cứng cho Windows Phone, nhưng cả hai đều không nêu rõ nguồn. Trang WPCentral cũng đưa tin Microsoft đang chế tạo một chiếc điện thoại, và trích dẫn một nguồn tin không nêu tên. Hiện tại, chiếc điện thoại này được cho là đang trong giải đoạn thử nghiệm, và sẽ khác biệt với tất cả phần cứng điện thoại hiện có chạy Windows Phone 8.
This isn't the first talk of a Windows Phone from Microsoft. In June, Nomura analyst Rick Sherlund wrote in a note to clients that Microsoft was “working with a contract manufacturer to develop their own handset.”
Đây không phải là đầu tiên người ta nhắc đến chiếc điện thoại Windows Phone do Microsoft chế tạo. Hồi tháng Sáu, nhà phân tích Rick Sherlund của tập đoàn Nomura đã viết trong một bức thư ngắn gửi đến khách hàng rằng Microsoft ‘đang làm việc với một nhà sản xuất theo hợp đồng để tự phát triển điện thoại".
A Microsoft-made Windows Phone isn’t unreasonable. It might have seemed unthinkable a year ago, when the world was still waiting for Microsoft and Nokia to launch the first fruits of their collaboration. However, that partnership no longer seems ironclad; now that Microsoft is treating HTC's Windows Phone 8X and 8S like flagship devices. Might Microsoft burn Nokia (again) by creating its own Windows Phone? Possibly.
Một chiếc điện thoại Windows Phone do Microsoft chế tạo không phải là không có lý. Cách đây một năm thì đó có thể là điều không tưởng, khi mà thế giới vẫn đang chờ đợi Microsoft và Nokia tung ra những thành quả đầu tiên từ sự cộng tác của họ. Tuy nhiên, sự cộng tác này có vẻ không còn vững chắc, vì Microsoft đang xem Windows Phone 8X và 8S của HTC như những thiết bị hàng đầu. Liệu Microsoft có thể sẽ khiến Nokia nổi giận (một lần nữa) bằng cách tự chế tạo điện thoại Windows Phone? Có thể.
Microsoft’s own Windows 8 Surface tablet proves the company isn’t afraid to challenge its own hardware partners – for the good of the platform. If anything, Windows Phone needs more help right now than does Windows 8, since it’s failed to gain traction after two years on the market.
Chiếc máy tính bảng Surface chạy Windows 8 của Microsoft chứng tỏ hãng không ngại thách thức các đối tác phần cứng – vì lợi ích cho nền tảng này. Có thể hiện tại Windows Phone đang cần nhiều sự giúp sức hơn là Windows 8, vì nó vẫn chưa có chỗ đứng tốt sau hai năm có mặt trên thị trường.
The question is what Microsoft stands to gain by making its own phone. A few possibilities come to mind. For example, Microsoft may have some hardware innovation in mind, similar to the Surface’s keyboard dock and integrated kickstand, and it may not trust its existing hardware partners to implement such an innovation. Pricing may also be a factor if Microsoft is willing to undercut its partners to promote the platform. Finally, Microsoft may want to have a device upon which its own brand name is prominently featured – even more so than it currently is on HTC phones.
Câu hỏi đặt ra là Microsoft có thể sẽ được gì khi tự chế tạo điện thoại. Có một vài khả năng. Chẳng hạn như, Microsoft có thể nghĩ ra một ý tưởng đổi mới nào đó về phần cứng, tương tự như dock bàn phím và chân chống tích hợp của máy tính bảng Surface, và có thể Microsoft không tin tưởng các đối tác phần cứng hiện tại có thể thực hiện một ý tưởng đổi mới như vậy. Cũng có thể giá cả nếu Microsoft sẵn sàng bán sản phẩm với giá thấp hơn các đối tác để đẩy mạnh nền tảng này. Cuối cùng, có thể Microsoft muốn có một thiết bị mà thương hiệu của mình nổi bật trên đó – thậm chí còn nổi bật hơn nữa so với thương hiệu Microsoft hiện có trên điện thoại HTC.  
Officially, Microsoft gave ZDNet's Mary Jo Foley the same non-denial that it did a few months ago: “We are big believers in our hardware partners and together we’re focused on bringing Windows Phone 8 to market with them.”
Theo thông tin chính thức, cách đây vài tháng Microsoft cũng không phủ nhận với bà Mary Jo Foley, chủ trang blog ZDNet: "Chúng tôi rất tin tưởng vào các đối tác phần cứng và cùng nhau chúng tôi sẽ tập trung vào việc mang Windows Phone 8 ra thị trường cùng họ".
My guess is that Microsoft is quietly putting together its own hardware in case those partners don't pull through. There's speculation that Microsoft did the same thing with Surface, and only decided to announce the tablets after seeing PC makers' uninspired designs. Depending on how Surface performs, Microsoft may see fit to deploy the nuclear option for Windows Phone as well.
Tôi đoán là Microsoft đang lặng lẽ tự chế tạo phần cứng phòng khi các đối tác không thành công. Người ta suy đoán rằng Microsoft đã làm điều tương tự với Surface, và chỉ quyết định công bố Surface sau khi chứng kiến các thiết kế nhàm chán của các nhà sản xuất máy tính. Tùy thuộc vào hiệu quả của Surface, có thể Microsoft sẽ nhận thấy cần phải dùng biện pháp quyết liệt đối với Windows Phone.
 
Đăng bởi: lhbaolv
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.