Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Should you upgrade to the iPhone 5? (Part 2)
Có nên nâng cấp lên iPhone 5? (Phần 2)
If you are an iPhone owner who is pondering an upgrade to the new iPhone 5, here are some things to consider:
Nếu bạn đang sở hữu iPhone và đang cân nhắc việc nâng cấp lên iPhone 5 mới ra mắt thì đây là một số điều để xem xét:
4. Do you use your phone for navigation?


If so, there is a slight caveat.

4. Bạn có dùng điện thoại làm công cụ dẫn đường?

Nếu có, thì đây là lời cảnh báo nho nhỏ.

Every iPhone release comes with its own bit of drama. Sometimes it's overblown, like Antennaga2te, when holding your case-less phone in a very specific position could cause it to drop calls. iPhone 4S users reported battery issues. For the iPhone 5, the issue de jour is its new maps app.
Cứ mỗi lần iPhone ra mắt đều mang theo một ít kịch tính. Đôi khi nó được thổi phồng lên, như sự cố lỗi ăng-ten bắt sóng trên iPhone 4, đó là khi cầm iPhone 4 không sử dụng bao da ở một vị trí nhất định có thể làm rớt cuộc gọi. Người dùng iPhone 4S thì cho biết gặp vấn đề về thời lượng pin. Còn đối với iPhone 5, vấn đề phổ biến hiện nay là ứng dụng bản đồ mới.
Every iPhone 5 comes with iOS 6 pre-installed. That means the old maps app is automatically out, replaced with Apple's first go at a map application. It adds turn-by-turn directions and nice 3D graphics, but drops transit directions and decreases accuracy.
Mọi chiếc iPhone 5 đều được cài sẵn iOS 6. Điều đó đồng nghĩa với việc ứng dụng bản đồ cũ sẽ tự động bị thay thế bằng ứng dụng bản đồ của Apple, thử nghiệm đầu tiên của hãng trong lĩnh vực này. Ứng dụng mới bổ sung tính năng dẫn đường theo từng chặng và đồ hoạ 3D đẹp mắt, nhưng lại gỡ bỏ tính năng dẫn đường quá cảnh và làm giảm độ chính xác.
Apple has always excelled at design and smart user interfaces, but it is not a data company. While it continues to work to make this app what it should be, the best solution is to wait for Google to release its own third-party maps app for iOS. (The company is mum on when exactly that will be, but it will probably happen soon.) In the meantime, there are many other map apps in the Apple App Store, and you can still access Google's service through Safari, though the experience is slower and less intuitive. 
Apple luôn xuất sắc ở khâu thiết kế và giao diện người dùng thông minh, nhưng Apple lại không phải là công ty dữ liệu. Mặc dù vẫn tiếp tục nghiên cứu để làm nên một ứng dụng bản đồ đúng nghĩa, nhưng giải pháp tốt nhất vẫn là chờ Google phát hành ứng dụng bản đồ bên thứ ba của riêng hãng dành cho iOS. (Google vẫn chưa tiết lộ thời gian phát hành chính xác, nhưng có thể sẽ sớm thôi) Trong khi chờ đợi, cũng có nhiều ứng dụng bản đồ khác trên App Store, và bạn vẫn có thể truy cập dịch vụ của Google bằng trình duyệt Safari, mặc dù sẽ chậm hơn và khó dùng hơn.
5. Do you like beautiful things?

The most impressive part of the new iPhone is its design. Apple is comparing the level of construction to a "finely crafted watch." Like a luxury item, its design is impeccable, the attention to detail visible on every seam and surface. It also tells time.

5. Bạn thích những đồ vật đẹp đẽ?

Phần gây ấn tượng nhất của iPhone mới nằm ở thiết kế. Apple ví trình độ thiết kế iPhone 5 như "một chiếc đồng hồ được gia công tinh xảo". Giống như một món hàng xa xỉ, thiết kế của iPhone 5 thật hoàn hảo, có thể nhìn thấy sự chú trọng chi tiết ở từng khía cạnh. iPhone 5 cũng có thể cho biết giờ.

Not everyone integrates their iPhone 5 into an outfit like a Rolex. If you are one of the many people who protect their iPhone with an opaque case, the details won't be visible to people around you. In that situation, you still get the satisfaction of a well-made device, but previous iPhones were also finely crafted and are still in perfectly good shape.
Không phải ai cũng phối hợp iPhone 5 với trang phục giống như họ làm với chiếc đồng hồ Rolex. Nếu bạn là một trong số nhiều người muốn dùng bao da để bảo vệ iPhone, thì mọi người xung quanh sẽ không thấy được những chi tiết trên. Trong trường hợp đó, bạn vẫn thấy thoả mãn với một chiếc điện thoại được chế tác rất đẹp, nhưng những chiếc iPhone thế hệ trước cũng được gia công tinh xảo và hoạt động vẫn hoàn toàn tốt. 
The most dramatic physical difference of the new phone is that it is thinner and lighter. But while a great overall improvement, that's not enough of a reason to warrant upgrading unless you find yourself constantly bemoaning how heavy and fat your existing phone is. If you wear skinny jeans, this might be the one upgrade you were waiting for.
Sự khác biệt lớn nhất về tính vật lý của iPhone mới là nó nhẹ hơn và mỏng hơn. Nhưng dù đó là một cải tiến tuỵệt vời và toàn diện, vẫn chưa đủ lý do để nâng cấp trừ phi bạn thấy mình thường xuyên phàn nàn về trọng lượng và độ dày của chiếc iPhone hiện tại. Nếu bạn hay mặc quần jean ôm sát, thì có thể nâng cấp là điều mà bạn chờ đợi.
6. Do you have anything older than an iPhone 4S?

If you have an iPhone 3GS or earlier, upgrade. Do it for the screen. The retina display introduced on the iPhone 4 has been further refined for the iPhone 5 and in side-by-side comparisons with all screens at full brightness, the colors do look more vivid on the iPhone 5.

6. Bạn có sở hữu chiếc iPhone nào lâu đời hơn iPhone 4S?

Nếu bạn sở hữu iPhone 3GS hoặc các thế hệ trước đó, thì hãy nâng cấp. Hãy làm thế vì chiếc màn hình. Màn hình retina được giới thiệu trên iPhone 4 thêm đã được tinh luyện hơn trên iPhone 5 và khi đặt tất cả màn hình iPhone cạnh nhau với độ sang tối đa, màu sắc trên iPhone 5 thật sự có vẻ sống động hơn nhiều.

If you have an iPhone 4, the decision is harder. Consider what new features you really need. If you would get a lot of use out of the Siri voice-assistant, for example, this is a good time to upgrade. If you are a hardcore mobile gamer or serious iPhone photographer, the speed is worth it. But if you find that your two-year-old, well-crafted iPhone is holding up nicely, perhaps stick it out for another year.
Nếu bạn sở hữu iPhone 4, quyết định sẽ khó khăn hơn. Hãy cân nhắc những tính năng mới mà bạn thực sự cần. Ví dụ, nếu bạn tận dụng được nhiều lợi ích từ cô trợ lí tương tác bằng giọng nói Siri, thì đây là lúc thích hợp để nâng cấp. Nếu bạn là người chơi game di động “hạng nặng” hoặc thích chụp ảnh bằng iPhone một cách nghiêm túc, thì tốc độ laf thứ đáng nâng cấp. Nhưng nếu bạn thấy chiếc iPhone hai tuổi được gia công tinh xảo vẫn hoạt động tốt, thì có lẽ bạn nên nán lại một năm nữa.
IPhone 4S owners should just relax and enjoy their current phones. Wait a year for the next iteration, when your carrier will offer you the upgrade at the subsidized price and all the iPhone 5 owners will suddenly be stuck with old technology.
Những ai sở hữu iPhone 4S hãy cứ thư giãn và tận hưởng chiếc điện thoại hiện tại của mình. Hãy đợi một năm để đến phiên bản kế tiếp, khi đó nhà mạng của bạn sẽ để bạn nâng cấp có trợ giá và tất cả những người sở hữu iPhone 5 đột nhiên sẽ bị kẹt lại với công nghệ cũ.
 
Đăng bởi: lhbaolv
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.