Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Should you upgrade to the iPhone 5? (Part 1)
Có nên nâng cấp lên iPhone 5? (Phần 1)
Deciding when to upgrade is a funny, sometimes expensive thing.
Đưa ra quyết định khi nào nâng cấp điện thoại là một việc thú vị, nhưng đôi khi lại tốn kém.
Carrier contracts that subsidize the cost of a new iPhone are usually for two years, so it's traditional to upgrade every other model or less. You also want to time it just right, during the iPhone development cycle, so you don't buy a phone months before it's outdated.
Những hợp đồng với nhà mạng nhằm trợ giá cho iPhone mới thường kéo dài trong hai năm, vì thế thông thường cứ hai thế hệ iPhone ra đời thì người dùng mới nâng cấp một lần hoặc với tần suất thấp hơn. Trong chu kì phát triển iPhone, bạn cũng muốn chọn đúng thời điểm để nâng cấp, vì thế bạn sẽ không mua iPhone mới khi nhiều tháng nữa hợp đồng với nhà mạng mới hết hạn.
If you are an iPhone owner who is pondering an upgrade to the new iPhone 5, here are some things to consider: 
Nếu bạn đang sở hữu iPhone và đang cân nhắc việc nâng cấp lên iPhone 5 mới ra mắt thì đây là một số điều để xem xét:
1. Do you long for more screen space/watch a lot of movies? 

Perhaps you've heard that the iPhone 5 is taller. This is true. After testing its tallness we've found that there is more space on the screen, which is no longer as short as the previous iPhone screens. 

1. Bạn có muốn màn hình to hơn hoặc có thường xem phim?

Có thể bạn đã biết iPhone 5 sẽ dài hơn. Đúng như vậy. Sau khi đo chiều dài, chúng tôi nhận thấy màn hình iPhone 5 lớn hơn, không còn ngắn như màn hình iPhone thế hệ trước.

The phone retains its width but is now 9 millimeters taller -- that's one extra row of icons. The dimensions are perfect for watching widescreen movies, which were previously smaller and letter-boxed. The space also gives all other apps a bit more breathing room. Third-party applications must now redesign their apps to fix the new aspect ratio -- which requires time and resources -- so until then, older apps will be shown at normal siz​e, the bar of unused screen space cloaked in mourning-black.
iPhone 5 có chiều rộng không đổi nhưng dài hơn 9mm – có thêm một hàng biểu tượng. Kích thước này thật lý tưởng để xem phim màn ảnh rộng. Trước đây những phim này có kích thước nhỏ hơn và có hai dải đen ở phía trên và dưới khung hình. Phần kích thước màn hình tăng thêm cũng tạo thêm khoảng trống cho tất cả các ứng dụng khác. Các hãng ứng dụng bên thứ ba hiện tại phải thiết kế lại ứng dụng để vừa khít với tỷ lệ màn hình mới – việc này đòi hỏi thời gian và tiền của – vì vậy cho đến lúc đó, những ứng dụng cũ sẽ được hiển thị theo kích thước bình thường, khoảng trống không được sử dụng trên màn hình sẽ được phủ đen.
There is a market for much larger smartphone screens, and companies like Samsung have delivered with spacious, high-resolution smartphones. This is largely a matter of preference, but if you find that the iPhone 5's screen is still just too small for you, you may need to defect to something like the Samsung Galaxy S3 which has a 4.8-inch screen.
Người dùng chuộng điện thoại thông minh có màn hình lớn hơn thế nhiều, và các công ty như Samsung đã cho ra đời những chiếc điện thoại thông minh kích thước lớn và độ phân giải cao. Đây chủ yếu là vấn đề sở thích, nhưng nếu bạn thấy màn hình iPhone 5 vẫn còn quá nhỏ đối với bạn, thì có thể bạn cần chuyển sang dùng một chiếc điện thoại như Samsung Galaxy S3 có màn hình 4.8 inch.
2. Does your current phone feel slow?


Each iPhone is typically faster than its predecessor, and phones tend to slow down over time. Apple has added a speedier processor to the iPhone 5 in the form of an A6 chip. The company claims it is up to twice as fast, and after testing, the difference is definitely noticeable.

2. Chiếc iPhone hiện tại cho bạn cảm giác chậm chạp?

Thông thường, mỗi chiếc iPhone sẽ nhanh hơn “đàn anh” của nó, và điện thoại nói chung có xu hướng họat động chậm chạp dần theo thời gian. Apple đã thêm bộ xử lý nhanh hơn vào iPhone 5 là chip A6. Hãng tuyên bố nó nhanh hơn trước đến hai lần, và sau khi thử nghiệm, sự khác biệt này chắc chắn sẽ dễ nhận thấy.

Holding on to a slightly slower iPhone might not be much of an issue if you primarily use it for common tasks -- calls and texts, e-mailing, Twitter and Facebook, reading, even watching movies. If you don't find yourself grumbling at how slow your phone is, and you're still reeling from the speed improvements over the last iPhone you bought, you can probably carry on blissfully unaware of the difference.
Tiếp tục sử dụng một chiếc iPhone hoạt động chậm hơn một tí có thể chẳng phải là vấn đề to tát nếu bạn chủ yếu dùng nó làm những tác vụ thông thường – nghe gọi và nhắn tin, truy cập e-mail, Twitter và Facebook, đọc sách/báo, thậm chí là xem phim. Nếu bạn thấy mình không có gì phàn nàn về mức độ chậm chạp của chiếc điện thoại, và vẫn chưa biết rõ tốc độ của iPhone 5 được cải tiến như thế nào so với chiếc iPhone cuối cùng mà bạn mua, thì bạn có thể tiếp tục sử dụng iPhone hiện tại mà không nhận ra sự khác biệt.
However, if you use your iPhone for bigger tasks like playing graphic games, the speed is a very welcome bump indeed. Another place it's a noticeable improvement is the camera (more on that in a moment).
Tuy nhiên, nếu bạn dùng iPhone làm những tác vụ lớn hơn như chơi game đồ hoạ, thì tốc độ thực sự là một nâng cấp rất đáng có. Một điểm nữa cho thấy tốc độ là một cải tiến dễ nhận thấy nằm ở máy ảnh (phần này lát nữa sẽ nói rõ hơn).
There are also free steps you can take to try and speed up your current phone. Free up some hard drive space by uninstalling apps you never use, emptying Safari's cache and clearing out photos, videos and music (see exactly what's taking up space in Settings->General->Usage). Make sure you regularly close any apps running in the backgroun​d.
Cũng có những cách không tốn tiền để bạn tăng tốc chiếc iPhone hiện tại của mình. Dọn một ít khoảng trống trong ổ cứng bằng cách gỡ các ứng dụng bạn không bao giờ sử dụng, xoá bộ nhớ cache của trình duyệt Safari và xoá hình ảnh, video và nhạc (để biết chính xác những gì đang chiếm chỗ trống, bạn vào Settings->General->Usage). Hãy đảm bảo bạn thường xuyên đóng các ứng dụng chạy ngầm.
3. Is your iPhone your primary camera?

Thanks to decent image quality and the ability to share photos and videos instantly, the iPhone is probably more popular as a camera than a telephoning device. The iPhone 5 has the same 8-megapixel camera sensor as the iPhone 4S, but Apple did make a few hardware tweaks to make it fit into the thinner body and to improve image quality.

3. iPhone là máy ảnh chính của bạn?

Nhờ chất lượng hình ảnh khá và khả năng chia sẻ hình ảnh và video tức thì, có lẽ iPhone được ưa chuộng như là một chiếc máy ảnh hơn là một thiết bị nghe gọi. iPhone 5 có cùng cảm biến ảnh 8-megapixel như iPhone 4S, nhưng Apple thật sự đã thực hiện một vài thay đổi phần cứng để làm cảm biến ảnh vừa vặn với kiểu dáng mỏng hơn và để cải thiện chất lượng hình ảnh.

The best camera improvement is actually just plain old speed. You can take rapid-fire shots as fast as your finger can tap on the shutter button. Tapping to focus is instant. For anyone who has ever missed a moment because of the iPhone's lagging trigger, this is just awesome.
Cải tiến nhất trong máy ảnh thực ra cũng chỉ là tốc độ. Bạn có thể chụp nhanh liên tục ngay khi chạm ngón tay vào nút chụp. Tính năng chạm tay vào màn hình để lấy nét hoạt động tức thì. Đối với bất kì ai từng bỏ lỡ một khoảnh khắc nào vì nút chụp hoạt động ì ạch của iPhone, thì tính năng quả là tuyệt vời.
Apple added a new panorama feature to the Photos app, and while there are numerous third-party panorama apps available, such as Microsoft's Photosynth, the Apple feature manages to beat them at their own game. The stitching is both faster and higher quality than competitors, and the final image is higher resolution.
Apple đã bổ sung tính năng chụp toàn cảnh mới vào ứng dụng Photos, và mặc dù có rất nhiều ứng dụng chụp toàn cảnh bên thứ ba, như Photosynth của Microsoft, nhưng tính năng mới của Apple sẽ giành phần thắng. Việc ráp nối ảnh vừa nhanh hơn vừa có chất lượng cao hơn các ứng dụng của đối thủ, và hình ảnh cuối cùng có độ phân giải cao hơn.
Other adjustments to the camera include improved low-light images and reduced noise.
Những điều chỉnh khác về máy ảnh gồm có cải thiện ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và giảm nhiễu.
 
Đăng bởi: lhbaolv
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.