Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
83 million Facebook accounts are fakes and dupes
83 triệu tài khoản Facebook là giả mạo và lừa bịp
If you're using a fake name on your Facebook account, maintaining a personal profile for your beloved pet or have a second profile you use just for logging in to other sites, you have one of the 83.09 million fake accounts Facebook wants to disable.
Nếu bạn đang dùng một cái tên giả trên tài khoản Facebook, và duy trì một hồ sơ cá nhân cho thú cưng của bạn hoặc một hồ sơ thứ hai chỉ dùng để đăng nhập vào các trang khác, thì bạn nằm trong số 83,09 triệu tài khoản giả mà Facebook muốn vô hiệu hoá.

In an updated regulatory filing released Wednesday, the social media company said that 8.7 percent of its 955 million monthly active users worldwide are actually duplicate or false accounts.

Trong một thông báo được cập nhật vào hôm thứ Tư, hãng truyền thông xã hội cho biết khoảng 8,7 phần trăm trong số 955 triệu tài khoản kích hoạt hàng tháng trên khắp thế giới thật ra chỉ là những tài khoản sao lại hoặc giả mạo.

"On Facebook we have a really large commitment in general to finding and disabling false accounts," Facebook's chief security officer Joe Sullivan told CNN in a recent interview. "Our entire platform is based on people using their real identities."

 “Trên Facebook chúng tôi có một cam kết chung thực sự là phát hiện và vô hiệu hoá các tài khoản giả mạo. Toàn bộ nền tảng của chúng tôi đều dựa vào người dùng sử dụng danh tính thật của họ,” ông Joe Sullivan giám đốc an ninh của Facebook đã phát biểu như vậy trên CNN trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

So what are those 83 million undesired accounts doing? They're a mixture of innocent and malicious, and Facebook has divvied them up into three categories: duplicate accounts, misclassified accounts and "undesirable" accounts.

Vậy 83 triệu tài khoản không mong đợi này đang làm gì? Những tài khoản này vừa vô hại vừa gây hại, nên Facebook đã chia những tài khoản này thành ba loại: tài khoản bản sao, tài khoản phân loại sai và tài khoản không mong đợi.

Duplicate accounts make up 4.8% (45.8 million) of Facebook's total active member tally. According to the network's terms of service, users are not allowed to have more than one Facebook personal account or make accounts on behalf of other people. Parents creating Facebook accounts for their young kids are violating two rules, since people under 13 are not allowed to have Facebook profiles.

Tài khoản bản sao chiếm 4,8% (45,8 triệu tài khoản) trong tổng số các thành viên kích hoạt Facebook. Theo điều khoản dịch vụ mạng, người sử dụng không được phép có nhiều hơn một tài khoản Facebook hay tạo các tài khoản thay cho người khác. Các bậc phụ huynh tạo tài khoản Facebook cho con cái của họ đã phạm hai điều trên, vì trẻ dưới 13 tuổi không được phép lập tài khoản cá nhân trên Facebook.

Misclassified accounts are personal profiles that have been made for companies, groups or pets. Those types of profiles (22.9 million) are allowed on Facebook, but they need to be created as Pages. Facebook estimates that 2.4% of its active accounts are these non-human personal accounts. These accounts can be converted into approved pages without losing information. Pets such as Boo, the self-anointed "world's cutest dog," are typically classified as Public Figures.

Các tài khoản phân loại sai là những hồ sơ cá nhân được lập cho các công ty, nhóm hoặc vật cưng. Hồ sơ loại này (chiếm 22,9 triệu tài khoản) được cho phép trên Facebook nhưng chúng cần được tạo lập dưới dạng Page. Facebook ước tính khoảng 2,4% trong số tài khoản kích hoạt là những tài khoản không dành cho người. Các tài khoản này có thể được chuyển sang các trang được cho phép mà không bị mất thông tin. Các trang dành cho vật cưng như Boo, “những chú chó đáng yêu” tự xức dầu thơm thường được phân loại vào nhóm Hình ảnh chung.

The third group is the smallest -- just 1.5% of all active accounts -- but most troublesome. There are 14.3 million undesirable accounts that Facebook believes have been created specifically for purposes that violate the companies terms, like spamming.

Nhóm thứ ba là nhóm nhỏ nhất-chỉ chiếm 1,5% tổng số tài khoản kích hoạt nhưng lại gây nhiều phiền toái nhất. Có 14,3 triệu tài khoản không mong đợi mà Facebook cho rằng chúng được tạo vì các lí do đặc biệt vi phạm điều khoản của Facebook như việc spam.

"We believe the percentage of accounts that are duplicate or false is meaningfully lower in developed markets such as the United States or Australia and higher in developing markets such as Indonesia and Turkey," the company said in the filing. The tallies were based on an internal sampling of accounts done by reviewers, and Facebook says the numbers may represent the actual number.

Theo thông tin hãng cho biết: “Chúng tôi tin rằng tỷ lệ phần trăm các tài khoản sao lại hay tài khoản sai ở những thị trường phát triển như Hoa Kỳ hay Úc rõ ràng thấp hơn còn ở những thị trường đang phát triển như In-đô-nê-xi-a và Thổ Nhĩ Kì thì cao hơn”. Con số này dựa trên mẫu tài khoản nội bộ do các nhà phê bình thực hiện, và hãng còn cho biết con số này có thể là con số thực tế.

Facebook disables any false accounts it finds, and while it wipes all the information associated with the name from public view, it doesn't delete the account from its servers "for safety and security" reasons. The disabled account goes into a sort of Facebook limbo, where the owner of the account can't get their hands on any of the content -- photos, posts, videos -- not even by requesting a copy of the data, according to Facebook.

Facebook sẽ khoá bất kì tài khoản giả mạo nào tìm thấy, đồng thời cũng xoá mọi thông tin liên quan đến tên mà mọi người biết đến, nhưng không xoá tài khoản từ server vì lý do “an ninh an toàn”. Tài khoản bị vô hiệu hoá được đặt riêng một chỗ của Facebook mà các chủ tài khoản không thể chạm vào bất cứ nội dung gì như hình ảnh, thư từ, vi-đê-ô thậm chí yêu cầu không được sao chép dữ liệu.

If Facebook does shut down your account, it says you can't create a new one without permission from the company.

Nếu Facebook khoá tài khoản của bạn thì có nghĩa là bạn không thể tạo tài khoản mới mà không được sự đồng ý của hãng.

 
Đăng bởi: Clementine
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.