Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
Egg proteins for breakfast keeps you feeling full for longer
Các prô-tê-in có trong trứng điểm tâm giúp bạn cảm thấy no lâu hơn
Individuals who consume egg proteins for breakfast are more likely to feel full during the day than those whose breakfasts contain wheat protein. Results from the study, conducted by Dr. Nikhil Dhurandhar, Pennington Biomedical Research Center, Louisiana, USA, and colleagues were presented at the 19th European Congress on Obesity in Lyon, France.
Những người ăn sáng bằng prô-tê-in có trong trứng dường như sẽ cảm thấy no suốt cả ngày hơn so với những người ăn sáng bằng thức ăn chứa prô-tê-in lúa mì. Kết quả từ nghiên cứu, được thực hiện bởi Tiến sĩ Nikhil Dhurandhar, Trung tâm nghiên cứu Y sinh Pennington, Louisiana, Hoa Kỳ, và các đồng nghiệp đã được trình bày tại Hội thảo về Béo phì tại châu Âu lần thứ 19 ở Lyon, Pháp.
The researchers enrolled 20 overweight or obese, but otherwise healthy individuals to participate in the study in order to compare the satiating (hunger-satisfying) effect of an egg breakfast (EB) to that of a ready-to-eat cereal breakfast (CB) - matched for macronutrient composition and energy density (ED) - but containing differing protein quality. 

Các nhà nghiên cứu ghi danh 20 người thừa cân hoặc béo phì, nhưng khỏe mạnh để tham gia vào nghiên cứu để so sánh mức độ thoả mãn (đói – no) ảnh hưởng của việc điểm tâm bằng trứng (EB) và mức độ thoả mãn của việc điểm tâm bằng ngũ cốc ăn liền (CB) - cân xứng đối với thành phần nguyên tố hoá học có lợi cho việc phát triển và mật độ năng lượng (ED) - nhưng chứa chất lượng prô-tê-in khác nhau.

Participants were randomly assigned to eat either an EB or CB for one week under supervision. After a two-week gap period, the two groups swapped over. On days 1 and 7 of each test week, the researchers provided a structured buffet lunch in order to examine how hungry participants were after their breakfasts. 

Người tham gia được phân ngẫu nhiên để ăn theo chế độ EB hoặc CB trong một tuần dưới sự giám sát. Sau một thời gian cách hai tuần, hai nhóm được hoán đổi. Vào ngày 1 và 7 của mỗi tuần thử nghiệm, các nhà nghiên cứu cung cấp một bữa ăn trưa tự chọn đã được cấu trúc để kiểm tra những người tham gia này sẽ đói bụng ra sao sau khi ăn sáng theo thí nghiệm.

The researchers found that participants who ate an EB felt fuller before lunch, and ate less at lunch on days 1 and 7 during the EB week, than during the CB week. 

Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những người tham gia ăn theo chế độ EB cảm thấy no nhiều hơn trước khi ăn trưa, và ăn ít vào bữa trưa vào các ngày thứ 1 và thứ 7 trong tuần EB, hơn trong tuần CB.

During the three hour period between breakfast and lunch, the team found that participants in the EB group also had lower concentrations of the hunger-stimulating hormone acylated ghrelin, as well as increased PYY3-36 (a hormone that signals satiety secreted by the intestines). 

Trong thời gian ba giờ giữa bữa ăn sáng và ăn trưa, nhóm nghiên cứu thấy rằng những người tham gia trong nhóm EB cũng có nồng độ thấp của hoóc-môn kích thích đói acylated ghrelin, cũng như tăng PYY3-36 (một hoóc-môn phát tín hiệu cảm giác no được tiết ra bởi ruột).

Dhurandhar explained:

Dhurandhar giải thích:

"This study shows that diets with higher protein quality may enhance satiety, leading to better compliance and success of a weight loss diet."

"Nghiên cứu này cho thấy rằng chế độ ăn với chất lượng prô-tê-in cao hơn có thể làm tăng cảm giác no, dẫn đến việc tuân thủ tốt hơn và thành công của một chế độ ăn uống giảm cân."

Concerns regarding diets high in protein consumption affecting liver and/or kidney function could be addressed by using lower quantities of high quality protein, such as that from eggs. 

Những lo ngại về chế độ ăn chứa nhiều prô-tê-in ảnh hưởng đến gan và / hoặc chức năng thận có thể được giải quyết bằng cách dung ít lượng prô-tê-in chất lượng cao, như là từ trứng.

Dhurandhar continues:

Dhurandhar tiếp tục:

"Long-term weight loss trials to compare the manipulation of protein quality without increasing protein quantity should be explored. This study raises the question: are some foods with higher protein quality nature's appetite suppressants?"

“Các thử nghiệm giảm cân lâu dài so sánh với sự điều khiển chất lượng prô-tê-in mà không gia tăng số lượng prô-tê-in nên được tìm hiểu. Nghiên cứu này đặt ra câu hỏi: Có phải một số thực phẩm chứa chất lượng prô-tê-in cao hơn sẽ hạn chế sự thèm ăn?”

Written by Grace Rattue 
Copyright: Medical News Today 
Tác giả: Grace Rattue 
Bản quyền: Medical News Today 
 
Đăng bởi: thanhthanh
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.