Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Google mobile chief attacks Chinese version of Android
Giám đốc bộ phận di động Google công kích phiên bản HĐH Android của Trung Quốc
The head of Google’s mobile division has attacked a Chinese rival, accusing it of pirating apps and violating rules designed to discourage incompatible versions of Android.
Người đứng đầu bộ phận di động của Google đã công kích một đối thủ Trung Quốc, cáo buộc rằng họ ăn cắp các ứng dụng và vi phạm các quy tắc được thiết kế để ngăn chặn các phiên bản Android không tương thích.

The intervention by Andy Rubin, Google’s senior vice president of mobile and digital content, follows a bizarre incident last week when Acer, the Taiwanese manufacturer, invited journalists to a news conference to demonstrate a new smartphone for the booming Chinese market, only to tell them the event been blocked by Google.

Sự can thiệp của Andy Rubin, phó chủ tịch  bộ phận nội dung số và di động của Google, xảy ra sau sự cố kì lạ vào tuần trước khi nhà sản xuất Đài Loan Acer mời các nhà báo tới dự một cuộc họp báo để ra mắt điện thoại thông minh mới cho thị trường Trung Quốc đang bùng nổ chỉ để nói với họ sự kiện này đã bị Google ngăn cản.

The handset was due to be the first to run Aliyun, a mobile operating system developed by Alibaba, the Chinese e-commerce giant.

Thiết bị cầm tay này là thiết bị đầu tiên chạy Aliyun, một hệ điều hành di động được phát triển bởi tập đoàn Alibaba, một hãng thương mại điện tử khổng lồ củaTrung Quốc.

It emerged that Acer pulled out when Google threatened to revoke its membership of the Open Handset Alliance, the group of Android manufacturers that guides development of the world’s most popular mobile operating system.

Hoá ra Acer đã rút lui khi Google đe dọa sẽ hủy bỏ quyền thành viên của Acer trong hiệp hội Liên Minh Thiết Bị Cầm Tay Mở- Open Handset Alliance (OHA), một nhóm các nhà sản xuất thiết bị Android chỉ dẫn sự phát triển của hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới.

Although Android is free and open source, allowing anyone to copy and adapt it, a condition of membership of the OHA is that handsets based on elements of the software must be cross-compatible and able to run the same apps. If Acer was kicked out, its future products could not carry the Android logo and would not have access to the Google Play app store.

Mặc dù Android là miễn phí và mã nguồn mở, cho phép bất cứ ai sao chép và phỏng theo nó, nhưng một điều kiện thành viên của OHA là các thiết bị cầm tay dựa trên các yếu tố của phần mềm này phải tương thích chéo và có thể chạy các ứng dụng giống nhau. Nếu Acer bị loại ra, các sản phẩm kế tiếp của nó có thể không mang logo Android và sẽ không có quyền truy cập đến kho ứng dụng Google Play.

 “While Android remains free for anyone to use as they would like, only Android compatible devices benefit from the full Android ecosystem,” Google said.

Google cho biết "Trong khi Android vẫn  miễn phí cho bất cứ ai sử dụng khi họ muốn, chỉ  các thiết bị tương thích Android mới được hưởng lợi từ hệ sinh thái Android đầy đủ".

In a blog post addressed to John Spelich, an Alibaba executive who complained publicly about Google’s action, Mr Rubin said Aliyun would have created an incompatible operating system based on Android.

Trong một bài đăng trên blog được gửi từ John Spelich, một giám đốc điều hành Alibaba đã từng phàn nàn công khai về hành động của Google, ông Rubin đã cho biết Aliyun sẽ tạo ra một hệ điều hành không tương thích dựa trên Android.

“The fact is, Aliyun uses the Android runtime, framework and tools,” he said.

"Thực tế là Aliyun sử dụng thư viện runtime, framework và các công cụ của Android," ông nói.

Industry observers also saw the blog post as a defence against claims that Google acted to crush potential competition.

Giới quan sát cũng thấy các bài đăng trên blog như là một sự bảo vệ chống lại tuyên bố rằng Google hành động để đè bẹp đối thủ cạnh tranh tiềm năng.

“And your app store contains Android apps (including pirated Google apps)," Mr Rubin continued.

Ông Rubin tiếp tục cho biết "Kho ứng dụng của bạn có chứa các ứng dụng Android (bao gồm cả vi phạm bản quyền ứng dụng của Google)".

"So there's really no disputing that Aliyun is based on the Android platform and takes advantage of all the hard work that's gone into that platform by the OHA.”

"Vì vậy, thực sự chẳng ai bàn cãi việc Aliyun dựa trên nền tảng Android hay tận dụng công sức để tạo nên nền tảng đó của OHA

Incompatible versions of Android are known as “forks”; Amazon’s Kindle Fire operating system is the best-known example.

Phiên bản Android không tương thích được coi là "forks ", hệ điều hành Kindle Fire của Amazon là ví dụ nổi tiếng nhất.

Mr Spelich had denied that Aliyun was fork and insisted it was built from the ground up on Linux, the open source operating system that also serves as the foundation of Android.

Ông Spelich đã phủ nhận rằng Aliyun như là “fork” và khẳng định nó được xây dựng lên t Linux, hệ điều hành mã nguồn mở này cũng phục vụ như là nền tảng của Android.

“So if you want to benefit from the Android ecosystem, then make the choice to be compatible,” Mr Rubin told him.

"Vì vậy, nếu bạn muốn được hưởng lợi ích từ hệ sinh thái Android, thì hãy lựa chọn tương thích", ông Rubin nói với ông ấy.

“Its easy, free, and we'll even help you out. But if you don't want to be compatible, then don't expect help from OHA members that are all working to support and build a unified Android ecosystem.”

"Nó dễ dàng, miễn phí và chúng tôi thậm chí sẽ giúp đỡ bạn. Nhưng nếu bạn không muốn tương thích thì đừng mong đợi sự giúp đỡ từ các thành viên của OHA, tất cả đều làm việc để hỗ trợ và xây dựng một hệ sinh thái Android đồng nhất. "

The row has highlighted the high stakes in the Chinese smartphone market, which research firm IDC expects to overtake the American market this year. Alibaba had expressed ambitions to become “the Android of China”, but Google’s move against its collaboration with Acer makes that unlikely, given almost all the big name smartphone manufacturers are members of the OHA.

Cuộc tranh cãi này đã nêu bật những rủi ro đáng kể trong thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốccông ty nghiên cứu IDC dự kiến là những rủi ro đó ​​cũng sẽ ập vào thị trường Mỹ trong năm nay. Alibaba đã bày tỏ tham vọng trở thành "Android của Trung Quốc", nhưng động thái chống lại sự cộng tác với Acer của Google đã làm điều này không xảy ra, gần như tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh tên tuổi lớn đều là thành viên của OHA.

 
Đăng bởi: thanhtnguyen
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
TheTich(04/02/2014 00:04:12)
Thanks!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.