Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
11 Common causes of skin rashes
11 Nguyên nhân gây phát ban thường thấy trên da
For children over 6 months old, apply broad-spectrum sunscreen -- blocking UVA and UVB rays -- of SPF 30 or higher.
Đối với trẻ trên 6 tháng tuổi, bạn nên sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng – có khả năng chống tia UVA và UVB – với chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Sunscreen and skin irritation

Sunscreen offers valuable protection, but some formulations may cause problems if your child has sensitive skin. Look for sunscreens without para-aminobenzoic acid (PABA), an ingredient that may be irritating. For children over 6 months old, apply broad-spectrum sunscreen -- blocking UVA and UVB rays -- of SPF 30 or higher. For babies under 6 months, ask your doctor for advice.

Mỹ phẩm chống nắng và hiện tượng kích ứng da

Mỹ phẩm chống nắng mang lại lợi ích bảo vệ cho da, nhưng một số công thức có thể gây rắc rối nếu da của trẻ nhạy cảm. Hãy tìm mua những loại kem chống nắng không chứa a-xít para-aminobenzoic (PABA), thành phần này có thể gây kích ứng cho da. Đối với trẻ trên 6 tháng tuổi, bạn nên sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng – có khả năng chống tia UVA UVB – với chỉ số SPF từ 30 trở lên. Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi, bạn nên xin ý kiến của bác sĩ.

Antibacterial soap safety

Good in theory, antibacterial liquid soaps may pose some risks. The common ingredient triclosan may be irritating for kids with sensitive skin. The FDA also has the chemical under review due to studies that show it may affect growth and development. For getting rid of germs, regular soap and water works just as well.

Độ an toàn của xà phòng diệt khuẩn

Xà phòng diệt khuẩn dạng nước rất tốt về mặt lý thuyết nhưng chúng có thể hàm chứa một số nguy cơ nguy hiểm. Thành phần triclosan thường gặp có thể gây kích ứng đối với trẻ có làn da nhạy cảm. Tổ chức FDA cũng rà soát lại hoá chất có trong các loại xà phòng đó bởi nhiều công trình nghiên cứu cho thấy hoá chất ấy có thể gây ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Để diệt vi trùng, bạn nên sử dụng nước và xà phòng thông thường – chúng cũng mang lại hiệu quả tốt.

Eczema issues with lotion

It's tempting to keep baby's skin soft with lotion, but moisturizers can contain fragrances that may irritate tender skin, especially in children who already have eczema. And there are questions about whether some ingredients, such as parabens and phthalates, might cause hormonal problems. For dry skin, use mild soap, pat (don't rub) skin dry after bathing, and ask your pediatrician for lotion suggestions.

Bệnh chàm khi sử dụng kem dưỡng da

Người ta thường có khuynh hướng giữ cho da trẻ được mềm mại bằng kem dưỡng da, nhưng các loại kem giữ ẩm có thể chứa hương liệu có thể làm kích ứng cho làn da mỏng manh của trẻ, nhất là những trẻ đã bị chàm. Và người ta cũng thắc mắc liệu một số thành phần, chẳng hạn như parabens phthalates, có thể gây ra các vấn đề về hoóc-môn không. Đối với da khô, hãy sử dụng xà phòng dịu nhẹ, nên vỗ nhẹ (đừng chà xát) làn da khô của bé sau khi tắm xong, và hãy xin lời khuyên của bác sĩ nhi khoa về kem dưỡng da.

Baby wipes or washcloths?

Disposable baby wipes are certainly handy, but they may contain alcohol and any number of fragrances that cause skin irritation. Some wipes also have preservatives that can trigger allergic contact dermatitis -- a rash or hives from contact with an allergy-causing substance. Instead, use wet washcloths. When you're traveling, keep wet washcloths in a resealable sandwich bag.

Sử dụng khăn lau dành cho trẻ hay là khăn mặt?

Các loại khăn lau chỉ sử dụng một lần dành cho trẻ tất nhiên là tiện lợi, nhưng chúng cũng có thể chứa cồn và một số hương liệu gây kích ứng da. Một số khăn lau cũng có chứa chất bảo quản có thể gây viêm da tiếp xúc do dị ứng – đây là một loại ban hoặc là mề đay do tiếp xúc với chất gây dị ứng gây ra. Thay vào đó, bạn nên sử dụng khăn mặt ẩm ướt. Khi đi du lịch, hãy giữ khăn mặt ẩm trong túi đựng bánh xăng-uých có thể cột siết chặt lại được.

Laundry detergent and rashes

The chemicals in some laundry detergents may trigger irritant contact dermatitis -- a rash from touching something that irritates the skin. It is more common in kids who have eczema. To help prevent it, use a mild detergent without added perfumes and dyes. In addition, make sure to rinse all your child's clothes, bedding, and towels at least twice in order to remove detergent residue.

Bột giặt và chứng phát ban

Hoá chất có trong một số bột giặt có thể gây viêm da kích thích – đây là chứng phát ban do tiếp xúc với một chất/ một vật nào đó làm cho da bị kích ứng. Hiện tượng này thường thấy ở trẻ bị chàm nhiều hơn. Để giúp ngăn ngừa tình trạng phát ban này, hãy sử dụng chất tẩy rửa dịu nhẹ không chứa thêm hương liệu và thuốc nhuộm. Bên cạnh đó, phải đảm bảo giặt giũ tất cả áo quần của trẻ, bộ đồ giường, và khăn tắm ít nhất 2 lần để làm sạch hết chất tẩy rửa còn đọng lại.

Shampoo and conditioner sensitivity

Check the ingredient label before lathering your child's hair. Some fragrances and chemicals in shampoos and conditioners may bother sensitive scalps. Research also has identified some ingredients like phthalates, formaldehyde, and 1,4 dioxane for possible health concerns. To be safe, look for natural products with the fewest added fragrances, chemicals, and overall ingredients.

Nhạy cảm với dầu gội đầu và dầu dưỡng tóc

Bạn nên kiểm tra nhãn có ghi thành phần trước khi xát xà phòng lên tóc của con. Một số hương liệu và hoá chất có trong dầu gội đầu và dầu dưỡng tóc có thể làm cho da đầu nhạy cảm trở nên khó chịu và bị kích ứng. Nghiên cứu cũng đã xác định được một số thành phần như phthalates, formaldehyde, 1,4 dioxane có thể gây một số vấn đề về sức khỏe. Để an toàn, bạn nên tìm mua những sản phẩm tự nhiên có bổ sung hương liệu, hoá chất, và các thành phần tổng thể khác với một hàm lượng ít nhất.

Fabric softener alternatives

If your child has sensitive skin, you may want to avoid liquid fabric softeners. These products may include chemicals and fragrances -- like limonene and benzyl acetate -- that can irritate skin, eyes, nose, and throat. Instead, try adding 1/2 cup of baking soda or 1/2 cup of vinegar to your washer to keep clothes soft.

Giải pháp thay thế cho chất làm mềm vải

Nếu da bé nhạy cảm, bạn có thể cần nên tránh các chất lỏng làm mềm vải. Các sản phẩm này có thể chứa hoá chất và hương liệu – như  limonene và benzyl acetate – có thể làm kích ứng da, mắt, mũi, và cổ họng. Thay vào đó, hãy thử thêm ½ tách bi-các-bô-nát na-tri hoặc ½ tách giấm vào máy giặt để giữ cho áo quần được mềm mại hơn.

Household cleaners and health

The term "nontoxic" is not regulated, so read the ingredient label on household cleaners. For example, alkylphenol ethoxylates (APEs), which are found in some detergents and disinfectants, may cause hormone problems. Ammonia can irritate breathing, burn skin, and is poisonous if swallowed.

Các loại chất tẩy rửa gia dụng và sức khỏe

Thuật ngữ “không độc hại” không được kiểm soát chặt chẽ, thế nên hãy đọc kỹ nhãn thành phần ghi trên các loại dung dịch tẩy rửa gia dụng. Chẳng hạn như, alkylphenol ethoxylates (APEs), có trong một số chất tẩy rửa thuốc khử trùng, có thể gây nhiều vấn đề về hoóc-môn. A-mô-ni-ắc có thể làm khó chịu, làm kích ứng đường hô hấp, làm rát da, và rất độc hại nếu nuốt phải.

Preservatives in soap

Some soap -- even products labeled for babies -- may contain formaldehyde, a preservative that can cause skin, eye, and lung irritation. Soap also can trigger eczema -- inflamed and irritated skin. Eczema is most common in babies and small children, especially if they already have allergies or asthma. Look for products without fragrances and chemicals.

Chất bảo quản trong xà phòng

Một số loại xà phòng – thậm chí là sản phẩm có “mác” dành cho em bé – cũng có thể chứa formaldehyde (phóoc-man-đê-hít), đây là một chất bảo quản có thể làm cho da, mắt, và phổi bị kích ứng. Xà phòng cũng có thể gây chàm – da bị viêm và kích ứng. Chàm là loại bệnh thường thấy nhất ở trẻ em và trẻ nhỏ, nhất là khi chúng đã bị dị ứng hoặc đã bị hen. Bạn nên tìm mua những sản phẩm không chứa hương liệu hoặc hoá chất.

Bug spray plus sunscreen

Avoid combination DEET bug spray and sunscreen. Research shows that the chemical may be absorbed more readily into the skin when combined with sunscreen and the DEET may make the sunscreen less effective. The American Academy of Pediatrics recommends using repellents with no more than 30% DEET on children. Insect repellents are not recommended for babies younger than 2 months.

Thuốc xịt côn trùng kèm kem chống nắng

Bạn nên tránh sử dụng sản phẩm kết hợp mỹ phẩm chống nắng và dung dịch xịt côn trùng DEET. Nghiên cứu cho thấy hoá chất có thể thẩm thấu nhanh hơn vào da khi được kết hợp chung mỹ phẩm chống nắng và DEET có thể làm cho mỹ phẩm chống nắng trở nên ít có tác dụng hơn. Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo nên sử dụng thuốc diệt côn trùng có hàm lượng DEET không quá 30% cho trẻ em. Trẻ dưới 2 tháng tuổi không nên sử dụng thuốc diệt côn trùng.

Pesticides tracked indoors

Because babies and toddlers spend so much time on the ground, whatever pollutants have built up on your floor and carpets can find their way into your child's mouth. Pesticides and other toxins get tracked in with house dust. Kids touch it and swallow it when they put their hands in their mouths. Make sure to clean all home surfaces -- especially floors -- with safe cleaning products.

Nhiều loại thuốc trừ sâu bị mang theo vào nhà

Vì trẻ nhỏ và trẻ mới tập đi tiếp xúc với sàn / với mặt đất rất nhiều nên bất kể các chất gây ô nhiễm, chất gây bệnh nào trên sàn nhà và trên thảm cũng có thể vào miệng của chúng được. Nhiều loại thuốc trừ sâu và độc tố khác bị mang theo vào nhà cùng với bụi bặm. Trẻ tiếp xúc với chúng và nuốt phải các chất bẩn ấy khi bỏ tay vào miệng. Bạn nên đảm bảo phải lau  chùi hết tất cả bề mặt nhà – nhất là sàn nhà – bằng các sản phẩm tẩy rửa an toàn.  

 
Đăng bởi: hoahamtieu
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.