Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Kinh tế
European bonds
Trái phiếu Châu Âu
Not to be confused with Eurobond.
Không nên nhầm với Trái phiếu Âu Châu (Eurobond).

European bonds (or Stability Bonds) are suggested government bonds issued in Euros jointly by the 17 eurozone nations. Eurobonds are debt investments whereby an investor loans a certain amount of money, for a certain amount of time, with a certain interest rate, to the eurozone bloc as a whole, which then forwards the money to individual governments. Eurobonds have been suggested as an effective way to tackle the European sovereign debt crisis though they remain controversial.

Trái phiếu Châu Âu (hay trái phiếu ổn định) được đề xuất là trái phiếu chính phủ do 17 nước khu vực đồng tiền chung Châu Âu cùng phát hành tại Châu Âu. Trái phiếu Châu Âu là những khoản đầu tư nợ qua đó nhà đầu tư cho toàn khối sử dụng đồng Euro nói chung vay một số tiền nhất định, trong một thời gian nhất định, với một lãi suất nhất định, sau đó tiền được chuyển đến cho các chính phủ riêng lẻ. Trái phiếu Châu Âu được đề xuất như là một biện pháp đối phó hữu hiệu với cuộc khủng hoảng nợ công của Châu Âu dù vẫn tiếp tục gây tranh cãi.

Not to be confused with Eurobond.

Không nên nhầm với Trái phiếu châu Âu (Eurobond)

 

Eurobond

Trái phiếu châu Âu (Eurobond)

Bond denominated in U.S. dollars or other currencies and sold to investors outside the country whose currency is used. The bonds are usually issued by large underwriting groups composed of banks and issuing houses from many countries. An example of a Eurobond transaction might be a dollar-denominated debenture issued by a Belgian corporation through an underwriting group comprised of the overseas affiliate of a New York investment banking house, a bank in Holland, and a consortium of British merchant banks; a portion of the issue is sold to French investors through Swiss investment accounts.

The Eurobond market is an important source of capital for multinational companies and foreign governments, including Third World governments.

Trái phiếu mệnh giá đô la Mỹ hoặc các đồng tiền khác và bán cho nhà đầu tư bên ngoài nước có đồng tiền được sử dụng.  Các trái phiếu này thường được những nhóm bao tiêu lớn phát hành, gồm các ngân hàng và nhà phát hành từ nhiều nước. Một ví dụ về giao dịch trái phiếu châu Âu có thể là trái phiếu thường mệnh giá đô la do một công ty Bỉ phát hành thông qua một nhóm bao tiêu gồm doanh nghiệp thành viên ở nước ngoài của một ngân hàng đầu tư New York, một ngân hàng ở Hà Lan, và một liên hiệp các ngân hàng đầu tư Anh; một phần phát hành được bán cho các nhà đầu tư Pháp qua các tài khoản đầu tư Thuỵ Sĩ.  Thị trường trái phiếu châu Âu là một nguồn vốn quan trọng đối với các công ty đa quốc gia và chính phủ nước ngoài, bao gồm các chính phủ thuộc thế giới thứ 3.

 
Đăng bởi: Binh-toong
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
VULC(14/06/2013 11:16:06)
Chào các bạn, Xin vào trang http://asiafinancialengineering.com/ - là đối tác Tác nghiệp tài chính quốc tế giúp chúng ta tiếp cận EUROBOND để thu xếp vốn cho dự án. Liên hệ với chúng tôi để có được cơ cấu vốn an toàn và chi phí thấp nhất. Để hiểu về trái phiếu Eurobond xin vào một số trang sau: 1. http://archive.saga.vn/dictview.aspx?id=7777 2. http://luanvan.co/luan-van/de-tai-phat-trinh-trai-phieu-quoc-te-huong-di-moi-nham-huy-dong-von-khang-dinh-uy-tin-trong-linh-vuc-tai-chinh-11470/ Cám ơn. VU LC
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.