Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Transfer Files From Mac To iPhone Over Wi-Fi Without Using iTunes
Chuyển dữ liệu từ Mac sang iPhone qua Wifi mà không cần sử dụng iTunes
The iPhone is easily one of the best things that Apple has ever made, but there are certain things you have to accept about an iPhone. One of them is that you cannot use the iPhone as a mass storage device.
iPhone là một trong những dòng sản phẩm tốt nhất mà Apple đã tạo ra, nhưng vẫn còn những hạn chế mà bạn phải chấp nhận. Một trong những hạn chế đó là bạn không thể sử dụng iPhone như một thiết bị lưu trữ dung lượng lớn.
You literally have a considerable amount of storage on your phone that you will have to fill with audio, video and image files. iTunes does have a file sharing option, but since you can only authorize 5 systems to sync with your phone, it is far from a universal solution. There are, however, apps available to make this file transfer easier, and if you’re a Mac user, File Storage Companion is an app that, coupled with its iOS client File Storage, lets you transfer files from your Mac to your iPhone over Wi-Fi. The Mac app is free and available in the Mac App Store, whereas the iOS counterpart costs $1.99. The iOS app isn’t just a means of transferring files, but is also a fairly good file viewer that can create directories (folders) and open zipped files.
Trong khi bạn có rất nhiều dữ liệu cần lưu trữ trong điện thoại như audio, video và hình ảnh. iTunes có chức năng lựa chọn chia sẻ tập tin nhưng vì bạn chỉ có thể  sử dụng 5 hệ thống để đồng bộ điện thoại nên đó không phải là giải pháp tối ưu. Tuy nhiên hiện có nhiều ứng dụng có thể giúp bạn chuyển tập tin này dễ dàng hơn, và nếu bạn là người sử dụng Mac thì ứng dụng File Storage Companion kết hợp với iOS client File Storage cho phép bạn có thể chuyển các tập tin từ Mac sang iPhone qua sóng wifi. Ứng dụng dành cho Mac miễn phí và đã có trên Mac App Store trong khi với iOS bạn phải trả 1,99 đô. Ứng dụng iOS không chỉ là một phương tiện chuyển tập tin mà còn là một trình xem tập tin khá hữu ích có thể tạo ra các thư mục và mở tập tin nén.
Download, install and run both Mac and iOS apps on their respective device. Make sure both Mac and iPhone are connected to the same Wi-Fi. The connection is initiated from the iPhone, so go to the Wi-Fi Sharing tab and click Enable. Wait for the phone to appear as a detected device on the Mac, drag & drop the file(s) you want to send to your iPhone onto the Mac app, and wait for transfer to complete.
Tải, cài đặt và chạy các ứng dụng ở cả Mac và iOS trên các thiết bị tương ứng. Cần đảm bảo rằng cả Mac và iPhone đều kết nối cùng mạng wifi. Ban đầu kết nối từ iPhone rồi vào tab Wifi sharing (chia sẻ wifi), sau đó chọn Enable (kích hoạt). Chờ điện thoại xuất hiện thiết bị dò tìm trên Mac, chọn và kéo tập tin bạn muốn chuyển từ iPhone sang Mac, và chờ cho đến khi quá trinh chuyển tập tin hoàn thành.
To terminate the connection between your Mac and iPhone, click Terminate in the Wi-Fi Sharing tab. Visit the Settings tab and enable viewing file extensions, opening zipped files and listing directories first. To view the files that you’ve sent, go to the Home tab.
Để ngắt kết nối giữa Mac và iPhone, bạn hãy nhấn Terminate trong tab Wifi sharing. Sau đó vào Settings và kích hoạt để xem phần mở rộng tập tin, mở các tập tin nén và các danh mục liệt kê đầu tiên. Vào tab Home để xem tập tin bạn đã gửi.
To transfer files from your iPhone to your Mac, you will need to use iTunes and its built-in file sharing option. Both apps are meant to make file transferring possible from a Mac to an iPhone without having to turn to iTunes. This means if you need to copy files from a friend’s Mac, or your Mac at work etc, you don’t need iTunes. File Storage Companion and File Storage do work under the caveat that you may need to transfer files from multiple systems, but you will only ever need to transfer them from your iPhone to a system that you frequently use.
Để chuyển các tập tin từ iPhone sang Mac, bạn cần sử dụng iTunes thiết lập sẵn trong tuỳ chọn chia sẻ dữ liệu. Cả hai ứng dụng đều có khả năng chuyển các tập tin từ Mac sang iPhone mà không cần phải chuyển sang iTunes. Điều này có nghĩa là nếu bạn cần sao chép các tập tin từ một máy Mac khác hay từ chiếc máy đang làm việc,…bạn không cần sử dụng iTunes nữa. Hai ứng dụng File Storage Companion và File Storage có thể trợ giúp chuyển các tập tin từ nhiều hệ thống, nhưng bạn sẽ chỉ cần chuyển từ iPhone sang hệ thống mà bạn thường sử dụng.
Both apps are good and worth the install. However, the fact that you cannot restrict the connections between a Mac and iPhone with a password is somewhat of a drawback.
Cả hai ứng dụng đều khá tiện dụng. Tuy nhiên, thực tế có một nhược điểm là bạn không thể hạn chế kết nối giữa Mac và iPhones bằng cách dùng mật khẩu.
 
Đăng bởi: Clementine
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.